menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Chính phủ Afghanistan bắt đầu sụp đổ từ sau Thỏa thuận Hòa bình Mỹ-Taliban

Sự sụp đổ của chính phủ dân chủ tại Afghanistan thực tế đã bắt đầu từ khi Mỹ và lực lượng Taliban ký kết thỏa thuận hòa bình tại Doha tháng 2/2020. Đây là khẳng định của cựu Giám đốc An ninh Quốc gia Afghanistan Hamdullah Mohib trong cuộc phỏng vấn với Đài Phát thanh Afghanistan Tự do.

Trong lần xuất hiện trước báo giới từ Mỹ, cựu Giám đốc An ninh Quốc gia của chính quyền cũ tại Afghanistan cho rằng: “Khi lực lượng an ninh Afghanistan mất kiểm soát, chúng tôi hiểu rằng Afghanistan đã sụp đổ. Và chúng tôi rất thất vọng về các cuộc đàm phán với Taliban”.

Hamdullah Mohib hiện đang sống tại Mỹ, trong khi lãnh đạo cũ của ông, Tổng thống Ashraf Ghani hiện lưu vong tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Ông Mohib cho rằng cựu Tổng thống Afghanistan rời bỏ đất nước để tránh bị Taliban xét xử.

Cựu Giám đốc An ninh Quốc gia Afghanistan cho biết cho tới tận ngày cuối cùng của mình, chính quyền cũ ở Afghanistan mà ông là một thành viên vẫn muốn tới Doha (Qatar) để đàm phán với Taliban về một thỏa thuận chia sẻ quyền lực. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Ông cho biết: “Bầu cử và thành lập Hội đồng Tộc trưởng (Loya Jirga) là hai lựa chọn mà chúng tôi đưa ra với Taliban trong thỏa thuận chia sẻ quyền lực”. Mỹ và lực lượng Taliban ký kết thỏa thuận hòa bình vào tháng 2/2020 dưới thời của cựu Tổng thống Donald Trump. Thỏa thuận này khởi đầu cho việc quân đội Mỹ và NATO rút khỏi Afghanistan./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại