menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hue Tin Pro

Chiến thuật bắt đáy và công cụ free

Trước hết tôi phải nói, tôi không phải là Broker nên không có group. Nhiều bạn Pm, comment là có group cho xin tham gia để được chia sẻ kỹ năng đầu tư, nên tôi viết vài dòng để chia sẻ thêm kỹ năng bắt đáy. Tôi chỉ là nhà đầu tư yêu thích cổ phiếu, chia sẻ kinh nghiệm để giao lưu các trường phái đầu tư khác để nâng cao năng lực bản thân.

Khi hiểu về dòng tiền, chu kì lên xuống của thị trường bạn sẽ dần đoán được các phiên như vậy để chủ động hơn trong việc trading.

Muốn bắt đáy, ngoài cảm nhận bạn cần có công cụ, và tút này tôi chia sẻ cho các bạn về công cụ mà tôi hay sử dụng. Từ khi gia nhập thị trường, tôi mua hơi bị nhiều công cụ từ trading view, fireant, finbox, có loại trả phí, loại free, và thậm chí cũng tham gia nhiều group và bị lùa gà do cả group chỉ trading 1 loại cổ phiếu. Từ khi biết đến DATX với app Xwealth thì hầu hết tôi chỉ dùng đến cái này bởi vì nó có 1 chỉ số dùng bắt đáy cực kì hiệu quả, đó là chỉ số rủi ro thị trường.

Để bắt đáy được, bạn cần đoán thị trường giảm do yếu tố gì, và khi hết yếu tố đó thì cần quay lại thị trường ngay, và quay lại thị trường thì nên mua cổ phiếu nào khoẻ nhất thị trường, có ngành khoẻ top đầu thị trường.

Như phiên hôm 21/8/2023 chỉ số rủi ro thị trường về vùng tiêu cực nhưng khi bạn bấm vào dòng chỉ số đó thấy 58.5% là chỉ số về vị thế tài khoản đang nên giữ 58,5% tiền mặt. Với kinh nghiệm của tôi, thì đâu đó đáy ở quanh đây rồi, nên tôi thử gieo 1 chút mã chứng khoán mà chạm gần vùng giá sàn rồi đi lên, nhưng vì vẫn còn sợ là thị trường cắm đầu tiếp nên tôi chỉ dám mua khoảng 30% số lượng cần mua. Theo ví dụ gần đây, tôi tiếp tục lấy case VIX cho gắn liền với cổ phiếu tôi yêu thích mua loanh quanh giá 16, gía chạm sàn rồi đi lên.

Phiên hôm 22/8/2023, khi thị trường xấu hẳn ở phiên sáng nhưng cái đồng hồ rủi ro thị trường bắt đầu quay ngược lên, và ngay đầu giờ sáng đã từ 58,5% đã đi lên 25% rồi 19%, là tôi đã nhẩm nhẩm thị trường quay đầu rồi, và khi đó giá vẫn bị đạp xuống, phái sinh thì giảm mạnh nhưng cái đồng hồ vẫn tích cực ở ngưỡng 19% suốt là có ý nghĩa tiền 19%, 81% danh mục là cổ phiếu, nên tôi quyết định xuống thêm tiền nhiều cổ phiếu quen thuộc. Nhưng do cách quen dùng Xwealth rồi nên tôi quyết định mua full tài khoản. Để chọn được cổ phiếu nếu bạn không có kinh nghiệm, tôi khuyên nên bỏ vài trăm k ra để mua sản phẩm trả tiền như Xbuy. Đây là loại mì ăn liền, ai không có kinh nghiệm thì mua theo cũng khó mà chết được, vì xác suất theo nhiều tháng nay là trên 80% là có lãi. Hôm nay Xbuy khuyến nghị nhiều cổ phiếu nhưng do tôi có kinh nghiệm rồi nên lựa chọn được cổ phiếu khoẻ của dòng chứng khoán là VIX, VCI. Ngoài việc khoẻ thì tôi chọn là vì lí do nếu sai thì ngày mai là cổ phiếu về còn có thể trading ngay ở phiên T1, T2 mà không cần chờ T2,5 mới bán được. Việc chọn cổ phiếu này cũng phải có nhiều kỹ năng, hiểu cổ phiếu và thường xuyên chứng kiến các phiên tương tự bạn sẽ thấy cổ phiếu nào thuộc dòng nào chạy nhanh, bật khoẻ sớm hơn thì vào, đừng nên mua cổ phiếu yếu, cổ phiếu giảm giá sâu mà không có kỹ thuật hỗ trợ.

Như phiên này, tôi nghĩ là thành công, ít nhất với dòng chứng khoán cổ phiếu chưa về nhưng đã có lãi loanh quanh 5%, thì đâu đó khả năng T+ là được 10% là kì vọng không tệ tý nào. Hiểu chu kì thị trường bạn sẽ thấy, 1 năm đều có vài đợt như này, nếu kiên trì và chuẩn bị kĩ lưỡng thì mua theo chiến thuật như này khá an toàn, và có thể kiếm vài chục % theo vài đợt bắt đáy mà không tốn công sức nhiều.

Chúc các bạn bắt đáy ở đợt sụt giảm tiếp theo thành công. Dùng nhiều, quen dần, kĩ năng tăng lên thì mới hy vọng có hiệu quả trong tương lai. Cái đó phải cải thiện nội tại, và có công cụ hỗ trợ. Tay bo, nghe ngóng tin mật mà nhà đầu tư thường làm tôi ví như đi đánh trận mà không có vũ khí ấy, tỷ lệ thua lỗ sẽ cao hơn rất nhiều.

Chiến thuật bắt đáy và công cụ free
Chiến thuật bắt đáy và công cụ free
Chiến thuật bắt đáy và công cụ free
Chiến thuật bắt đáy và công cụ free
Chiến thuật bắt đáy và công cụ free
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hue Tin Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả