menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Chiêu trò phân phối giá sàn của đội lái

Hầu hết các cổ phiếu khi có sóng tăng thì đều có tổ chức và đội lái đứng sau điều tiết chi phối.

1. Phân loại đội lái:

Thứ 1 là doanh nghiệp đứng ra làm giá cổ phiếu: trường hợp này khi doanh nghiệp tự đứng ra làm giá cổ phiếu: Ban lãnh đạo công ty kết hợp với một vài đội lái thông thường hay công ty chứng khoán để làm giá cổ phiếu của công ty. Cái này thì thấy rõ ở vụ chủ tịch Đỗ Thành Nhân cùng Đỗ Đức Nam, tổng giám đốc Công ty cổ phần chứng khoán Trí Việt; Hay Hot nhất là Ô Trịnh Văn Quyết tháo túng giá cp họ nhà FLC thông qua các tk tại cty chứng khoán BOS ( ART).

Thứ 2 là nhà đầu tư lớn kết hợp với cá nhân trong doanh nghiệp: trường hợp này thường là một số nhà đầu tư vốn lớn kết hợp với bộ phận của một số công ty chứng khoán. Đôi lái này thường có người liên kết với các công ty niêm yết và sẽ có được thông tin nội bộ trước nhà đầu tư. Họ sẽ sử dụng thông tin nội bộ này để làm giá CP với mục đích đánh cổ phiếu. Điều này giải thích một phần tại sao khi cổ phiếu tin tốt ra lại bị bán mạnh và thường tin tốt ra luôn vào thời gian cổ phiếu có dấu hiệu TẠO ĐỈNH.

2. Chiêu trò phân phối giá sàn của Lái.

Ở bài viết trước Kim Trung đã chia sẻ với NĐT về chiêu trò phân phối giá Trần của đội Lái, Hôm nay chia sẻ nốt chiêu trò phân phối giá sàn mà đội lái rất hay áp dụng trong phiên. NĐT nên chú ý, không phân biệt được mà lao vào bắt đáy thì xác xuất thua lỗ rất cao.

Sau mỗi đợt tăng giá, Đội lái sẽ tìm mọi cách để phân phối lại lượng CP đã gom ở mức giá rẻ và lượng CP đã mua vào khi tạo sóng để chốt lãi. Ở chiêu trò phân phối giá trần mình đã chia sẻ thì đây là chiêu trò khá tốn kém và hầu như NĐT đầu tư 1 thời gian cũng không giám đu giá trần.

Vì vậy đội lái đã áp dụng chiêu thức mới rất hiệu quả và đỡ tốn kém hơn là phân phối giá sàn. Khi một CP được đánh lên và đã phân phối vài phiên ở mức giá đỉnh, đội lái vẫn còn một lượng kha khá CP giá rẻ, CP giấy. Khi đó đội lái sẽ buông để CP rớt sàn vài ba phiên tùy độ lớn của sóng đã tạo ra. Đội lái sẽ áp dụng những mốc hỗ trợ theo các công cụ phân tích kỹ thuật để lừa nhỏ lẻ đây là cơ bắt đáy ( MA, Fibo, phân kỳ âm RSI, MACD, hỗ trợ trendline,...). Khi đến phiên chạm mức trên, nhà cái tiến hành phân phối giá sàn trong phiên đó. Đầu tiên, Đội lái sẽ đặt bán sàn một lượng rất lớn ngay trước khi bắt đầu phiên. Và lệnh dư bán sàn lớn sẽ hiển thị ngay khi phiên bắt đầu. Nhỏ lẻ thấy lệnh dư bán sàn quá lớn sẽ không buồn đặt lệnh bán nữa. Sau một chút thời gian, thấy ổn thì đội Lái sẽ dùng tài khoản đối ứng đặt vài lệnh mua giá sàn khá lớn và liên tục, và tiếp tục thêm vài lệnh mua hàng trăm nghìn. Như vậy Lái sẽ mua bán chính CP của mình để khiến nhỏ lẻ FOMO. Khi thấy lượng mua giá sàn sôi động, nhỏ lẻ tranh nhau nhảy vào bắt đáy và sẽ mua hết lượng CP mà lái đã đặt bán từ đầu. Sau đó giá sẽ được đẩy lên vài line và lệnh mua đuổi của NĐT bắt đáy lại càng được đẩy vào thêm. Sau khi cân đối và xác định TT không còn lực hồi trong phiên, đội Lái lại dùng các tài khoản đồng thời bán ra lượng lớn và CP lại bị dư bán sàn. Rồi đội lái lại tiếp tục bài tay phải mua tay trái để dụ gà. Đặc điểm dễ thấy là khối lượng GD rất lớn nhưng đa số là giá không tăng mấy, thậm chí vẫn dư bán sàn. Như vậy đội lái chỉ phải mua vào một lượng CP rất ít để dụ gà nhưng đã bán ra được lượng hàng kha khá. Lượng CP của đội lái mua ở mức giá rẻ hay CP giấy giá 0 đồng nên dù bán ở mức nào trong thân sóng đều có lãi.

3. Ví dụ thực tế:

Tương tự như câu chuyên phân phối giá trần, NĐT nhìn lại những giai đoạn phân phối 2022, hay gần nhất là đoạn T8 T9 gần đây, NĐT sẽ thấy rất nhiều cp rơi sàn liên tục, Có phiên cổ phiếu giảm sàn, hồi rút chân trong phiên với thanh khoản đột biến, NĐT hay suy nghĩ lực mua bắt đáy kéo rút chân này là của Lái mua lên nhưng thực chất đây chỉ là chiêu trò quay tay để Lái phân phối được nhiều hàng nhất trong phiên.

4. Cách phòng tránh

Để nói cách phòng tránh chiêu trò phân phối thì nó hơi mang tính mông lung quá, Cách phòng tránh tốt nhất những giai đoạn phân phối của đội Lái thì NĐT phải có cho mình 1 bộ phương pháp điểm mua điểm bán chính xác. Việc hình thành và xây dựng 1 PP đầu tư trong 1 bài viết mình sẽ chia sẻ hết được nên các bài viết tiếp theo mình sẽ chia sẻ từng ít một.

Xây dựng phương pháp đầu tư thì NĐT sẽ dựa trên 2 trường phái PTKT và PTCB ( 2 trường phái phân tích được phát triển hơn cả trăm năm, NĐT cưỡi ngựa xem hoa thì hay có kiểu xem PTKT là vớ vẩn, cơ bản là chân lý, hay ngược lại ) Cả 2 trường phái này nếu tìm hiểu sâu và kết hợp với kinh nghiệm thực chiến đủ lâu thì sẽ xây dựng được phương pháp - hệ thống đầu tư nhất quán hiệu quả, Bản chất PTKT hay PTCB nó k chỉ nằm lại ở những chỉ báo, nến, định giá, BCTC,... Tìm hiểu cái gì cũng hãy tư duy ngược và tìm về bản chất. Mình đã chia sẻ cho m.n top 5 cấp độ của 1 NĐT, NĐT có thể tìm hiểu để xem mình đang nằm ở đâu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả