menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 24/12

Dưới đây là những diễn biến chính trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 24/12/2022.

Chỉ huy LPR: Ukraine chuẩn bị đầu hàng ở "chảo lửa" Bakhmut: Chính quyền Kiev chuẩn bị đầu hàng ở Bakhmut - điểm nóng nhất trên chiến trường hiện nay, Apty Alaudinov - Chỉ huy đơn vị đặc nhiệm Akhmat, đồng thời là Phó Chỉ huy Quân đoàn số 2 Lực lượng dân quân của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) cho hay.
Chiến sự Nga - Ukraine ngày 24/12
Pháo phản lực Nga. Ảnh: Newsflash.

"Hiện nay, điểm nóng nhất trên tiền tuyến của chúng tôi là Bakhmut - nơi các đơn vị của chúng tôi đang làm rất tốt. Chính quyền Kiev hiểu rõ quân đội của họ sẽ bị đẩy lùi khỏi đây. Họ đã sẵn sàng và chuẩn bị cho việc sẽ mất thành phố này", ông Apty Alaudinov cho hay trên kênh Rossiya-1 TV.

Tổng thống Putin chỉ thị cải tiến vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga: Trong bối cảnh Ukraine được hứa hẹn cung cấp nhiều vũ khí hiện đại sau chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Zelensky, Tổng thống Putin đã chỉ thị tăng cường sản xuất vũ khí, trang thiết bị quân sự.

Ngày 23/12, tại cuộc họp với các lãnh đạo doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị cần cải tiến vũ khí và trang thiết bị quân sự của Nga, nhằm đáp ứng nhu cầu của chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga có thể dễ dàng “hạ gục” hệ thống phòng không Patriot: Nga sẽ dễ dàng "hạ gục" hệ thống phòng không Patriot mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định với truyền thông ngày 23/12.

"Họ nói rằng họ có thể cung cấp các hệ thống Patriot tới Ukraine ngay lập tức. Được rồi, hãy cứ làm vậy. Chúng tôi sẽ đánh bại các hệ thống Patriot này. Sau đó những hệ thống khác sẽ được cung cấp thay cho Patriot. Các hệ thống mới sẽ cần phải phát triển. Đó là một quá trình dài và không phải việc đơn giản", Tổng thống Putin nhận định.

Quân đội các nước NATO cạn dần vũ khí do xung đột Ukraine: Nhu cầu của Ukraine về vũ khí đạn dược đã vượt quá khả năng cung ứng của các nước trong khối quân sự NATO.

Tờ Washington Post hôm 23/12 phản ánh, chiến sự ở Ukraine "đã làm lộ các khiếm khuyết trong việc xây dựng kế hoạch chiến lược của Mỹ", đồng thời "tiết lộ các khoảng trống đáng kể" trong nền tảng công nghiệp quốc phòng của Mỹ và NATO.

Quan chức Nga nói về việc tập kết quân ở Belarus: Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin hôm 24/12 nói rằng lực lượng quân sự hỗn hợp Nga - Belarus chỉ nhằm mục tiêu phòng thủ chứ không được triển khai cho xung đột với Ukraine.

Phát biểu với hãng tin RIA, ông Galuzin lưu ý rằng nhiệm vụ của nhóm quân hỗn hợp này là đẩy lui một cuộc xâm lược nhằm vào Belarus nếu Belarus rơi vào tình huống đó.

Tổng thống Zelensky không đưa đàm phán với Nga vào nhiệm vụ ngoại giao 2023: Ngày 23/12, Tổng thống V.Zelensky đã đưa ra các nhiệm vụ chính của ngoại giao Ukraine vào năm 2023, tuy nhiên trong số đó không có cuộc đàm phán nào với Nga để giải quyết xung đột Nga - Ukraine.

Theo Tổng thống Zelensky, một trong những nhiệm vụ chính của các nhà ngoại giao là bắt đầu các cuộc đàm phán về việc Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu (EU). Ông Zelensky cũng cho biết trong năm tới có kế hoạch mở 10 Đại sứ quán Ukraine tại các nước châu Phi.

Ông Zelensky cảnh báo Nga tăng cường tấn công dịp Giáng sinh: Ông Zelensky cho rằng Nga sẽ gia tăng tấn công Ukraine dịp Giáng sinh sắp tới, kêu gọi người dân chú ý "báo động không kích" và "hỗ trợ lẫn nhau".

Trong thông điệp qua video tối 23/12, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông đã gặp các chỉ huy quân sự hàng đầu của mình để đánh giá tình hình chiến sự hiện nay và chính phủ Ukraine đang "chuẩn bị cho nhiều kịch bản khác nhau" nếu Nga tấn công và "sẵn sàng đáp trả".

"Khi kỳ nghỉ lễ đang đến rất gần, các lực lượng Nga có thể lại đẩy mạnh những hoạt động của mình", ông Zelensky nói./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại