menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

'Chiêu' tiếp cận khách hàng mùa dịch của doanh nghiệp bất động sản Đà Nẵng

Trước làn sóng COVID-19 thứ 4, các doanh nghiệp bất động sản Đà Nẵng phải tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở yên đó”. Trước khó khăn đó, các doanh nghiệp bất động sản đã chủ động chuyển đổi sang hình thức tiếp thị và tư vấn online.

Hơn 1 tháng nay, dịch COVID-19 bùng phát mạnh trở lại khiến thị trường BĐS Đà Nẵng gần như “bất động”, bởi các doanh nghiệp phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về giãn cách xã hội. Mặc dù nhiều doanh nghiệp BĐS đã chủ động chuyển đổi bằng nhiều hình thức tiếp thị và tư vấn online, song vẫn còn gặp những khó khăn nhất định.

Bà Vũ Quý Hợi, Trưởng phòng Kinh doanh tại Minh Minh Group chia sẻ, dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã gây ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, nhân viên trong việc kinh doanh BĐS. Các nhân viên không thể đến nơi làm việc được nên phải chuyển qua làm việc online, đồng thời các dự án có kế hoạch mở bán trong thời điểm này cũng phải ngưng lại và dời lịch. Đặc biệt, việc giãn cách "ai ở đâu thì ở đó" đã khiến cho các khách hàng, không chỉ các địa phương khác mà Đà Nẵng cũng không thể đến tận nơi để xem sản phẩm. Do đó, việc tiếp cận các sản phẩm dự án của khách hàng và môi giới không thể thực hiện được trong thời gian này.

“Để ứng phó với khó khăn, tất cả các công việc của công ty hiện đã chuyển sang online. Đồng thời, tranh thủ thời gian giãn cách xã hội công ty tăng cường các hoạt động đào tào nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho các nhân viên kinh doanh. Đặc biệt, đây cũng là thời gian để các nhân viên chăm sóc khách hàng”, bà Hợi nói.

Theo bà Hợi, trước tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát tốt mong muốn thành phố có thêm nhiều biện pháp, đặc biệt là nới lỏng thêm các hoạt động để nhân viên có thể tới nơi làm việc, hoặc nhân viên đã được tiêm vaccine đi làm trở lại.

Tương tự, bà Trương Thị Thu Hương, Giám đốc dự án Công ty BĐS CityA Real cho biết, những biện pháp giãn cách trong phòng chống dịch đang tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Việc tiếp xúc khách hàng bị hạn chế là rào cản rất lớn trong hoạt động phân phối bất động sản. Khách hàng khi có nhu cầu giao dịch BĐS, đều cần được tiếp xúc trực tiếp với chuyên viên tư vấn và trực tiếp thăm quan bất động sản trước khi quyết định xuống tiền giao dịch… vì đây là những sản phẩm mang giá trị lớn.

Theo bà Hương, dịch COVID-19 không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, đời sống và tâm lý của khách hàng. Hầu hết khách hàng rất thận trọng trong việc đầu tư BĐS ở giai đoạn này và đa phần khách hàng đều có xu hướng nắm giữ tiền mặt để phòng rủi ro cũng như theo dõi diễn biến kinh tế sắp tới. Dẫn đến nhu cầu đầu tư của khách hàng miền Trung trong giai đoạn bùng phát dịch vừa qua bị chững lại.

Tuy nhiên, theo bà Hương phân tích, hiện vẫn có một bộ phận lớn khách hàng có nguồn tài chính nhàn rỗi lớn, và xu hướng mua để đáp ứng nhu cầu “ở” lại sẵn sàng tìm hiểu và giao dịch BĐS ngay trong mùa dịch để tận dụng cơ hội mặt bằng giá BĐS đang ở mức rất tốt, đồng thời tiềm năng tăng trưởng và bùng nổ của BĐS sau đại dịch vẫn rất lớn.

Để thích nghi được trong hoàn cảnh hiện nay, để tuân thủ các biện pháp giãn cách của TP. Đà Nẵng, bà Hương cho rằng, doanh nghiệp phân phối BĐS cần phải có sự chuyển đối số trong hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, xây dựng cách thức làm việc online chuyên nghiệp cho nhân viên. Xây dựng các công cụ online để hỗ trợ chuyên viên tư vấn tiếp xúc khách hàng, cũng như các công cụ để khách hàng có thể tìm hiểu về sản phẩm BĐS mình quan tâm qua kênh online một cách chi tiết nhất.

Theo bà Hương, trong giai đoạn vừa qua, doanh nghiệp đã triển khai một số hoạt động điển hình để thích nghi như: Đào tạo nhân viên nắm vững các kiến thức về hoạt động truyền thông và quảng bá sản phẩm online bằng đa dạng các hình thức từ hình ảnh, video thông qua rất nhiều kênh truyền thông mạng xã hội phổ biến hiện nay như Zalo, Facebook, Tiktok… Hay việc ứng dụng công nghệ 4.0 thông qua công cụ app để xử lý các giao dịch của khách hàng từ việc tìm hiểu sản phẩm, chọn sản phẩm, đặt mua sản phẩm, xuất hợp đồng online…

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng chú trọng rất mạnh vào việc xây dựng các công cụ tư vấn online như: công cụ vitour 360 (khách hàng có thể thăm quan bất động sản ngay tại nhà vẫn thấy rõ vị trí và hiện trạng của sản phẩm bất động như thế nào), các sự kiện tư vấn trực tuyến…

Trước những khó khăn này, nhiều doanh nghiệp BĐS đã lên phương án ra mắt những dòng sản phẩm phân khúc thu nhập thấp cùng với những chính sách bán hàng tốt tạo cơ hội cho các nhà đầu tư dần quen lại với thị trường cũng như có những bước phát triển mới cho thị trường BĐS vào cuối năm 2021. Đồng thời, chính sách đồng hành cùng nhân viên cũng được triển khai trong thời điểm này.

Đại diện một doanh nghiệp BĐS tại Đà Nẵng cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên nhân viên không thể trực tiếp giao dịch với khách hàng, buộc công ty phải thực hiện kế hoạch làm việc tại nhà. Đồng thời, công ty hỗ trợ 100% chi phí chạy marketing cho nhân viên nhằm động viên và đồng hành cùng nhân viên vượt qua đại dịch COVID-19 lần này.

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, thị trường BĐS ở Đà Nẵng trong những tháng cuối năm 2021, các phân khúc sẽ tiếp tục xu hướng giảm nguồn cung. Nhu cầu thị trường có thể sẽ phục hồi nhẹ tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới.

Trong đó, ở phân khúc đất nền, nguồn cung giảm so với đầu năm 2021 và cùng kỳ năm 2020. Nguồn cung chủ yếu tập trung dọc 2 trục ven sông Cổ Cò kéo dài từ Đà Nẵng đến Quảng Nam. Sức tiêu thụ có thể sẽ phục hồi nhẹ vào cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Những dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung tiếp tục xu hướng giảm từ đầu năm 2021, tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng với các quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Liên Chiểu, riêng Quảng Nam chưa xuất hiện loại hình căn hộ. Phân khúc hạng A tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới mở bán. Mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động, tuy nhiên xu hướng giảm sẽ diễn ra nếu dịch bệnh không được kiểm soát tốt.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới khan hiếm và có thể sẽ giảm nếu dịch bệnh không được kiểm soát trong quý III. Sức tiêu thụ chung toàn thị trường có sự hồi phục nhất định. Mặt bằng giá bán thứ cấp không biến động nhiều, nhưng nếu dịch bệnh kéo dài có thể giá thứ cấp sẽ giảm. Tuy nhiên, thị trường không xảy ra tình trạng bán tháo.

Với BĐS nghỉ dưỡng, nguồn cung có thể sẽ tăng nếu dịch bệnh được kiểm soát sớm. Các dự án chủ yếu tập trung dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Lạc Long Quân nối dài từ Đà Nẵng đến Quảng Nam. Sức tiêu thụ toàn thị trường có thể hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp và khó có sự đột biến trong ngắn hạn.

Giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán, được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín. Khách hàng kỳ vọng và gửi niềm tin vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn là những chương trình cam kết lợi nhuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại