menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

China Evergrande đạt được thoả thuận tái cơ cấu các khoản nợ nước ngoài

China Evergrande Group cho biết họ đã đạt được thỏa thuận tái cấu trúc ở nước ngoài với một nhóm chủ nợ quan trọng, đặt nền móng cho con đường xử lý nợ của nhà phát triển bất động sản này. 

Các thành viên của một nhóm các nhà đầu tư đặc biệt nắm giữ trái phiếu nước ngoài của Evergrande đã ký ba thỏa thuận hỗ trợ tái cơ cấu, theo một hồ sơ giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào cuối ngày thứ Hai. Kế hoạch này cho phép các trái chủ nhận được các ghi chú mới hoặc sự kết hợp của các khoản nợ mới và các công cụ gắn liền với cổ phiếu của các công ty con.

Trong khi Evergrande ca ngợi kế hoạch tái cơ cấu là một “cột mốc quan trọng”, thì nhà phát triển mắc nợ nhiều nhất thế giới sẽ phải giành được nhiều chủ nợ hơn để tiến hành cuộc đại tu. Các trái chủ cũng đang chờ công bố kết quả tài chính trong hai năm qua để đánh giá tình hình tài chính của tập đoàn, bao gồm cả các đơn vị quản lý tài sản và xe điện.

Quá trình tái cơ cấu nợ của China Evergrande, doanh nghiệp bất động sản có những khoản nợ lớn nhất từ trước đến nay của Trung Quốc, có ý nghĩa quan trọng với hệ thống tài chính của nước này. Thoả thuận cơ cấu nợ với nhà đầu tư nước ngoài của China Evergrande còn được xem là hướng đi cho các nhà phát triển bất động sản khác của Trung Quốc noi theo để cải thiện tình hình khó khăn khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

Nhóm đặc biệt đại diện cho những người nắm giữ hơn 20% và 35% tổng số tiền gốc chưa thanh toán của các ghi chú hiện có do Evergrande và đơn vị Scenery Journey Ltd. phát hành, tương ứng.

Nếu đồng ý với các điều khoản cơ cấu nợ của “ông lớn” bất động sản Trung Quốc trước ngày 27/4/2023, các chủ nợ sẽ nhận được khoản phí 0,25% trên số tiền gốc chưa thanh toán của các khoản nợ tương ứng.

Evergrande dự kiến ​​sẽ thực hiện tái cơ cấu khoản nợ của mình thông qua cái gọi là kế hoạch dàn xếp ở Quần đảo Cayman, Hồng Kông và/hoặc các khu vực pháp lý khác. Theo các quy trình do tòa án giám sát như vậy, cần có sự chấp thuận của ít nhất 75% giá trị của các chủ nợ để tiến hành sửa chữa khoản nợ.

China Evergrande cho biết họ đã đưa ra một số thoả thuận cơ cấu nợ với nhóm nhà đầu tư nước ngoài nói trên vào cuối tháng 3/20203. Động thái này đã dẫn đến họ được hoãn phiên điều trần tại toà án đến ngày 31/7/2023. Giao dịch cổ phiếu của tập đoàn sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi có thông tin mới.

Báo cáo tài chính năm 2021 của công ty đã bị giữ lại khi đơn vị Evergrande Property Services Group Ltd. tiết lộ 13,4 tỷ nhân dân tệ (1,9 tỷ USD) tiền gửi của công ty đã được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho các khoản bảo lãnh cầm cố và bị các ngân hàng tịch thu.

China Evergrande đã đưa ra đề xuất cơ cấu nợ sau hơn 1 năm kể từ khi tập đoàn này công bố thông tin vỡ nợ trái phiếu. Các trái chủ có thể được thanh toán các lô trái phiếu đáo hạn sau 10 – 12 năm hoặc tính lại khoản nợ mới bằng cách cấn trừ bằng cổ phiếu tại các công ty con của tập đoàn. Tập đoàn dự kiến đến tháng 12 tới đây sẽ bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
19 Yêu thích
14 Bình luận 50 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại