menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Chiến sự Nga - Ukraine ngày 17/12

Dưới đây là những diễn biến chính tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 17/12.

Ukraine tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng sau khi Nga không kích tên lửa: Tập đoàn năng lượng sở hữu nhà nước Ukrenergo của Ukraine đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngày 16/12 giữa bối cảnh một số bài báo ghi nhận các cuộc tấn công tên lửa mới của Nga nhằm vào các cơ sở
Nga sắp công bố các biện pháp trả đũa về việc phương Tây áp giá trần dầu: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, sắc lệnh của Tổng thống Nga về các biện pháp đáp trả việc phương Tây đưa ra mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga sẽ sớm được công bố. Theo người phát ngôn Điện Kremlin Peskov, Nga đang thảo luận và hoàn thiện các biện pháp trả đũa tương xứng đối với việc các nước phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga và sẽ được thể chế hoá dưới hình thức một sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin trong những ngày tới.
Nga tiết lộ ICBM mới nhất có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa: Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Nga RS-28 Sarmat có thể thâm nhập qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại và tương lai, chỉ huy Lực lượng Tên lửa Chiến lược (SMF) Nga cho hay.
Xung đột Nga-Ukraine: Cuộc đua hỏa lực và cơn ác mộng của Ukraine: Thông tin Mỹ đang hoàn tất quá trình cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine được đưa ra giữa bối cảnh Kiev và Moscow đối mặt với một câu hỏi quan trọng khi cuộc chiến đang ở tháng thứ 10: Đó là liệu họ có thể đảm bảo đủ hỏa lực trong suốt mùa đông để giành ưu thế hay không?
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger đề xuất kế hoạch hòa bình cho xung đột ở Ukraine: Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger cho biết thế giới có thể đứng trước bước ngoặt quan trọng trong xung đột ở Ukraine và kêu gọi đàm phán để đạt được hòa bình.
Quan chức Mỹ nói Ukraine có thể giành lại Crimea: Một quan chức trong chính quyền Tổng thống Biden nhận định với một số nghị sĩ Quốc hội tại cuộc họp báo vào tháng trước rằng Ukraine hiện đã có khả năng quân sự để giành lại Crimea, NBC News đưa tin ngày 16/12.
Mỹ triển khai binh sỹ áp sát biên giới Nga: Bộ Quốc phòng Estonia ngày 16/12 cho biết, một đại đội bộ binh của Mỹ đã đến Estonia trong tuần này, trong khuôn khổ nỗ lực của NATO nhằm củng cố biên giới phía Đông của liên minh quân sự, nhằm đối phó với mối đe dọa từ Nga.
Mỹ nói chưa đến lúc để Ukraine đàm phán với Nga: Hiện chưa phải thời điểm cho Ukraine để đàm phán với Nga, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 16/12. Bình luận của ông Sullivan được đưa ra sau khi cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger cho rằng đàm phán giữa hai bên nên diễn ra sớm.

"Chúng tôi không biết lúc nào xung đột sẽ kết thúc. Điều chúng tôi biết là chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự ủng hộ cho Ukraine để họ có được vị thế tốt nhất trên chiến trường. Vì thế, khi nào ngoại giao chín muồi, họ sẽ ở vị trí thuận lợi nhất trên bàn đàm phán. Thời khắc đó không phải là bây giờ", ông Sullivan nhận định.

Cận cảnh binh sỹ Nga và Belarus vận hành UAV thả lựu đạn, bắc cầu tạm vượt sông: Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/12 công bố video cho thấy, lính trinh sát, lính bắn tỉa và các đơn vị vận hành máy bay không người lái của Nga và Belarus đang tham gia tập trận cùng nhau.
"Đột nhập" chiến hào của các binh sỹ Ukraine tại mặt trận Donbass: Binh sỹ Ukraine cho biết, họ luôn phải canh giữ 24/24 bên trong các chiến hào lầy lội, bất chấp mưa gió, lạnh lẽo mà không dám lơ là vì lo sợ đối phương có thể tấn công bất cứ khi nào.
EU thông qua gói trừng phạt thứ 9 đối với Nga, Moscow tìm cách đáp trả: Hôm qua (16/12 – theo giờ địa phương), Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua gói trừng phạt thứ 9 nhằm vào Nga, đưa thêm gần 141 cá nhân và 49 tổ chức vào danh sách đen, cấm đầu tư vào ngành khai thác mỏ và nhiều lĩnh vực công nghiệp khác của Nga. Phản ứng trước động thái mới của EU, người phát ngôn Văn phòng Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, sẽ nghiên cứu gói trừng phạt và sớm sẽ đưa ra phản ứng thích hợp.
Nga nói gói trừng phạt của EU sẽ không hiệu quả: Nga cho rằng gói trừng phạt thứ 9 của EU nhằm vào Moscow sẽ chỉ làm gia tăng các rắc rối mà liên minh này đang phải đối mặt.

"'Gói trừng phạt' hiện tại cũng sẽ có tác động như những lần trước, là làm trầm trọng hơn nữa các rắc rối kinh tế - xã hội trong nội bộ Liên minh châu Âu (EU)", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói. Bà Zakharova kêu gọi Brussels hủy toàn bộ các biện pháp hạn chế, dù là trực tiếp hay gián tiếp, đang ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại