menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Chiêu "đổi trắng thay đen" rất tinh vi tại một trung tâm đăng kiểm

Đăng kiểm viên đã thông đồng với đơn vị thiết kế xe cơ giới cải tạo để đơn vị này ký khống trước phần "Đại diện đơn vị thi công" để trống giấy trắng ở phần trên, sao cho vừa nội dung của "Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo" rồi in chèn thông tin chủ xe và phương tiện đến đăng kiểm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức (TP Hà Nội) vừa ra lệnh khám xét khẩn cấp Trung tâm đăng kiểm 29-21D; ra quyết định tạm giữ hình sự 2 Phó giám đốc, 1 cán bộ thuộc Trung tâm trên điều tra về các hành vi "Nhận hối lộ" và "Giả mạo trong công tác".

Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Hoài Đức, sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm 29-21D không chỉ là nhận hối lộ, sự móc nối, ký khống giấy tờ giữa trung tâm và một số đơn vị thi công, cải tạo, nghiệm thu phương tiện, mà còn gián tiếp gây ra những nguy cơ liên quan đến tai nạn giao thông hoặc cháy nổ phương tiện.

Theo đó, khi chủ phương tiện đến trung tâm đăng kiểm để đăng ký xe ôtô và làm thủ tục cải tạo (hoán cải) nhưng chưa có các loại giấy tờ theo quy định như: Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo; văn bản đề nghị nghiệm thu chất lượng xe cơ giới cải tạo… thay vì yêu cầu chủ phương tiện mang xe đến các cơ sở thi công, cải tạo, Nguyễn Văn Định (SN 1992; trú tại Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-21D, đã tiếp nhận hồ sơ và tự ký khống vào mục ghi "Cán bộ kỹ thuật" trong "Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo", và mục "Đại diện đơn vị thi công" trong "Biên bản kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo". Mỗi một bộ hồ sơ, Định thu trên dưới 1 triệu đồng.Tinh vi hơn, đăng kiểm viên đã thông đồng với đơn vị thiết kế xe cơ giới cải tạo để đơn vị này ký khống trước phần "Đại diện đơn vị thi công" để trống giấy trắng ở phần trên, sao cho vừa nội dung của "Biên bản nghiệm thu xuất xưởng xe cơ giới cải tạo" rồi in chèn thông tin chủ xe và phương tiện đến đăng kiểm. Bằng cách này, nhóm này đã hợp thức hóa các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của phương tiện "hoán cải".

Do muốn nhanh, không mất thời gian nên nhiều người đã không ngần ngại bỏ tiền đưa cho kiểm định viên để làm thủ tục đăng ký cho xe của mình.

Quá trình điều tra, công an còn làm rõ hành vi nhận hối lộ của Trần Văn Doanh (SN 1996: trú tại Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), là nhân viên của Trung tâm đăng kiểm 29-21D, người trực tiếp nhận chỉ đạo thu tiền cao hơn thực tế của các xe ôtô "hoán cải" đến đăng ký.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã bắt giữ Hoàng Ngọc Quý (SN 1987; cùng quê với Doanh), Phó giám đốc Trung tâm để điều tra về vai trò điều hành trong việc nhận hối lộ, đồng thời triệu tập những người có liên quan để phục vụ điều tra.

Hiện, Công an huyện Hoài Đức đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hoàng Ngọc Quý và Trần Văn Doanh về hành vi "Nhận hối lộ"; Nguyễn Văn Định về hành vi "Giả mạo trong công tác", đồng thời mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại