menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 26/11

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Nga mở các tuyến đường tiếp tế bí mật từ Crimea,

Nga mở các tuyến đường tiếp tế bí mật từ Crimea để tránh cuộc tấn công của Ukraine: The Drive dẫn một số báo cáo về tình hình chiến trường Ukraine cho biết, Nga đang mở một số tuyến đường tiếp tế mới từ bán đảo Crimea đến Melitopol – một thành phố lớn ở miền Nam Ukrraine.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 26/11
Các tuyến đường tiếp tế mới của Nga trên bản đồ. Nguồn: Defense Express.

Tuyến đường này đi qua Dzhankoi - Zavit - Leninskyi - Henichesk- Azovske và kéo dài tới Crimea, được đánh dấu trên bản đồ bằng mũi tên màu cam. Báo cáo cho rằng, giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng này sẽ giúp quân đội Nga đưa tuyến hậu cần từ Crimea tránh khỏi tầm bắn của pháo binh tầm xa, cụ thể là hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật M142 HIMARS và Tochka-U mà Ukraine đang sử dụng.

Ngoài ra, Nga cũng sử dụng một tuyến đường khác đi qua Mũi Arabat, được đánh dấu bằng mũi tên màu hồng. Tuyến đường này đã được Cơ quan Tình báo Ukraine xác nhận trong báo cáo ngày 3/11.

Tổng thống Putin đặt ưu tiên cho ngành công nghiệp vũ khí Nga: Sự phụ thuộc của Ukraine vào vũ khí phương Tây mang đến cho Nga cơ hội tốt để cải thiện vũ khí sản xuất trong nước.

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rostec đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo “chủ quyền công nghệ” của Nga nhưng cần sử dụng kinh nghiệm thực chiến trong việc chống lại vũ khí phương Tây ở Ukraine để cải thiện các hệ thống vũ khí nội địa, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập tập đoàn Rostec, ông Putin nói rằng, Rostec chịu trách nhiệm phát triển, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao, không chỉ cho quân đội mà còn cho mục đích dân sự.

Ukraine bắt đầu sơ tán dân thường khỏi Kherson: Người dân ở Kherson có thể được sơ tán bằng xe buýt đến Odessa, Nikolayev và Krivoy Rog.

Ukraine tuyên bố đã bắt đầu sơ tán cư dân khỏi thành phố Kherson hiện do Kiev kiểm soát. “Việc sơ tán tự do khỏi Kherson đã bắt đầu. Hôm 26/11, một chuyến tàu chở 100 cư dân Kherson đầu tiên đã rời thành phố này để đến Khmelnitsky”, thông báo của phía Ukraine cho biết. Người dân cũng có thể được sơ tán bằng xe buýt đến Odessa, Nikolayev và Krivoy Rog.

Pháp và Đức ký “Thỏa thuận đoàn kết năng lượng”: Ngày 25/11, Pháp và Đức nhấn mạnh mối quan hệ thân thiết và tình hữu nghị khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne ký thỏa thuận được gọi là “thỏa thuận đoàn kết năng lượng”.

Phát biểu với báo chí ở Berlin, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết quan hệ Đức-Pháp “cực kỳ gần gũi và hai bên sẽ làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ này”.

Nga nêu lý do không coi Ukraine là “nhà nước khủng bố”: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết Moscow sẽ không liệt Ukraine vào danh sách “nhà nước khủng bố”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov nói rằng, Moscow bác bỏ bất kỳ học thuyết nào cho rằng một quốc gia có thể bị coi là “khủng bố” và Nga không có lý do gì để làm theo chính sách “sai trái” mà phương Tây đang thực hiện.

Ông Syromolotov nhấn mạnh, học thuyết “nhà nước khủng bố” được Mỹ và các nước phương Tây khác lợi dụng để biện minh cho việc can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc. Học thuyết này được dùng để hợp thức hóa các biện pháp cưỡng chế đơn phương của họ, vi phạm nguyên tắc bình đẳng chủ quyền của tất cả quốc gia. Nga coi các biện pháp đơn phương như vậy là không thể chấp nhận được.

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 26/11
Binh sỹ Ukraine ném lựu đạn tại Donbass. Ảnh: AFP
Nghị sỹ Nga: Ukraine cần Donbass, Crimea để triển khai căn cứ quân sự của phương Tây: Nghị sĩ Leonid Slutsky, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) kiêm Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 25/11 cho rằng, Ukraine coi Crimea và Donbass là những vùng lãnh thổ có thể triển khai căn cứ quân sự và phòng thí nghiệm sinh học của phương Tây.

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, Kiev có kế hoạch giành lại bán đảo Crimea bằng “các biện pháp phi quân sự”.

“Tổng thống Zelensky nói rằng ông ấy sẽ ủng hộ nếu ai đó đề xuất cho Ukraine về cách lấy lại Crimea bằng biện pháp phi quân sự. Đối với Kiev, Crimea và Donbasss đơn thuần là những vùng lãnh thổ có thể sử dụng được và sẽ dễ dàng trao cho phương Tây để họ thiết lập căn cứ quân sự hoặc phòng thí nghiệm sinh học. Đổi lại, Ukraine sẽ nhận được nhiều viện trợ hơn”, ông Leonid Slutsky viết trên Telegram.

Tổng thống Putin gặp gỡ mẹ các quân nhân Nga đang chiến đấu tại Ukraine: Tổng thống Nga Putin ngày 25/11 đã gặp gỡ các bà mẹ của những quân nhân Nga đang tham gia chiến dịch quân sự tại Ukraine trước dịp Ngày của Mẹ tại dinh thự của ông ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow.

"Cá nhân tôi và toàn thể lãnh đạo nước Nga xin chia sẻ nỗi đau với những người mẹ đã mất con trai", Tổng thống Putin bày tỏ trong cuộc gặp mẹ các binh sĩ Nga đang cầm súng tại Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga tiết lộ, ông đề xuất tổ chức cuộc gặp với bà mẹ của các quân nhân vì muốn lắng nghe ý kiến của họ, trải nghiệm và nỗi đau của họ cũng như những thông tin họ nhận được từ tiền tuyến.

Ukraine không phản đối đàm phán với Nga: Trả lời phỏng vấn tờ báo Pháp Parisien vào ngày 26/11, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba tuyên bố, nước này không phản đối đàm phán với Nga.

Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba, Kiev không phản đối các cuộc đàm phán. Ông nhắc nhớ rằng, Tổng thống Volodymyr Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh G20 đã nói về “hòa bình trên toàn thế giới” và “bày tỏ ý chí đạt được nó”. Bộ trưởng Kuleba nói thêm rằng, để điều này xảy ra, Nga "phải ngừng nhầm lẫn đàm phán và tối hậu thư".

Ngoại trưởng Belarus đột ngột qua đời ở tuổi 64: Hãng thông tấn Beita của Belarus dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, Anatoly Glaz cho biết, Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei đã qua đời ở tuổi 64 vào ngày 26/11. Hãng thông tấn Belta không cung cấp thông tin chi tiết về hoàn cảnh hoặc nguyên nhân cái chết của ông Makey./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại