menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Chiến sự Nga - Ukraine: Ukraine đề nghị Mỹ đưa Nga vào danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 16/4.

Ukraine đề nghị Mỹ đưa Nga vào danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố: Trong cuộc điện đàm gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden trực tiếp chỉ định Nga là quốc gia tài trợ khủng bố. Tổng thống Biden được cho là thể hiện thái độ sẵn sàng "tìm kiếm những đề xuất" gây sức ép cho Nga nhưng không đưa ra cam kết về ý tưởng sẽ đưa Nga vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.
Nga nhắc lại mục tiêu chính của chiến dịch quân sự tại Ukraine: Theo người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, Moscow coi việc loại bỏ các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa ở Ukraine là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

"Nhiệm vụ chính là giải phóng Ukraine khỏi các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa. Chiến dịch sẽ tiếp tục và các nhiệm vụ đặt ra đã được xác định rõ. Chúng sẽ phải được hoàn thành. Không có gì nghi ngờ về điều đó", người phát ngôn điện Kremlin cho hay.

Nga cảnh báo Mỹ “hậu quả không báo trước” nếu cung cấp vũ khí cho Ukraine: Washington Post đưa tin, Nga đã gửi công hàm ngoại giao chính thức cho Mỹ trong tuần này, cảnh báo việc Washington và đồng minh tiếp tục vận chuyển vũ khí cho Ukraine có thể dẫn đến "những hậu quả không báo trước". Tờ báo này cũng cho biết họ có bản sao của tài liệu trên, được gửi đi sau khi Tổng thống Biden thông qua gói hỗ trợ quân sự trị giá 800 triệu USD, cho thấy sự mở rộng đáng kể quy mô các loại vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.
Chiến sự Nga - Ukraine: Ukraine đề nghị Mỹ đưa Nga vào danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố
Một binh sỹ Ukraine đang sử dụng vũ khí chống tăng NLAW. Ảnh: AP
Thủ tướng và Bộ trưởng Tài chính Ukraine sẽ thăm Mỹ vào tuần sau: Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal và Bộ trưởng Tài chính nước này Serhiy Marchenko sẽ thăm Washington vào tuần tới để tham gia cuộc họp do Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 15/4 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không thăm Ukraine mà thay vào đó là một quan chức hàng đầu. Tuyên bố được đưa ra 1 ngày sau khi ông Biden nói rằng ông sẵn sàng thực hiện chuyến thăm này.
Ukraine nói chỉ huy soái hạm Moskva của Nga đã thiệt mạng: Ông Anton Gerashenko, cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng, Thuyền trưởng cấp 1 của tàu chiến Moskva, ông Anton Kuprin, 44 tuổi đã thiệt mạng trong "vụ nổ và vụ cháy trên soái hạm của Hạm đội Biển Đen Nga". Một số nguồn tin khác cũng xác nhận việc chỉ huy soái hạm Moskva đã thiệt mạng. Tuy nhiên, hiện Nga chưa bình luận về thông tin này.
Mỹ dự đoán cuộc chiến ở Ukraine sẽ kéo dài đến cuối năm 2022: CNN dẫn lời 2 quan chức châu Âu giấu tên cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói với đồng minh ở Liên minh châu Âu (EU) rằng, theo đánh giá của Washington, xung đột ở Ukraine có thể kéo dài tới cuối năm 2022.
Nga bắt đầu bàn giao tổ hợp S-400 thứ hai cho Ấn Độ: Nga đã bắt đầu bàn giao tổ hợp tên lửa phòng không S-400 thứ hai cho Ấn Độ và dự kiến hoàn thành công việc này trong tháng 4. Quá trình bàn giao diễn ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga tiến hành tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Nga đưa Thủ tướng Anh Boris Johnson vào danh sách đen-cấm nhập cảnh: Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/4 cho biết, nước này đưa Thủ tướng Anh Boris Johnson, Ngoại trưởng Liz Truss và Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace vào danh sách đen đi lại tới Nga./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại