menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Trần Pro

Chiến thuật đàm phán lãi ngay khi đầu tư BĐS cá nhân? (Phần 3)

Nói thật là lúc làm Seri bài "Chiến thuật đàm phán lãi ngay khi đầu tư BDS cá nhân " này, L cứ thấy sao sao ấy AC ah. Chia sẻ thì L ko ngại, nhưng nó giống như bày cho AC cách để đi ép giá người dân vậy.

Với 1 người phụng sự DCI, follow hoàn toàn theo nhân quả như mình thì lương tâm nó hình như ko đúng lắm. Mánh lới, thủ thuật này kia nhiều khi cũng chẳng hay ho gì, thắng lợi bền vững nhất trong đầu tư vẫn là Ngân hàng phúc đức của mình gieo tới đâu, nên thời gian tới đây L cũng sẽ giành 1 vài bài cho DCI, qua trải nghiệm của bản thân để chia sẻ cùng AC.

Nhưng mà thực sự thì L thấy những chiến lược này hay quá đi AC ah. Mà nhiều AC mới đầu tư thì ko trang bị nên mua giá rất cao hoặc nhiều khi mình là chủ bán cũng ko biết những cách thức này nên bị bán giá quá rẻ. Thôi thì cứ chia sẻ vậy, L biết AC cũng chẳng áp dụng được hết đâuvới lại cả chủ đất nếu biết cũng có lợi mà hi, nên tuỳ duyên nhé AC.

Chiến thuật 11 hôm nay là: "TIẾP CẬN NHƯ MỘT MUA GIỚI"

Thực ra đối với đội làm nguồn như bên L thì vừa đầu tư vừa Tư vấn đầu tư hay mua giới thật chứ không cần phải chiến thuật nọ kia gì cả. Nhưng NDT cá nhân áp dụng cũng rất dễ, mà hiệu quả thì khá cao, nên AC cũng có thể học để áp dụng được khi đi đầu tư riêng lẻ.

Bên L làm tư vấn đầu tư, NDT được đầu tư giá gốc, chỉ khi nào chốt lời 20% trở lên mới thu phí tư vấn, nên đàm phán quan trọng lắm AC ah. NDT phải lời ngay khi mua thì sau này mình mới có vài đồng chứ ko làm không công hic. Nên vì sao phải đàm phán kỹ là vậy.

Nôm na là thế này, khi mình đi xem đất để đầu tư thì cứ trao đổi với chủ đất như là mua giới cho dễ nói chuyện.

VD: “Anh ơi mảnh đất này phải của gia đình mình không?”

Chủ đất: “Đúng rồi”.

Bạn “Em làm môi giới thôi, có khách đang nhờ em đi tìm 1 mảnh trong khu vực này, không biết đất này anh có bán không ạ, nếu bán thì anh bán bao nhiêu?”

Chủ đất: “Anh bán giá 4 tỷ”

Bạn (trao đổi dưới góc độ người môi giới): “Để em về nói lại với khách xem như nào, mà em thấy 4 tỷ cũng hơi cao anh ạ, nếu mà anh cân đối lại giá thì em thấy ổn hơn”.

Chủ đất: “Thế giá thị trường là bao nhiêu?”

Bạn: phân tích chủ đất … có bao nhiêu cái chưa ok thì trình bày hết ra…5 hay 10 điểm gì đó…

Kết “Nếu anh bán em nghĩ loanh quanh đâu đó 2 tỷ trở lên thôi anh ạ”

Chủ đất: Đương nhiên nghe vậy chắc chắn sẽ không chịu, nhiều khi còn bực bội ra mặt nhưng đỡ vì mình chỉ đang là môi giới thôi mà.

Ít bữa nữa B nhắn tin “Anh ơi, có chị khách bên kia hỏi mua lô này 2 tỷ giờ như nào anh nhỉ?”.

Nói xong anh chủ nghe chỉ muốn chửi thề thôi vì ban đầu đã ra giá 4 tỷ rồi.

(Nhưng thôi, mình đang là môi giới mà, chả sao cả)

Từ từ, B cứ lân la hỏi thêm để tìm hiểu thêm ít thông tin “Em hỏi thật nhé, anh có cần tiền vội lắm không?”

Chủ đất lâu lâu cũng trải lòng với bạn, anh bảo ” Anh cần, nhưng cũng cuối tháng sau mới cần để cho thằng con đi du học bên Đức, mà cũng cần đâu đó hơn tỷ thôi chứ còn bán đi cả mảnh thì cũng tiếc, còn bán lẻ ra thì sợ người ta cũng không chịu mua”.

B cũng cứ tỉ tê “Nếu chưa vội thì em nghĩ anh cứ để sang năm hẳn bán, cho thị trường nó nóng nóng, chứ giờ bán thì hơi căng nếu không thì anh phải xuống giá thôi”.

Và khi AC làm người môi giới thì mới có cớ để hỏi và họ cũng sẽ sẵn lòng trả lời hơn, chứ còn khơi khơi vào hỏi thì chả bị chửi cho. Cũng nhờ vậy bạn sẽ nắm được các thông tin như: Bao giờ cần tiền, khi nào bán, anh có được toàn quyền quyết định không, đất ông bà để lại à,...

Sau đó thì cũng có vài lần b gọi hỏi “Giờ có khách trả cao hơn tý, tầm 2 tỷ 2 thì anh xem bán được không?”,

Đương nhiên anh ấy vẫn chưa chịu.

Lúc này B mới hỏi luôn “Thôi được rồi, anh cho em cái giá cuối cùng mà anh kỳ vọng là bao nhiêu?”.

Qua thời gian nói chuyện anh cũng tin tưởng, anh nói “Đất này ít gì cũng 2 tỷ 5 hoặc 3 tỷ chứ 2 tỷ 2 thì thấp quá làm sao mà bán được em”.

À, b mới ra đề nghị luôn “Giờ em bán cho anh mảnh này 2 tỷ 5, nhưng mà anh phải cho em 100 nhé”,

( điều này có nghĩa là B mua với 2 tỷ 4)

Đấy, đàm phán xong rồi đấy. Giai đoạn này đang là lúc tiền mặt lên ngôi, thị trường dư tgian để đàm phán đấy AC ah. Mà nói thì dễ nhưng 30 vụ thì chắc 1 vụ thành công, nếu quá ngây thơ thì không thể làm được chiến lược này đâu AC ah, vì kỳ công và mất thời gian lắm. Tốt nhất là nhờ mua giới địa phương hoặc ai chuyên họ đàm phán cho. Và quan trọng là cái tâm mình sáng, chứ mấy cái nghệ thuật kinh doanh này, mình biết để linh hoạt là được, khi đủ thông minh và kỹ năng thì sẽ nghĩ ra cách đánh khác nhau.

Các tỷ phú, chủ Tập đoàn lớn họ cũng vậy, nhìn ngoài mặt thấy hiền nhưng bên trong không hề hiền, không hiền không có nghĩa là họ lươn lẹo này kia đâu AC mà là sự hiểu biết, khôn ngoan của họ, vì thế họ mới có thể làm lớn, mới có thể hái ra tiền được.

Chiến lược này dài quá chẳng đủ cho phần khác chèn vào, thực ra đây cũng là thực tế, mình tiếp cận như 1 môi giới thì khai thác thông tin 1 cách triệt để nhất, khách quan nhất và đôi khi chủ nhà họ cũng thoải mái hơn để cùng tiến đến được giao dịch cả 2 mong muốn.

L cá là hầu hết những AC có nghề đi mua BDS đều dùng cách này này! Chờ những chia sẻ sâu hơn của AC dưới phần comment nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ly Trần Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả