menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Chiêu trò huy động vốn lãi suất 'khủng' của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo 'sốt đất ảo' bị xử lý

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Bỏ quy định 80% người dân đồng ý là thu hồi đất; Phú Thọ ‘khai tử’ dự án khu du lịch nghỉ dưỡng 820ha của Louis Capital; Thêm địa phương cảnh báo chiêu trò huy động vốn lãi suất 'khủng' của BĐS Nhật Nam; Sẽ đề xuất xử lý doanh nghiệp 'làm trò' sốt đất tại Bình Phước;... là những thông tin về bất động sản đáng chú ý tuần qua.

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Bỏ quy định 80% người dân đồng ý là thu hồi đất

Tại Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) mà Chính phủ gửi tới Quốc hội mới đây, nhiều nội dung trong Dự thảo đã chỉnh lý sau tiếp thu ý kiến tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội tuần trước.

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 1

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) mới đã bỏ quy định trường hợp thu hồi khi có 80% người có đất thu hồi đồng ý như đề xuất trước đó.

Đáng chú ý, theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tại dự thảo mới cũng không quy định trường hợp thu hồi khi có 80% người có đất thu hồi đồng ý như trước đó. Đây cũng là nội dung tiếp thu "triệt để" ý kiến của cơ quan thẩm tra và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp hồi tuần trước khi hầu hết các ý kiến đều không đồng tình với đề xuất này.

Phú Thọ ‘khai tử’ dự án khu du lịch nghỉ dưỡng 820ha của Louis Capital

UBND tỉnh Phú Thọ quyết định chấm dứt hoạt động và thu hồi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Ao Giời – Suối Tiên của CTCP Louis Capital.

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 2

Ảnh phối cảnh dự án.

Dự án có tổng diện tích 820,39 ha, trong đó, 24,3 ha dành cho các dự án du lịch văn hóa tâm linh và nghỉ dưỡng; 148,69 ha dành cho vùng đệm; và 647,4 ha rừng tự nhiên. Dự án được chia làm hai giai đoạn triển khai. Giai đoạn 1 từ năm 2017 đến năm 2021 với tổng vốn đầu tư 118,8 tỷ đồng và dự án giai đoạn 2 từ 2021 đến 2025 với tổng vốn đầu tư 174,5 tỷ đồng.

Cảnh hoang vắng tại khu nhà ở Đại Nam sau hai lần bị ‘vỡ kèo’

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 3

Khu dân cư Đại Nam tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Khởi công từ năm 2018, khu dân cư Đại Nam do Công ty TNHH MTV Tân Khai (thành viên của Đại Nam Group) làm chủ đầu tư hứa hẹn trở thành nơi an cư lý tưởng tại tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, mãi đến năm 2022 vẫn chưa thể hút được cư dân và đã ký kết chuyển một phần dự án cho doanh nghiệp khác để thu về hơn 2.400 tỷ đồng nhưng sau đó “vỡ kèo” vì đối tác không chuyển cọc.

Thêm địa phương cảnh báo chiêu trò huy động vốn lãi suất 'khủng' của BĐS Nhật Nam

Sau Hòa Bình, Lào Cai đến Phú Thọ đưa ra cảnh báo về chiêu trò huy động vốn với lãi suất “khủng” của Công ty BĐS Nhật Nam. Theo cơ quan chức năng, hoạt động huy động vốn thông qua "Hợp đồng hợp tác kinh doanh" của công ty có văn phòng đại diện tại TP Việt Trì bị đánh giá là "có nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế".

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 4

TP Việt Trì (Phú Thọ) cảnh báo chiêu trò huy động vốn lãi suất 'khủng' của Công ty BĐS Nhật Nam sau Hòa Bình, Lào Cai...

Cách thức hoạt động của công ty này tương tự mô hình "Ponzi” (lấy tiền của người trước trả cho người sau), đến khi không còn khả năng sẽ nảy sinh tranh chấp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp.

Thị trường nhà ở có dấu hiệu 'lao dốc' vì thiếu nguồn cung trầm trọng

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 5

Thị trường đang thiếu hụt nguồn cung do nhiều dự án bị vướng mắc, khó ra hàng mới.

Thị trường bất động sản đang thiếu hụt nguồn cung ở mức báo động do nhiều dự án bị vướng mắc, khó ra hàng mới làm giá nhà tăng cao, nhưng vẫn quá sớm để kết luận rằng tình hình BĐS sẽ tiếp tục xấu đi, hay sẽ có khởi sắc sau năm 2022...

Sẽ đề xuất xử lý doanh nghiệp 'làm trò' sốt đất tại Bình Phước

Đại diện chính quyền xã Tân Hòa (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) cho biết, sau khi xác minh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc L.L (trụ sở ở tỉnh Bình Dương) có liên quan đến vụ “làm trò” giao dịch chuyển nhượng đất gây xôn xao dư luận tại Bình Phước, chính quyền địa phương đã liên hệ và làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp này, sau đó sẽ tham mưu UBND huyện Đồng Phú xử lý theo thẩm quyền.

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 6

Rất đông người tụ tập tạo cơn sốt đất ảo ở vườn cao su tại Bình Phước

Cũng theo vị này, công ty bất động sản nói trên có dấu hiệu vi phạm "kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản theo nghị định 16 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính về xây dựng, khi vừa là nhà môi giới vừa là một bên thực hiện hợp đồng trong một giao dịch kinh doanh bất động sản".

Ngân hàng ồ ạt rao bán loạt bất động sản của chủ đầu tư để thu hồi nợ

Các căn hộ tại dự án Xi Grand Court, Khu công nghiệp Chơn Thành, Khách sạn Galaxy River Hotel Thái Nguyên, khu du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng Cúc Phương,... đều đang được nhiều ngân hàng rao bán để thu hồi các khoản nợ vay của chủ đầu tư.

Chiêu trò huy động vốn lãi suất khủng của BĐS Nhật Nam; doanh nghiệp tạo sốt đất ảo bị xử lý ảnh 7

BIDV đang rao bán 10.000 m2 đất thuộc Khu công nghiệp Chơn Thành, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây có thông báo bán đấu giá TSĐB của CTCP Đầu tư và Thương mại DIC, doanh nghiệp thành viên của Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp). Cụ thể là quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại Khu công nghiệp Chơn Thành, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, gồm quyền sử dụng 10.000 m2 đất và nhà máy xi măng Bình Phước tại KCN Chơn Thành. Tổng mức giá khởi điểm 31,5 tỷ đồng…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại