menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Minh Tâm

Chiến thắng Covid-19

Chúng ta đã kìm dịch phát triển chậm trong gần 3 tháng từ sau tết, kết quả thu được là không nhỏ khi mới 265 người nhiễm, chưa ai tử vong. Rất thấp, rất rất thấp.

Tuy nhiên không thể có chiến thắng tuyệt đối như với dịch SARS năm 2003, khi mà virus chết hết, không còn ca nào nhiễm ở Việt Nam và thế giới khi mà virus corona có vẻ không sợ gì trời nóng và đã lây cho 2 triệu người và hơn 200 nước toàn thế giới thì việc phải sống chung với nó là điều phải tính, chỉ cần 1 virus lọt qua biên giới Tây Nam hoặc phía Bắc là chúng ta ngay lập tức có dịch. Vậy sống chung là phải kiểm toả dịch luôn ở dưới 1 mức kiểm soát được và không gây nguy hại về sinh mạng chứ ko phải là dịch bằng 0.

Chúng ta vẫn đi máy bay, ô tô, xe máy dù 1 năm chết 10 ngàn người, và việc vẫn phải kiếm sống, trả nợ cho công ty hoặc trả nợ cho Quốc gia là việc vẫn phải làm dù có thể bị rủi ro (kiểm soát nó, không để rủi ro tuột qua kiểm soát).

Còn ở trong nhà và đợi Vacine thì doanh nghiệp chết, người thất nghiệp sẽ ở mức cao nhất lịch sử, ngân hàng nợ xấu khổng lồ, các công ty phá sản nhiều chưa từng có, và nhà nước lấy gì để trả nợ nước ngoài khi dân nghèo rớt (dân giầu mới có nước mạnh).

Giờ thì phải khoanh vùng thôi, dịch nếu có thì bị hạn chế ở từng địa phương, từng quận, từng tỉnh, từng vùng, không bị loang ra nhanh và có thể cả nước cứu 1 vùng nhỏ đơn giản. Chứ không để tất cả cùng đuối cùng chìm vài tuần vài tháng nữa, khi mà vacine thì chả thấy đâu, thuốc chữa cũng mịt mùng. Chí ít thì có thả ra 2 tháng chúng ta cũng vẫn hơn philipine hoặc thái lan hiện nay là cùng (với ý thức thấp và ngăn ngừa kém). Hiện tại Thái Lan cũng chỉ có 2500 người nhiễm và 40 người chết (bằng số chết giao thông 1 ngày ở Việt Nam).

Mong rằng Chính phủ cần có quyết sách để dịch ko thể bùng 1 lúc ở nhiều nơi là được, dồn sức và cách ly 1 vài khu vực địa lý có dịch và ko để loang sang vùng khác + ý thức phòng ngừa của dân tốt hơn + pháp luật cứng rắn với vi phạm sẽ giúp nước ta thắng Covid đúng nghĩa. Thêm 1 yếu tố tự tin là các nước có tiêm phòng lao mở rộng như Việt Nam tỷ lệ tử vong vì covid chỉ =1/20 ở các nước EU, Mỹ thôi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Minh Tâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại