menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Chiến sự Ukraine ngày thứ 31: Lviv hứng tên lửa, Chernihiv bị bao vây

Thành phố Lviv ở phía tây Ukraine, nơi ít bị không kích từ đầu chiến dịch quân sự đến nay, đã bị bắn tên lửa trong khi thành phố Chernihiv đang bị lực lượng Nga bao vây.

Reuters dẫn lời Thống đốc Maksym Kozytskyy của tỉnh Lviv, Ukraine cho bi ết thành phố Lviv ở phía tây Ukraine ngày 26.3 đã hứng chịu hai vụ bắn phá bằng tên lửa khiến 5 người bị thương.

"Đã có hai cuộc tấn công tên lửa trong thành phố Lviv", Thống đốc Maksym Kozytskyy cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Trước đó, ông Kozytskyy nói có ba vụ nổ mạnh ở rìa phía đông của Lviv. Chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu người dân tìm nơi trú ẩn sau những vụ nổ mạnh ở ngoại ô thành phố. Nga chưa xác nhận các thông tin trên nhưng luôn tuyên bố nước này chỉ nhắm vào mục tiêu quân sự ở Ukraine.

Cùng ngày 26.3, Thị trưởng thành phố Chernihiv ở miền bắc Ukraine cho biết 44 người ở đây bị thương nặng, trong đó có 3 trẻ em.Họ không thể sơ tán đến các khu vực an toàn hơn để điều trị vì thành phố này đã bị lực lượng Nga cô lập.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Thị trưởng Chernihiv Vladyslav Atroshenko cho biết tình hình đặc biệt nguy kịch đối với 44 người bị thương cần được cấp cứu. Ông Atroshenko nói vẫn còn tới 130.000 người không có hệ thống sưởi, điện hoặc nước ở Chernihiv. Trước xung đột, thành phố này có dân số khoảng 290.000 người.

Nga vẫn chưa bình luận về các thông tin này. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.3 cho biết các lực lượng nước này đã "phong tỏa" nhiều thành phố của Ukraine, bao gồm cả Chernihiv, để bao vây quân đội Ukraine trong khi Nga tập trung vào việc giành quyền kiểm soát ở khu vực Donbass, phía đông Ukraine.

Nga không dùng lực lượng dự bị

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 26.3 tuyên bố nước này không có kế hoạch triệu tập lực lượng dự bị và cáo buộc các cơ quan an ninh Ukraine đưa ra lệnh triệu tập “giả”. Ông Konashenkov cho biết "nhiều" đàn ông Nga trong những ngày gần đây đã nhận được những cuộc điện thoại "giả mạo" thông báo về việc họ bị triệu tập tới các quân ủy. Hiện Ukraine chưa lên tiếng về cáo buộc này.

Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện vật thể lạ ở Biển Đen

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện một “vật thể giống thủy lôi” trôi gần khu vực Biển Đen ở phía bắc Istanbul và phát cảnh báo cho các tàu thuyền. Theo đó, vật thể được "có hình dạng giống như một quả bóng với những phần nhô ra giống như sừng", và "có khả năng là một quả thủy lôi".

Vật thể được phát hiện chỉ vài ngày sau khi Nga cảnh báo rằng một số quả thủy lôi đã trôi khỏi các cảng của Ukraine. Ukraine đã phủ nhận thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại