menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Chiến tranh - lạm phát & thị trường chứng khoán

Cuộc chiến Nga-Ukraine mặc dầu chỉ đang xảy ra cục bộ ở Ukraine nhưng tác động từ cuộc chiến vào các loại hàng hoá liên quan trực tiếp tới nguồn cung lớn từ 2 nước này như OIL, Đạm, Thép, Hoá chất, Than ..(Nga) , lúa mỳ, Ngô( U) cộng thêm sự tác động từ liên minh Mỹ- Eu khiến mọi việc thêm trầm trọng.

2020-2021 là siêu chu kỳ hàng hoá với hàng loạt mặt hàng tăng giá chóng mặt , tưởng chừng mọi thứ đã trôi qua và Cpi tăng vọt ở EU, MỸ..chỉ là nhất thời, cục bộ nhưng với diễn biến thị trường hàng hoá hiện tại & xung đột NGA - U chưa thấy lối ra có thể khiến hầu hết các nhóm hàng hoá đều leo thang và nỗi lo sợ CPI chắc chắn là một vấn đề lớn của Kinh Tế TG, trong đó có Việt Nam trong thời gian tới .

Mặc cho TTCK TG có nhiều rủi ro nhưng chưa ảnh hưởng lớn tới VNINDEX do thực tế nền kinh tế Việt Nam phục hồi khá chậm chạm & Việt Nam cũng không phải ở thời điểm bơm tiền đang mạnh mẽ để hỗ trợ nền kinh tế như EU & Mỹ những năm qua do vậy nỗi lo CPI sẽ tới nhưng mức độ ko shock & nếu chính phủ biết điều tiết tốt cũng sẽ có đủ thời gian để hãm đà tăng của CPI.

Việc tiếp tục các gói kích thích ở quy mô nào để phục vụ mục đích hỗ trợ người dân & DN sau dịch hay điều chỉnh để ngăn đà lạm phát có thể là một vẫn đề tranh cãi trong thời gian tới ở Việt Nam.

Mặc cho nhiều biến số rủi ro như chiến tranh, CPI có thể khiến lãi suất tăng ảnh hưởng tới TTCK nhưng tớ cho rằng VNI có nhiều cơ hội chinh phục các đỉnh cao mới trong năm 2022 & cả năm 2023 nữa do :

- Sau dịch Việt Nam vẫn là điểm sáng lớn để hút FDI, các dn Việt Nam có nhiều DN thực sự đã trưởng thành lớn & không phụ thuộc quá nhiều vào tiêu dùng nội địa như nhóm Thép, Thuỷ sản, Gỗ.. .

- Sự bùng nổ quan tâm tới đầu tư chứng khoán ở Việt Nam mới chỉ là giai đoạn đầu

- Với một nền kinh tế khá yếu sau dịch thì các gói hỗ trợ nền kinh tế, bằng cách nào đó vẫn tiếp tục để phục vụ cho mục đích tăng trưởng.

Các bạn nghĩ coi năm 2020 có là khủng hoảng kinh tế toàn cầu hay không? Chả khủng hoảng thì là gì khi nhiều nước phát triển thậm chí tăng trưởng âm tới 2 con số, tức là nền kinh tế sụt giảm bằng 2 đợt khủng hoảng kinh tế lớn cộng lại. Vậy giờ khủng hoảng nữa không? Lịch sử nền kinh tế thế giới hiện đại là chưa thấy có cuộc khủng hoảng kinh tế nào xẩy ra 3 năm một lần cả. Còn sau khủng hoảng thì CPI tăng do bơm tiềm hay hàng hoá tăng chóng mặt khiến nền kinh tế đình đốn thì có, tức là tăng trưởng cực kỳ trì trệ. Do vậy việc hút tiền lại thật nhanh như các chiên gia dự báo là 6-9 lần của cậu FED để đối phó CPI hay siết nhè nhẹ và hóng diễn biến nền kinh tế là một việc chắc chắn CÃI NHAU TO thời gian tới ở bển . Với tốc độ tăng giá hàng hoá hiện tại thì VIỆT NAM sẽ phải đối diện nhiều vấn đề thôi. NHANH QUÁ nên cần thêm thời gian để mổ xẻ nhưng một điều chắc chắn khi nhiều mặt hàng tăng cũng là cơ hội của các DN liên quan, trong đó nó như bài viết BÁM THEO DÒNG TIỀN mình viết tháng 11/2021, hãy lựa chọn đúng nhóm ngành cơ bản thực sự hưởng lợi, trong đó có nhiều DN tốt nhưng không phải là TẤT CẢ. Đừng bị lợi dụng như sóng BDS để rồi cái gì cũng đớp rồi vỡ mồm lại đi chửi BROKER loạn lên nhé các NĐT

2020-2021-2022 là 3 năm cực kỳ tuyệt, nhiều biến động, nhiều sắc thái đầu tư mà những kẻ bám SÀN tới 15-17 năm như bọn tớ cũng chưa từng trải nghiệm. Do vậy thật quý giá cho nhiều NĐT mới , cho tất cả chúng ta để bơi giữa biển diễn biến. Với tôi đó là điều thú vị & khiến tôi yêu TTCK & đam mê đầu tư chứng khoán !!!

Rủi ro đối với VNINDEX là không nhỏ & cơ hội là không nhiều do vậy cần TINH hơn trong lựa chọn. Và việc MUA & NẮM GIỮ cổ phiếu nào quan trọng hơn việc nhìn chỉ số VNINDEX vì đây là giai đoạn sẽ có không nhiều DN vượt ngưỡng do chiến lược tốt , biết nhanh chóng tận dụng để mở rộng & cũng có một số DN TIỀN RƠI VÀO ĐẦU do may mắn tử khủng hoảng mang lại.

Đầu tư là vậy, vô cùng thú vị nhưng nhiều thử thách, đôi lúc như tra tấn. Tận hưởng đi các bạn !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại