menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Chiều 2.12, Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là người đang cách ly tại khách sạn

Chiều 2.12, sau khi ca bệnh mới ngoài cộng đồng tại TP.HCM xuất hiện, dư luận tại Hà Nội cũng xôn xao về việc một khách sạn tại phố Hàng Bông xuất hiện nhân viên y tế tiến hành khử khuẩn.

Theo thông tin được người dân phản ánh, khoảng 13 giờ chiều nay, 2.12, tại một khách sạn ở phố Hàng Bông (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã có nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ xuất hiện, phun khử khuẩn phòng dich Covid-19.

Việc này đã khiến nhiều người dân giật mình, sau khi TP.HCM xuất hiện 3 bệnh nhân Covid-19 mới trong cộng đồng.

Chiều 2.12, Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là người đang cách ly tại khách sạn
Sự xuất hiện của nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ trên phố khiến người dân thủ đô giật mình ẢNH NGỌC THẮNG

Trao đổi nhanh với PV Thanh Niên chiều cùng ngày, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, xác nhận tại khách sạn này xuất hiện bệnh nhân Covid-19 mới. Tuy nhiên, đây là bệnh nhân nhập cảnh, sau khi về khu cách ly đã được lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện dương tính liền được đưa ngay đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội).

"Đây là việc làm thường xuyên, không có gì bất thường. Người dân không cần lo lắng", ông Tuấn trấn an.

Chiều 2.12, Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là người đang cách ly tại khách sạn
Rất may, bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly và đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong trạng thái tỉnh táo, không đau họng, không sốt ẢNH NGỌC THẮNG

Theo thông tin từ Trạm Y tế P.Hàng Bông, bệnh nhân là nam, người Ấn Độ, 25 tuổi. Bệnh nhân được lấy mẫu lần 1 cho kết quả dương tính và nhập viện trong trạng thái tỉnh táo, không sốt, không đau họng.

Chiều 2.12, Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là người đang cách ly tại khách sạn
Khách sạn đã được phun khử khuẩn ẢNH NGỌC THẮNG

Như vậy, cho tới thời điểm này, Hà Nội vẫn có chuỗi gần 100 ngày không xuất hiện bệnh nhân Covid-19 ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, trước diễn biến mới tại TP.HCM, chiều nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, thay vì Phó chủ tịch Ngô Văn Quý như trước.

Chiều 2.12, Hà Nội phát hiện ca Covid-19 là người đang cách ly tại khách sạn
Các chuyên gia của Bộ Y tế cũng đã xuất hiện tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch của Hà Nội chiều nay ẢNH NGỌC THẮNG

Cuộc họp cũng có sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, cho thấy mức độ cảnh báo đã được nâng cao sau diễn biến mới của dịch Covid-19.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại