24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Lâm Bảo Bình Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chiêu trò bán bảo hiểm qua ngân hàng

Năm ngoái tôi cần tiền nên vay ngân hàng. Ngân hàng đưa ra lãi suất thật cao sau đó nói rằng nếu tôi mua bảo hiểm nhân thọ thì sẽ được "ưu đãi" giảm lãi suất.

Ngoài ra nếu không thì quy trình xét duyệt sẽ rất phức tạp v.v. mặc dù tôi có tài sản thế chấp cao gấp 7 lần so với số tiền vay. Miễn cưỡng nhưng đành phải chấp nhận, tôi xác định là mất tiền bảo hiểm năm đầu. Nhưng chưa hết, sau khi ký xong thì ngân hàng yêu cầu phải có bảo hiểm nhà. Tôi đưa ra chứng thư bảo hiểm thì họ không chấp nhận. Ngân hàng yêu cầu phải mua bảo hiểm từ các đối tác được chấp thuận. Vậy là phải tốn tiền mua thêm 1 bảo hiểm nhà nữa.

Chiêu trò ngân hàng kết hợp với các công ty bảo hiểm để moi tiền người vay không mới , diễn ra hàng chục năm nay nhưng cho đến mãi tận sau này Bộ Tài Chính mới lên tiếng. Nhưng các ngân hàng vẫn bằng cách này hay cách nọ lách luật vì hoa hồng quá cao.

Sau này tôi được chính những nhân viên ngân hàng chỉ cách lách chiêu trò bị ép mua bảo hiểm. Đó là trong vòng 21 ngày sau khi đóng tiền, người mua bảo hiểm có quyền rút tiền không tiếp tục chương trình bảo hiểm. Như vậy, sau khi được giải ngân khoản vay, trong vòng 21 ngày, người vay yêu cầu trả lại tiền bảo hiểm để khỏi mất tiền vô ích.

Sáng nay nhận được tin nhắn từ ngân hàng yêu cầu đóng bảo hiểm, nên tôi viết vài dòng với hy vọng có thể giúp nhưng người bị ép mua bảo hiểm qua ngân hàng tránh bị mất tiền oan.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả