menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Chiến thắng mới gây tranh cãi của ông Trump!

Quốc hội Mỹ đã đồng ý chi 3,6 tỉ USD ngân sách quốc phòng để xây bức tường biên giới theo yêu cầu của Tổng thống Trump.

Dự kiến, sẽ cóhơn 120 dự án xây dựng quốc phòng của Mỹ không có ngân sách trong thời gian tới và1,8 tỷ USD đầu tiên sẽ đến từ các dự án xây dựng quân sự bị trì hoãn bên ngoài nước Mỹ.Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman cho biết, các bộ phận quân sự đã cung cấp dữ liệu và các dự án ưu tiên dựa trên ảnh hưởng đến chiến lược quốc phòng.

Theo ông Hoffman, các dự án cụ thể bị ảnh hưởng sẽ được công bố sau khi các nhà lập pháp được thông báo về quyết định này. Mặc dù vây,theo cácquan chức quốc phòng Mỹ cho biết, họ vẫn hy vọng Quốc hội sẽ có thêmngân sáchđểbù vàocác dự án xây dựng quân sự bị trì hoãn.

Tuy nhiên, các thành viên Quốc hôi Mỹ đã lập tức phản đối kế hoạch trên, khi cho rằngnhiều bang của nước Mỹsẽ bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng.

"Quyết định này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các dự án quan trọng, đã được lên kế hoạch tiến hành để phục vụ quân nhân tại các căn cứ quân sự ở New York cũng như trên khắp nước Mỹ và thế giới", ông Chuck Schumer nhấn mạnh, đồng thời nhắc lại lời cam kết trước đó của Tổng thống Trump về việc buộc Mexico trả chi phí xây tường.

Một nhóm thượng nghị sĩ Dân chủcũng đãyêu cầuQuốc hội bác bỏ quyết định trên do thiệt hại mà nó sẽ gây ra cho quân đội Mỹ."Chúng tôi cũng mong đợi một sự công khai đầy đủ về cách quyết định trì hoãn các dự án quốc phòng và tại sao một bức tường biên giới lại quan trọng hơn đối với an ninh quốc gia", nhóm Nghị sĩ Mỹ viết.

Hiện nay,vị thế quân sự của quốc gia Mỹ đang bị bào mòn và chịu những mối đe dọa từ những quốc gia cạnh tranh chiến lược như Trung Quốc và Nga.Đặc biệt, đề xuất ngân sách quốc phòng năm 2020 của Lầu Năm Gócnhấn mạnh mốiđe dọa an ninh quốc gia, trong đó chủ yếu đến từ Trung Quốc.

Mỹ vẫn đang tham dự cuộc chiến chống lại các phần tử Hồi giáo cực đoan, trong khi Nga được xem là mối quan tâm lớn. Tuy nhiên, Nguyên Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan đãchuyển trọng tâm chính của quân đội Mỹ sang vấn đề an ninh cấp bách hơn là sự phát triển nhanh chóng của quân đội Trung Quốc.

Mặt khác, việc chi phí quân sự dành cho các hoạt động bên ngoài nước Mỹ cũng bị tác động được chosẽ gây tổn hại cho các dự án quan trọng đểhỗ trợ các binh sỹ của Mỹ tại các căn cứ quân sự trên khắp nước Mỹ và trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các khu vực chiến lược.

Hiện nay, sự nổi lên của các nhân tố mới trên toàn thế giới đang gây ra lo ngại về một cuộc chạy đua vũ trang "ngầm" sẽ phá vỡ trật tự an ninh toàn cầu. Trong những năm qua, Triều Tiên, Iran, Pakistan... đều phát triển kho vũ khí hạt nhân lên một tầm cao mới.

Do đó, có thể lí giải được vì sao các thành viên chính phủ Mỹ lên tiếng gay gắt về việc cắt giảm chi tiêu quân sự khiến nước Mỹ trở nên kém an toàn hơn.

Tổng thốngTrump đã biến xây tường biên giới thành trọng tâm trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Bức tường là một phần của chính sách nhập cư cứng rắn và là trọng tâm trong chiến dịch tái tranh cử 2020 của Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên,cho đến nay phần lớn người Mỹ đều phản đối việc xây tường.

Và với bước đi có phần vội vã và không hợp thời điểm này, dường như số điểm bất lợi cho Tổng thống Trump đang ngày một gia tăng trong khi cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang gần kề hơn bao giờ hết!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả