menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 22/12: Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa Patriot cho Ukraine

Dưới đây là những diễn biến chính tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 22/12.

Mỹ cung cấp hệ thống tên lửa Patriot cho Ukraine: Nhân dịp chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Mỹ ngày 21/12 đã công bố đợt viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraine. Gói viện trợ mới nhất của Mỹ cho Ukraine lần đầu tiên bao gồm hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot với khá năng đánh chặn các loại tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo tầm ngắn và máy bay ở độ cao lớn hơn so với các hệ thống phòng không được cung cấp trước đây.
Khả năng trận chiến Bakhmut sẽ tạo bước ngoặt trong cuộc xung đột Nga-Ukraine: Bakhmut đã trở thành mặt trận quyết định mà cả 2 bên đều muốn giữ vững bằng mọi giá trong bối cảnh cuộc xung đột Nga-Ukraine kéo dài 10 tháng nhưng chưa có triển vọng về một thỏa thuận hòa bình.
Tổng thống Nga yêu cầu sử dụng dữ liệu về lực lượng NATO để xây dựng quân đội: Ngày 21/12, phát biểu tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Bộ Quốc phòng Nga, Tổng thống Putin tuyên bố, thông tin về các lực lượng và phương tiện của NATO sử dụng chống lại Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt, sẽ được phân tích cẩn thận và sử dụng để xây dựng lực lượng vũ trang của nước này.
Ba Lan sẽ hợp pháp hóa sự tham gia của công dân trong quân đội Ukraine: Một dự thảo luật được cả phe chính phủ và đối lập Ba Lan nhất trí đã được đệ trình lên Quốc hội, trong đó cho phép công dân nước này có thể phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine mà không cần phải xin phép miễn trừ.
Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu nói Nga đang chiến đấu với phương Tây ở Ukraine: Ông Shoigu cho rằng khối quân sự NATO do Mỹ dẫn dắt đã gửi nhân lực tới chiến trường Ukraine để đối đầu với Nga. Bộ trưởng Sergey Shoigu nói rằng có sự hiện diện của sĩ quan tham mưu và các chuyên gia khác của khối quân sự NATO ở tiền tuyến trong cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine, bên cạnh viện trợ vũ khí và các hàng hóa khác trị giá gần 100 tỷ USD mà các thành viên NATO dành cho Ukraine.
Tổng thống Zelensky mang cờ Ukraine có chữ ký của binh sỹ tặng Quốc hội Mỹ: Tổng thống Volodymyr Zelensky đã mang quốc kỳ Ukraine có chữ ký của binh sỹ nước này tới Quốc hội Mỹ. Đây là món quà của Kiev để bày tỏ sự cảm ơn đối với Mỹ vì đã viện trợ vũ khí cho Ukraine.
Thượng viện Mỹ phê chuẩn nữ đại sứ đầu tiên tại Nga: Với tỷ lệ 93 ủng hộ và 2 phiếu chống, Thượng viện Mỹ ngày 21/12 đã phê chuẩn bà Lynne Tracy là đại sứ Mỹ tại Nga, chấm dứt tình trạng khuyết vị trí này suốt 3 tháng qua, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước gia tăng vì xung đột tại Ukraine. Với quyết định này, bà Tracy trở thành người phụ nữ đầu tiên đảm nhận vị trí ngoại giao này.
Nga bắt đầu triển khai ICBM Sarmat từ đầu năm 2023: Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat phóng từ silo sẽ được triển khai từ năm 2023, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

“Các đợt phóng thành công trong giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước đối với tên lửa Sarmat đã cho phép tiến hành quá trình biên chế và triển khai chúng trong chiến đấu”, Bộ trưởng Shoigu cho biết trong cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin và các quan chức quân đội cấp cao ngày 21/12.

Ông Zelensky kêu gọi Quốc hội Mỹ tăng cường trừng phạt Nga: Tổng thống Ukraine Zelensky đã kêu gọi các thành viên của Quốc hội Mỹ tăng cường các biện pháp trừng phạt chống Nga, nhằm buộc Moscow “phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình". Trong bài phát biểu tại Quốc hội Mỹ, ông Zelensky cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ủng hộ kế hoạch hòa bình 10 điểm của ông, đồng thời hy vọng các thành viên trong Quốc hội Mỹ có thể hỗ trợ ông thực hiện kế hoạch này.
Quan điểm của Tổng thống Putin về đối đầu Nga - NATO và xung đột Ukraine: Hôm 21/12, Tổng thống Putin đã phát biểu trước hàng loạt tướng lĩnh cấp cao của quân đội Nga, đề cập nhiều điểm quan trọng về cuộc đối đầu giữa Nga và NATO, về hiện đại hóa quân đội và về cuộc xung đột ở Ukraine.
Quan chức Ukraine cảnh báo sẽ có thêm các vụ nổ ở Nga: Alexey Danilov, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, hôm 21/12 cho biết, sẽ có nhiều vụ nổ nữa xảy ra trên khắp nước Nga chừng nào cuộc xung đột vẫn tiếp diễn. Theo RT, trong khi ông Danilov không nhận trách nhiệm về bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Nga, truyền thông Ukraine dường như ám chỉ rằng các vụ nổ ở vùng Siberia là do Kiev thực hiện.

“Tôi đã cảnh báo rằng các vụ nổ ở Nga sẽ ngày càng nhiều hơn mỗi ngày”, ông Danilov nói trong một lần xuất hiện trên truyền hình nhà nước.

Lý do Nga tập kết tăng T-90M tại Svatove (Ukraine) với số lượng lớn chưa từng có: Việc quân đội Nga tập kết những xe tăng hiện đại nhất tại thành phố Svatove thuộc tỉnh Lugansk của Ukraine đã cho thấy ưu tiên của Điện Kremlin khi cuộc xung đột với Ukraine bước sang tháng thứ 10./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại