menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Thiên Hải Pro

Chile thăm dò hố sụt khổng lồ tại mỏ đồng dưới lòng đất Lundin

Các nhà chức trách Chile đang điều tra một hố sụt khổng lồ mở ra vào cuối tuần trên một mỏ đồng dưới lòng đất do Tập đoàn khai thác mỏ Lundin của Canada vận hành.

Một bức ảnh về một lỗ tròn có đường kính khoảng 25 mét đã được đăng trên tài khoản Twitter của dịch vụ địa chất và khai thác, Sernageomin, đã yêu cầu dừng công việc ở khu vực trước mắt để đánh giá tình hình. Trong một phản hồi qua email, Lundin cho biết họ đã dừng “công việc phát triển ngầm” gần khu vực này, nhưng hố sụt không ảnh hưởng đến cộng đồng hoặc công nhân đang làm việc tại đây

Sự kiện này đang diễn ra khi ngành công nghiệp khai thác vận động chống lại việc tăng thuế theo kế hoạch ở Chile và đối mặt với nhiều quy định khó khăn hơn liên quan đến môi trường và cộng đồng địa phương như một phần của hiến pháp mới sẽ được đưa ra bỏ phiếu phổ biến vào tháng tới. Lundin đang xem xét việc mở rộng hơn nữa ở Chile sau khi gần đây đã chi 1 tỷ đô la để nâng cấp hoạt động của mình ở đó.

Hố chìm xảy ra tại Alcaparrosa, một trong hai mỏ ngầm tạo nên Ojos del Salado, một phần của khu phức hợp Candelaria sản xuất 118.600 tấn đồng vào năm ngoái, dữ liệu của chính phủ Chile cho thấy. Candelaria được sở hữu gián tiếp bởi Lundin (80%) và Sumitomo (20%), với việc trước đây mua lại cổ phần từ Freeport-McMoRan Inc. vào năm 2014. Lundin Mining được thành lập bởi tỷ phú người Canada gốc Thụy Điển Lukas Lundin, người đã qua đời vào tuần trước.

Nguồn: Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hà Thiên Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả