menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 4/11

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc phương Tây dự đoán Nga rút khỏi Kherson và tàu ngầm hạt nhân Nga thử thành công tên lửa đạn đạo Bulava.

Bộ Ngoại giao Nga triệu Đại sứ Anh liên quan vụ tấn công Hạm đội biển Đen: Ngày 3/11, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Anh tại Moscow - Deborah Bronnert tới trụ sở. Theo Đại sứ Nga tại London Andrei Kelin, Nga đã trao cho đại sứ Anh bằng chứng về mối liên hệ của London với vụ tấn công Hạm đội biển Đen ở Sevastopol.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 4/11
Tàu chiến Nga tại cảng Sevatopol tháng 7/2021. Ảnh: Reuters

Nga có thông tin chi tiết những gì đã được bàn giao và chúng sẽ được công bố rất sớm. Đại sứ Kelin nhấn mạnh, Nga biết rằng, điều này đã xảy ra và nó rất nguy hiểm. Đây sẽ là lời cảnh báo rằng, Vương quốc Anh đang tham gia quá sâu vào cuộc xung đột này, có nghĩa là tình hình ngày càng trở nên nguy hiểm.

Nga tuyên bố đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine tại Kherson: Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 3/11 cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine ở khu vực Kherson, miền Nam Ukraine.

Phát biểu với báo chí, ông Konashenkov nêu rõ: "Quân đội Nga đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của các đơn vị bộ binh cơ giới của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào bốn khu định cư của Kherson”.

Ba trong số các khu định cư đó nằm ở phía Đông Bắc vùng Kherson - cách thủ đô Kiev khoảng 100 km. Khu vực này đã xảy ra giao tranh nghiêm trọng trong tháng 10.

Phương Tây dự đoán Nga rút khỏi Kherson, Ukraine thận trọng “không vội mừng": Một quan chức phương Tây nhận định, Nga đang chuẩn bị rút khỏi Kherson, thành phố lớn nhất ở Ukraine mà Moscow kiểm soát sau khi tiến hành chiến dịch quân sự hồi tháng 2/2022 song Kiev vẫn giữ thái độ thận trọng trước động thái này.

Phương Tây cho là hiện Nga đang tạm thời tăng cường lực lượng gần Kherson để che giấu việc rút quân về bờ Đông sông Dnipro, đồng thời yêu cầu người dân sơ tán khỏi các khu vực do lực lượng này kiểm soát ở bờ Tây.

"Chúng tôi tin vào các cảnh báo trước đó về khả năng Nga rút quân khỏi đầu cầu Kherson. Kế hoạch này đang diễn ra một cách có tổ chức".

Nga sắp công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia tấn công Hạm đội Biển Đen: Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin ngày 4/11 cho biết, Nga sẽ công bố bằng chứng cáo buộc Anh tham gia cuộc tấn công Hạm Đội Biển Đen của Nga trong vòng vài giờ tới.

Trả lời phỏng vấn Sky News, ông Kelin tuyên bố, Moscow đã biết về sự tham gia của các chuyên gia Anh trong việc đào tạo, chuẩn bị và thực hiện các kế hoạch tấn công cơ sở hạ tầng của Nga, cũng như căn cứ của hạm đội Nga ở Biển Đen”. “Thông tin chi tiết về cuộc tấn công” cũng như thủ phạm chính gây ra cuộc tấn công mà Nga cho là Ukraine đã được Moscow chuyển giao cho Anh, ông nói.

Tàu ngầm hạt nhân Nga thử thành công tên lửa đạn đạo Bulava: Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/11 cho biết, tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov của nước này đã thử thành công tên lửa đạn đạo Bulava từ Biển Trắng trong giai đoạn cuối cùng của chương trình thử nghiệm cấp nhà nước.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ: “Thủy thủ đoàn của tàu ngầm tên lửa chiến lược mới nhất Generalissimus Suvorov thuộc dự án Borey-A, đã bắn thành công tên lửa đạn đạo Bulava trong giai đoạn cuối của các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước”, tuyên bố cho biết.

Vụ phóng tên lửa được tiến hành ở Biển Trắng, tại khu thử tên lửa Kura ở vùng Kamchatka miền Đông nước Nga. Hành trình bay của tên lửa đạn đạo được thiết lập ở chế độ bình thường và dữ liệu quan sát cho thấy các đầu đạn đã nhắm trúng mục tiêu được chỉ định tại Kura.

EU có nguy cơ thiếu khí đốt vào mùa Đông năm 2023: Châu Âu có thể sẽ vượt qua mùa Đông năm nay nhờ lấp đầy 95% các kho năng lượng dự trữ chiến lược nhưng nhiều khả năng sẽ thiếu khí đốt vào mùa Đông năm tới nếu mất hoàn toàn nguồn cung từ Nga và nhu cầu về khí đốt từ nền kinh tế Trung Quốc tăng trở lại.

Theo báo cáo đánh giá của Tổ chức Năng lượng quốc tế (IEA), châu Âu sẽ vượt qua mùa Đông năm 2022 sau khi đã lấp đầy đến 95% các kho năng lượng dự trữ chiến lược và nhờ tận dụng được các yếu tố thuận lợi.

Tổng thống Ukraine sẽ không tới hội nghị G20 nếu ông Putin tham dự: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 3/11 cho biết ông sẽ không tới Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Bali (Indonesia) giữa tháng này, nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự. Nhà lãnh đạo Nga hiện vẫn chưa xác nhận liệu có tham dự Hội nghị hay không. Phát biểu với báo chí, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã nhận được lời mời từ nước chủ tịch G20 Indonesia tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Với lập trường của cá nhân và của Ukraine, nếu nhà lãnh đạo Nga tham dự, Tổng thống Ukraine sẽ không tới.
Belarus cảnh báo nguy cơ xung đột lớn nổ ra ở châu Âu: Thư ký Hội đồng An ninh Belarus Alexander Volfovich cảnh báo rằng một cuộc xung đột quy mô lớn có thể nổ ra ở châu Âu.

Hãng tin BelTA dẫn lời ông Alexander Volfovich hôm 3/11 cho biết, Belarus lo ngại về việc Ba Lan đang “quân sự hóa”, đồng thời cho rằng Warsaw “có ý định khiêu khích” Belarus. Nga được cho là đã sử dụng Belarus là nơi tập kết để đưa tên lửa và quân đội vào Ukraine, nhưng Minsk không tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột.

Quan chức Nga: Mùa đông tới là phép thử thực sự đối với EU: Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24 hôm 3/11, cựu đặc phái viên thường trực của Nga tại EU, ông Vladimir Chizhov, nói rằng mùa đông sắp tới sẽ là một thử nghiệm thực sự đối với người dân EU.

“Vẫn quá sớm nếu nói rằng EU sẽ đối mặt với tình trạng vô vọng. EU là một khối bền vững. Điều này được khẳng định bởi thực tế là số lượng các quốc gia mong muốn tham gia vào liên minh lớn hơn nhiều so với những nước muốn từ bỏ”, ông Chizhov nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại