menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 24/9

Dưới đây là những diễn biến chính trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 24/9/2022.

Ukraine công bố video "bắn cháy UAV Iran do Nga sử dụng": Quân đội Ukraine đã chia sẻ một video ghi cảnh phá hủy một UAV tự sát mà theo họ là do Iran chế tạo và được quân đội Nga sử dụng.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 24/9
(Ảnh minh họa về UAV bị bắn cháy. Nguồn: Aapsky)

Bộ tư lệnh Không quân Ukraine chia sẻ video này lên mạng xã hội Facebook vào hôm 23/9. Bộ Quốc phòng Ukraine cũng chia sẻ video nêu trên lên mạng xã hội Twitter, trong đó họ nói rằng tổng cộng 6 UAV tự sát của Nga đã bị Ukraine phá hủy vào ngày 23/9.

Tổng thống Zelensky tiết lộ số binh sỹ thiệt mạng trên chiến trường: Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 23/9 cho biết, các lực lượng nước này mất ít nhất 50 binh sỹ mỗi ngày trong cuộc xung đột với Nga. Tuy nhiên, ông cho rằng, tổn thất đối với Nga lớn hơn gấp nhiều lần.

Phát biểu với truyền thông Pháp trong khuôn khổ chương trình “Face a Zelensky”, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết: “Khoảng 50 binh sỹ thiệt mạng mỗi ngày nhưng đây không phải là con số chính xác bởi vì chúng tôi không biết có bao nhiêu binh sỹ hoặc dân thường vẫn đang ở các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát”. Tổng thống Zelensky ước tính thương vong của quân đội Ukraine vẫn ít hơn 5 lần so với quân đội Nga.

Tổng thống Zelensky sốc trước việc Israel thiếu ủng hộ Ukraine: Ông Zelensky cho rằng việc Israel từ chối gửi vũ khí cho Ukraine là do Israel chịu "ảnh hưởng của Nga".

Tổng thống Zelensky nói với truyền hình Pháp vào hôm 23/9 rằng ông "bị sốc" khi Israel không gửi vũ khí cho Ukraine để giúp quân đội Ukraine chiến đấu với các lực lượng Nga.

Hàng nghìn người Nga tuần hành ủng hộ cuộc trưng cầu ở 4 khu vực của Ukraine: Hàng nghìn người dân đã tham gia các cuộc tuần hành ủng hộ chính phủ tại các thành phố lớn Moscow và St Petersburg của Nga ngày 23/9.

Chính quyền địa phương tại Moscow cho biết, 50.000 người đã xuống đường ủng hộ sắc lệnh động viên một phần của Tổng thống Putin và việc tổ chức các cuộc trưng cầu ý dân về sáp nhập Nga tại hai khu vực ly khai ở Donbass và và các vùng lãnh thổ mà Nga kiểm soát ở Kherson, Zaporizhzhia.

Mặt trận Dân tộc toàn Nga (ONF) cho biết cuộc tuần hành phản ánh nguyện vọng của tất cả người dân Nga và giúp bày tỏ sự ủng hộ của người Nga đối với cư dân của các vùng ly khai.

Nga cam kết bảo vệ 4 khu vực trưng cầu sáp nhập ở Ukraine: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận rằng, Nga sẽ coi bất cứ cuộc tấn công tiềm tàng nào vào khu vực Donbass cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye sau cuộc trưng cầu ý dân sáp nhập Nga là cuộc tấn công vào lãnh thổ nước này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh, người dân tại tại tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng ở vùng Donbass và khu vực do Nga kiểm soát ở Kherson, Zaporizhzhia của Ukraine đã bắt đầu bỏ phiếu về nguyện vọng sáp nhập vào Nga từ ngày 23/9. Cuộc bỏ phiếu dự kiến kéo dài đến ngày 27/9.

"Người đứng đầu tỉnh Kherson" bỏ phiếu trưng cầu ý dân về sáp nhập vào Nga: Vladimir Saldo - người đứng đầu chính quyền lâm thời thân Nga tại tỉnh Kherson (Ukraine), đã đi bỏ phiếu trưng cầu ý dân Ông nói đây là ngày chỉ xảy ra một lần trong vài thế kỷ và ông luôn cảm nhận mình là một phần của đại gia đình Nga.
Phương Tây gia tăng trừng phạt Nga sau cuộc trưng cầu tại 4 khu vực của Ukraine: Chính quyền Kiev và các quốc gia phương Tây phản đối mạnh mẽ và khẳng định sẽ không công nhận kết quả cuộc trưng cầu ý dân. Trong khi Tổng thống Ukraine Zelensky tiếp tục kêu gọi các quốc gia phương Tây hỗ trợ nhiều hơn cho các lực lượng vũ trang của Ukraine, thì Mỹ, Liên minh châu Âu, Tổ chức quân sự Hiệp ước quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) và nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) cũng gia tăng cảnh báo trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào Nga.
Ukraine trục xuất đại sứ Iran: Ukraine có kế hoạch cắt giảm sự hiện diện ngoại giao của Iran với cáo buộc nước này bán máy bay không người lái (UAV) có vũ trang cho Nga.

Chính phủ Ukraine ngày 23/9 cho biết, nước này đã thu hồi việc công nhận đại sứ của Iran tại Ukraine và sẽ "giảm đáng kể" số lượng các nhà ngoại giao Iran tại đại sứ quán, để đáp lại "hành động không thân thiện" của Tehran bán máy bay không người lái cho Nga.

Tù binh người Mỹ bị Nga bắt ở Ukraine đã được phóng thích và về nước: Hai tù binh Mỹ bị lực lượng Nga bắt ở Ukraine đã được phóng thích và đã về tới thành phố New York vào chiều 23/9 (giờ Mỹ).

Hai công dân Mỹ này, Alexander John-Robert Drueke và Andy Tai Ngoc Huynh, đã được Nga thả tự do trong một cuộc trao đổi tù binh giữa Nga và Ukraine do Saudi Arabia làm trung gian.

Nga để ngỏ khả năng nối lại đàm phán với Ukraine: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 23/9 cho biết, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine là rất cần thiết, nhưng không có dấu hiệu cho thấy một cuộc đối thoại như vậy sẽ được nối lại trong tương lai gần.

Ông Peskov lưu ý, Ukraine đã rút khỏi các cuộc đàm phán cách đây vài tháng. Trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu Nga có tin rằng đối thoại sẽ được đảm bảo trong điều kiện hiện tại hay không, ông Dmitry Peskov nói: “Đối thoại là điều rất cần thiết để đạt được các mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi không thấy bất cứ điều kiện tiên quyết nào cho quá trình đàm phán”.

Ngoại trưởng Syria: Xung đột không mang lại lợi ích cho người Ukraine: Ngoại trưởng Syria Mekdad vừa nói với đài Nga Sputnik rằng cuộc xung đột ở Ukraine tuyệt đối không vì lợi ích của người dân Ukraine và bàn đàm phán là nơi mà tất cả các vấn đề liên quan cần phải được giải quyết.

Ông Faisal Mekdad nói vào hôm 23/9 rằng cuộc khủng hoảng Ukraine đã ảnh hưởng đến toàn bộ thế giới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại