menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đàm Quang Tiến

Chiến tranh tiền tệ liệu có phải đang đến hồi gay cấn không?

Mỹ thì tăng lãi suất hút tiền, Trung Quốc thì lại bơm tiền. Chiến tranh tiền tệ liệu có phải đang đến hồi gay cấn không ?

Vậy sự thực là gì?

Nga chủ động đánh Uka, Trung quốc cố tình phong tỏa. Để tạo áp lực lên nguồn cung hàng hóa, khiến cho Mỹ và châu Âu chịu áp lực lớn liên quan tới việc lạm phát tăng mạnh, và rồi phải tăng lãi suất, phải chấp nhận hạ cánh trong sương mù??? Để rồi thế giới này là của người Tq khi họ định bơm ra lượng tiền tương đương 5000 tỷ usd để phá giá tiền tệ, Dùng Lượng tiền bơm ra này đẩy vào sxkd tạo ra một lượng hàng hóa lớn. Hàng Tq sắp tới đi khắp thế giới để giải cơn khát hàng hóa cho toàn cầu. Đối với các quốc gia đang gặp khó khi vay nợ TBan, liệu Tq có âm mưu bơm Ndt cho họ để họ dùng những đồng NDT đổi sang Đôla trả nợ tư bản và rồi đưa các quốc gia đó rơi vào bẫy nợ của Trung quốc.

Hay là

Fed cố tình gây lạm phát, để có cớ tăng lãi suất từ đó làm tăng giá đô la, thực hành công cuộc xén lông cừu mà bấy lâu nay vẫn làm. Gây áp lực lớn lên các quốc gia đang nợ công lớn, đặc biệt nợ bằng đô la và làm kinh tế chung của TG khó khăn để ép các quốc gia phải gia tăng đi vay những đồng đô la NGÀY CÀNG LÊN GIÁ??? Rồi sau đó thực hiện việc thao túng chính trị hoặc thâu tóm tài sản quốc gia đó. Và cũng không loại trừ việc 2 năm nữa thôi, Fed lại hạ lãi suất để tiếp tục đưa con mồi vào bẫy nợ tiếp theo sau 1 thời kỳ khát đô la do Fed tạo ra? Fed - một NH tư nhân - phục vụ mục đích của tài phiệt tư bản chứ kp chính phủ Mỹ, quyết giữ bằng được petrodollar bằng cách giữ cho giá trị đồng đôla cao, sẵn sàng bỏ qua lợi ích của ng dân Mỹ, đưa ng dân Mỹ và kinh tế Mỹ vào 1 khoảng thời gian khó khăn và rồi chính thời điểm khó khăn này khiến nhu cầu vay của ng dân Mỹ được nén lại, cơn khát tín dụng sẽ được Fed giải khát bằng 1 đợt bơm QE, Hạ lãi suất sau đó 24- 30 tháng?

Hoặc cả 2 đều đúng. Tất cả đều là nước cờ của từng bên để tận dụng lợi thế của mình và đưa nhau vào thế đối đầu gay gắt hơn trong cuộc chiến tiền tệ.

Trên bàn cờ thế chính trị, các thế lực cũng đã ép các quốc gia chọn phe bằng chính sách tiền tệ của mình.

Ví dụ đối với Việt Nam

Chính sách Tiền tệ VN neo tỷ giá vào đô nhưng lại kết nối xnk thương mại vs TQ rất lớn. Mỹ tăng ls , Vn không hút tiền về mà bơm ra thì thành phá giá tiền tệ. Nhưng Trung quốc lại rình tập hạ lãi suất , bơm tiền. Vn mà tăng ls thì lại thành dở khi tiền Đồng lại lên giá kép so với NDT.

Một bài toán khó cần phải giải cho NHNN

Và Rồi cuối cùng việc tăng hạ ls của các thế lực ở đâu đâu rồi cũng sẽ ảnh hưởng tới mớ rau, cân thịt, cân gạo, lít xăng của từng người dân.

Chung quy lại là chúng ta đang sống trong một giai đoạn dòng chảy vĩ mô đã, đang và sẽ ảnh hưởng rất lớn tới Tg và sẽ sớm muộn tác động tới VN , gây ra hiệu ứng rất lớn tới kinh tế 5 năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đàm Quang Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại