menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Trần Pro

Chiến thuật đàm phán lãi ngay khi đầu tư BĐS cá nhân?

Sắp tới đây Ly sẽ có chuỗi chia sẻ về chiến thuật đàm phán giá khi đầu tư BĐS cá nhân bằng bài viết và trên cả kênh Youtube Trần Ly Official. Đây là những chiến thuật mà Ly học hỏi từ rất nhiều người thầy vài năm trước khi đầu tư và của AE làm nguồn trong team mà L đang làm việc cùng, và trong quá trình áp dụng có chiến thuật thành công, có chiến thuật chưa thành công.

Nhưng L vẫn giành thời gian chia sẻ tất tần tật lại cho ACE. Vì có thể ko phù hợp với người này nhưng lại phù hợp với người khác và AcE linh hoạt áp dụng trong từng trường hợp!

Đàm phán là một trong những khâu đặc biệt quan trọng trong quá trình đầu tư. Đàm phán được giá tốt đã giúp chúng ta lời ngay khi mua rồi, nên ACE shaze về và sẽ phải dùng tới khi có ý định đầu tư!

CHIẾN THUẬT 1: KHÔNG ĐỂ LỘ CẢM XÚC CÁ NHÂN

Đơn giản là thế này, Khi AC đi xem mua nhà, vừa đến đã thấy ưng vì ngôi nhà sạch đẹp, đúng ý mình thế là xuýt xoa “Uầy được đấy, nhà đẹp nhỉ, sạch nhỉ”, hoặc đôi khi sự thích thú cũng thể hiện qua nét mặt của AC. Lúc này môi giới chỉ cần liếc sơ qua là biết AC thích ngôi nhà ấy rồi. Xem xong có chê nhà giá cao để họ bớt xuống thì cũng chẳng có lợi gì nữa, vì môi giới hoặc người bán đã hiểu được tâm lý của anh chị mất rồi. Chúng ta cũng cần bảo vệ vị trí của mình.

Vậy bảo vệ vị trí của mình bằng cách nào? Thế này nhé, khi đi xem tài sản tốt nhất AC cứ tỏ ra bình thường nhất, có thể thờ ơ luôn cũng được. Nhất là đội làm nguồn bên mình có nhiều lần L đi xem đất cùng, dù AE thấy thích nhưng cũng chả bảo gì với ai, mặt cứ trơ trơ ra xong phóng xe đi về làm bạn môi giới đứng ngẩn tò te luôn. Chủ nhà hỏi thế khách sao, môi giới phải bảo chắc chưa ưng tìm vị trí khác.

Do đó, AC không nên bộc lộ quá nhiều cảm xúc ra cho dù trong lòng có thích thú đến mấy có muốn mua đến mấy nhé! Có trường hợp L biết, anh nọ đi mua nhà cũng tới bước này rồi thì chủ nhà bảo có thể thương lượng giá, anh ấy liền sáng mắt hỏi ngay “Anh bán bao nhiêu?”. Lúc này anh ấy đã để lộ cho chủ nhà biết anh ấy muốn gì, vì chê xấu các kiểu nhưng vẫn còn hỏi giá, đâu ai mua nhà ở cả đời mà chọn nhà xấu đâu chứ.

Thế mà cuối cùng vẫn mua là như thế nào? Thì AC cứ nói vì do môi giới thuyết phục giỏi, anh thấy hợp lý cũng chấp nhận được nên mua luôn. Tức là lúc này thì mình có thể “hạ giá” con người mình xuống 1 tí để có thể mua được nhà đúng ý mình.

Hãy cứ từ từ và linh hoạt đợi đúng lúc để có thể mua được với giá hợp lý. Hãy kiên nhẫn trong quá trình đàm phán, đừng để đối phương đạt được những điều họ muốn một cách dễ dàng, bởi như vậy họ sẽ nghi ngờ rằng có lẽ họ đã bị hớ trên bàn đàm phán.

CHIẾN THUẬT 2: DỄ TRƯỚC KHÓ SAU!

Ví dụ cho các AC dễ hiểu nhé, bên mình mua đất của anh kia, sau khi nói chuyện với nhau xong thì mới đưa ra một list các danh mục, đưa anh ấy xem để kiểm tra xem anh đồng ý cái nào và chưa đồng ý cái nào trong danh mục đó. Ví dụ như chưa nói về giá cụ thể, nhưng nếu em có mua thì bên anh phải giúp em:

-Đo đạc và ký giáp ranh lại các hộ xung quanh( Vì ở lâu dài nhỡ cãi nhau này nọ thì phiền phức)

-Rồi tiền phí chuyển đổi các thứ, thủ tục giấy tờ lên đất,...

Mình cứ đưa ra một số điều để rà ông ấy đồng ý. Xong hết mới tranh luận cái giá cuối.

Hoặc ACE có thể cố gắng chốt giá tổng trước còn việc các phí chuyển đổi, phí thu nhập, công chứng,... thì bảo thôi em mua giá trọn gói nên các phí lằng nhằng kia bên anh chủ động nhé, Em chỉ gửi anh phí mua bán thôi còn mấy khoản kia anh chịu nhé, nếu bên ấy ok thì mình tiếp tục. Đến lúc thanh toán mới bảo giờ em trừ bớt lại tiền các khoản phí nhé, bên kia mới “Ô hay sao lại trừ thế, thế các phí này mất gần trăm triệu ah??”, thế thì cứ đưa những điều khoản trước đó ra nói, bên anh đã đồng ý ngay từ đầu cơ mà. Nếu anh không biết thì anh phải hỏi trước chứ bên em đã đưa ra và hỏi rõ ràng mà anh cứ “ừ ừ” thì bây giờ chả ai bắt bẻ được.

CHIẾN THUẬT 3: MÔI TRƯỜNG THÂN THIỆN!

Khi đi đàm phán thì AC nên đến những nơi tiện nói chuyện, không nên ra quán bia quán nhậu vì nói được vài câu lại say mất rồi, còn những bàn bên cạnh thì nhậu nhẹt hò hét ồn ào chả nghe ai nói được gì. Có thể đến nhà khách hàng hoặc nơi thoáng mát yên tĩnh, có ít người qua lại.

Mình cũng ít đến mấy quán cà phê của dân BĐS lắm, vì ngồi tí lại gặp người quen đi với người này người kia, rồi lại hỏi chuyện nhau ko tập trung đàm phán với chủ được.

CHIẾN THUẬT 4: DÙNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG

Tức là ACE sẽ dùng 1 bên thứ 3. Ví dụ như L biết lô đất đấy của anh T là em cháu gì đấy của ông A. L cũng có biết sơ sơ thì mới nhờ ông A giúp “Là người nhà cả thì Chú giúp cháu, cháu muốn mua lô đó nhưng giá cả thì cháu chỉ mua được 2ty 3ty, nếu chú giúp được thì cháu gửi chú 20tr uống nước”.

CHIẾN THUẬT 5: TẠO MỐI QUAN HỆ TỐT VỚI MUA GIỚI!

Trong quá trình làm việc với nhiều ACE thì L cũng xây dựng được kha khá mối quan hệ, khi cần có thể nhờ bên địa chính hoặc AE tác động với bên mua 1 tí, đặc biệt là cán bộ địa chính xuống nói khéo khéo 1 chút là được giá êm.

Khi đi đầu tư gặp bạn môi giới đều gửi cho bạn ấy ít tiền trước 1 2tr để bảo bạn uống cà phê, nạp điện thoại, có cái nào hay hay thì bạn báo lại với Ly. Khi ACE làm như thế sẽ thể hiện được cái tầm nhìn xa cũng như thiện chí của mình, mà AE làm việc với nhau cũng vui vẻ thoải mái hơn. Chứ còn nói suông mấy câu như “Nếu chị mua được mảnh ngon sẽ không quên công của em đâu” thì nó lại chả nghĩ thầm trong đầu là bỏ công đi với mình từ sáng giờ đến tiền nước chè còn chả có, tiền xăng tiền cơm cũng phải tự trả thì hứa hẹn mua xong thế này thế nọ làm gì.

Cũng chả môi giới nào bắt ACE dắt họ đi ăn cơm, đi uống nước hay xin tí tiền đổ xăng xe đâu, nhưng thôi thì mình phải biết ý cứ xởi lởi ACE ạ Đi tới giờ trưa ai cũng đói bụng thì mình mời đi ăn luôn rồi anh em vừa ăn vừa nói chuyện bàn bạc có phải vui vẻ hơn không?. “Đồng tiền đi trước luôn là đồng tiền khôn” bỏ tí tiền lúc đầu cũng chả sao, nó còn thể hiện sự khôn ngoan của mình.

Các chiến thuật tiếp theo trong chuỗi Seri này L sẽ phân tích rất kỹ nội dung và cách thức triển khai trong bài viết sau từng phần 1 để AC áp dụng được. L cũng rất mong nhận ý kiến phản hồi của AC để chúng ta hoàn thiện góc nhìn đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả