menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/10: Nhà máy điện tại Crime bị tập kích

Ngày 27/10, dẫn lời thị trưởng thành phố Sevastopol, Nhà máy nhiệt điện Balaklavska đã bị đột kích bằng thiết bị bay không người lái.

Trang tin Kommersant của Nga dẫn lời thị trưởng thành phố Sevastopol trên báo đảo Crimea Mikhail Razvozhaev đăng tải, nhà máy nhiệt điện Balaklavskaya đã bị đột kích bằng thiết bị bay không người lái.

Rất may mắn, vụ tấn công đã không đánh trúng các hệ thống quan trọng của nhà máy và chỉ làm một máy biến áp bị hư hại nhẹ và không ghi nhận có thương vong về người. Theo một số nguồn tin, vụ tấn công đã làm mất điện cục bộ một số khu vực trên bán đảo.

"Sự cố không ảnh hưởng đến hoạt động cung cấp điện của thành phố Sevastopol và trên bán đảo Crime. Mọi việc đã được giải quyết và nguồn điện vẫn được duy trì", ông Razvozhaev khẳng định.

Hiện tại, các nhân viên kĩ thuật đang khẩn trương khắc phục thiệt hại tại nhà máy Balaklavskaya để giảm tải cho hệ thống tải điện từ lãnh thổ Nga ra bán đảo.

Liên quan tới vụ tấn công, giới chức thành phố Sevastopol cho biết, chiếc UAV tấn công được lập trình tấn công chính xác nhà máy điện Balaklavskaya. Tuy nhiên, các hệ thống đối kháng điện tử đã phát hiện ra tín hiệu lạ từ chiếc UAV và can nhiễu để nó không đánh trúng được mục tiêu định trước.

Đây là lần đầu tiên nhà máy điện ở Crimea bị tấn công bằng UAV. Nga từng cáo buộc Ukraine đứng sau một số đợt tập kích bằng UAV vào các mục tiêu ở Crimea cách đây vài tuần. Hiện tại, chưa có thông tin phản hồi từ phía Ukraine.

Ukraine chưa bình luận gì về sự cố tại nhà máy Balaklavskaya.

Cũng trong ngày 27/10, hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải, Thủ đô Kiev của Ukraine có thể mất điện một phần hoặc chỉ được đáp ứng 50% nhu cầu điện do các nhà máy nhiệt điện và hệ thống truyền tải bị tên lửa và UAV của Nga phía hủy.

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/10: Nhà máy điện tại Crime bị tập kích
Nga và lực lượng đồng minh đang quyết tâm dứt điểm thị trấn Bakhmut ở tỉnh Donetsk. Ảnh: RIAN

“Theo ước tính, nhu cầu năng lượng trung bình của Thủ đô Kiev vào khoảng 1000-1.200 MW. Tuy nhiên, năng lực hiện tại chỉ đủ đáp ứng 600-800 MW. Ít nhất một nửa thành phố sẽ bị cắt điện trong nhiều ngày tới”, đại diện công ty Yasno, đơn vị chuyên ngành về điện và thiết bị truyền tải của Nga đánh giá.

Hiện tại, chính quyền Kiev cũng thông tin về hàng loạt khu vực như Kiev, Chernihiv, Cherkasy và Zhytomyr sẽ bị cắt điện do thiếu nguồn cung. Tình hình sẽ càng trầm trọng trong mùa đông tới.

Về thông tin chiến sự, trong chiều 27/10 (theo giờ địa phương), Quân đội Nga và lực lượng ly khai tiếp tục mở các đợt tấn công dữ dội nhằm vào 2 làng gần Avdiivka và Bakhmut. Các vị trí phòng thủ của Ukraine bị bao trùm bởi đạn pháo cấp tập và đơn vị phòng thủ đang cố gắng chống trả. Với tình hình hiện tại, thị trấn Bakhmut có thể thất thủ trong vài ngày tới và mở toang cánh cửa uy hiếp các thành phố chiến lược do Ukraine kiểm soát Sloviansk và Kramatorsk ở tỉnh Donetsk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại