menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

Chín thành tố để tạo nên một đội ngũ xuất sắc

Em rất thích cách thức xây dựng đội ngũ của anh, anh có thể chia sẻ với em và các bạn được không?

Có chín thành tố để tạo nên một đội ngũ xuất sắc. Ta hình dung xây dựng một đội ngũ giống như xây dựng một đội tuyển bóng đá vậy.

Khởi đầu, mỗi cầu thủ chỉ là những phần tử rời rạc và đội tuyển chưa hình thành. Ba thành tố đầu tiên giúp cho những cầu thủ kết dính lại với nhau. Thành tố thứ nhất là mục tiêu chung, thành tố thứ hai là sự tin tưởng, thành tố thứ ba là luật chơi chung như: giá trị cốt lõi, văn hoá ứng xử, đồng phục, nội quy quy định, màu cờ sắc áo...

Ba thành tố tiếp theo giúp cho đội tuyển có thể thi đấu một cách hiệu quả. Thành tố thứ tư là vai trò. Mỗi thành viên được phân công đảm nhận những vai trò riêng: người chơi tiền vệ, người chơi tiền đạo, người làm thủ môn… Sự phân công này được căn cứ theo năng lực của mỗi cầu thủ. Không phải ai cũng có thể chơi mọi vị trí. Thành tố thứ năm là động lực, mọi người phải hứng khởi và phải có năng lượng thì đội bóng mới chơi hay được. Thành tố thứ sáu là năng khiếu, trong một đội ngũ hiệu quả thì yếu tố năng khiếu đặc biệt quan trọng, ví dụ như đội tuyển U23 Việt Nam có những cầu thủ tài năng như Quang Hải, Công Phượng chẳng hạn, những cầu thủ này có khả năng tạo ra đột biến cho cả trận đấu.

Ba thành tố cuối cùng giúp cho đội tuyển trở thành một dream team. Thành tố thứ bảy là học hỏi, các cầu thủ không chỉ tập luyện những chiến thuật, kỹ năng mới mà còn phải học hỏi từ chính những sai lầm của họ sau mỗi trận đấu, những bài học sẽ làm cho họ không ngừng tiến bộ. Thành tố thứ tám là những chương trình hội nhập cho cầu thủ mới, không biết mở cửa để đón chào những cầu thủ giỏi khắp nơi về đầu quân thì sẽ đội tuyển khó có thể lớn mạnh. Thành tố thứ chín là phải đo lường được sự tiến bộ của từng cầu thủ, không đo lường thì không biết các cầu thủ đang ở thể trạng nào, phong độ ra sao, và nếu thế thì việc sắp xếp đội hình ra sân sẽ không thể tối ưu được.

Nhà lãnh đạo là người chịu trách nhiệm xây dựng đội ngũ của mình. Không thể có nhà lãnh đạo xuất sắc nếu thiếu một đội ngũ xuất sắc. Không thể có một Park Hang-seo xuất sắc nếu không có một đội tuyển U23 xuất sắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả