menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

Chiến sự Nga Ukraine ngày 10/10

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Nga tập kích tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev và nhiều mục tiêu khác trên lãnh thổ Ukraine.

Nga: Vụ phá hoại cầu Crimea do các cơ quan đặc nhiệm của Ukraine thực hiện: Ngày 9/10, tại cuộc gặp với người đứng đầu Uỷ ban Điều tra Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã lên án vụ nổ trên cầu Crimea xảy ra trước đó 1 ngày là hành vi tấn công khủng bố, đồng thời cáo buộc các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đứng đằng sau.

Tổng thống Nga V.Putin nhấn mạnh rằng: “Ở đây, không còn nghi ngờ gì nữa. Đây là một cuộc tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự cực kỳ quan trọng của Nga”.

Chiến sự Nga Ukraine ngày 10/10
Tổng thống Nga Putin tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Nga. Ảnh: Tass
Belarus cáo buộc Ukraine phá hủy các cây cầu biên giới giữa 2 nước: Anatoly Lappo, Chủ tịch Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus ngày 9/10 cho biết, các lực lượng Ukraine đã phá hủy hầu hết các cây cầu và đặt mìn dọc biên giới với Belarus.

Belarus cũng cáo buộc Ukraine đang lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ nước này. Phát biểu với kênh truyền hình Belarusian TV, ông Lappo nêu rõ: “Hiện tại, hầu hết các cây cầu biên giới đã bị phá hủy, các tuyến đường sắt và đường ô tô ở biên giới bị cài mìn hoàn toàn”. Các lực lượng Ukraine “đã củng cố biên giới chặt chẽ đến mức họ đặt mìn chống tăng thành 3 hàng trên các con đường”.

Nga tiết lộ danh tính các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ tại cầu Crimea: Truyền thông Nga cho biết, một cặp vợ chồng đến từ St. Petersburg đã thiệt mạng sau vụ đánh bom xe trên cầu Crimea.

Hãng truyền thông Mash của Nga ngày 9/10 đưa tin, nạn nhân của vụ đánh bom là Eduard, 53 tuổi và Zoya, 33 tuổi đến từ St. Petersburg. 2 người này là vợ chồng. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, họ đang đến Crimea để quay một bộ phim tài liệu về vị hoàng đế cuối cùng của Nga. Zoya là một nhà sử học và nhà báo chuyên nghiệp còn Eduard chuyên về lịch sử và kiến ​​trúc của St. Petersburg. Họ đã tạo hai kênh YouTube vào năm 2020 để xuất bản các bộ phim tài liệu.

Mỹ nói không có dấu hiệu Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine: Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, Mỹ muốn cuộc xung đột ở Ukraine được giải quyết một cách hòa bình và đàm phán cần diễn ra càng sớm càng tốt.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC hôm 9/10, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Mỹ không thấy có dấu hiệu nào chứng tỏ Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân trong xung đột với Ukraine.

“Những bình luận về nguy cơ xảy ra "ngày tận thế hạt nhân" của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần trước không dựa trên thông tin tình báo mới hoặc không có dấu hiệu mới cho thấy ông Putin sẽ đưa ra quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân”, ông Kirby nói.

Moscow: Phương Tây cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine là lằn ranh đỏ với Nga: Việc phương Tây cung cấp cho Ukraine các vũ khí tầm xa với uy lực mạnh hơn sẽ là lằn ranh đỏ với Nga, ông Aleksey Polischuk - Vụ trưởng Vụ Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG) thuộc Bộ Ngoại giao Nga nhận định trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Tass.

"Chúng tôi đã chỉ định rõ các lằn ranh đỏ. Đầu tiên, đó là những đợt vận chuyển cho Kiev vũ khí tầm xa hoặc những vũ khí có uy lực mạnh hơn. Các biện pháp cụ thể nhằm phản ứng trước những hành động của Mỹ và đồng minh khi cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev sẽ được quyết định sau một phân tích kỹ lưỡng về diễn biến tình hình", quan chức ngoại giao Nga cho hay. Ông khẳng định Moscow có đủ công cụ cần thiết để thực hiện điều đó.

Điện Kremlin: EU sẽ chịu hậu quả 20 năm nếu từ bỏ khí đốt Nga: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho rằng, nếu EU bỏ năng lượng Nga và chuyển sang phụ thuộc vào nguồn cung từ Mỹ, khối này đã “từ bỏ khả năng cạnh tranh của nền kinh tế”.

Ông Peskov tuyên bố việc quay lưng lại với năng lượng Nga sẽ dẫn đến “những hậu quả rất tồi tệ” đối với EU.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1, ông Peskov ngày 9/10 cảnh báo Mỹ đang kiếm được nhiều lợi nhuận từ việc bán khí đốt hóa lỏng cho các quốc gia châu Âu với giá cao.

Quan chức Nga tiết lộ biện pháp đáp trả vụ nổ trên cầu Crimea: Nga phải phản ứng với cuộc "tấn công khủng bố" của Ukraine trên cầu Crimea bằng cách tiêu diệt trực tiếp những kẻ khủng bố, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev nhận định.

Ông Medvedev cho rằng: "Nga chỉ có thể phản ứng với hình thức phạm tội này bằng cách tiêu diệt trực tiếp những kẻ khủng bố như điều vẫn làm ở những nơi khác trên thế giới. Đó là những gì người dân Nga mong đợi".

Chiến sự Nga Ukraine ngày 10/10
Xe ô tô bốc cháy sau khi trúng tên lửa ở Kiev, thủ đô của Ukraine ngày 10/10. Ảnh: Reuters
Hàng loạt tên lửa trút xuống thủ đô Ukraine: Giới chức Ukraine đã xác nhận có nhiều quả tên lửa trút xuống thủ đô Kiev của nước này. Một trong số đó trúng phố đặt đại bản doanh của cơ quan tình báo Ukraine.

Giới chức Ukraine xác nhận trung tâm Kiev đã bị không kích vào sáng 10/10. Thị trưởng Kiev, Vitaly Klitschko, viết trên kênh Telegram của mình: “Đã có một số vụ nổ ở quận Shevchenko, tại trung tâm thủ đô. Tất cả các cơ quan khẩn cấp đã được triển khai ứng phó”. Anton Gerashchenko - Cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho biết: Một quả tên lửa đánh trúng phố Vladimirskaya, nơi đặt trụ sở chính của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Ông Putin lên tiếng về cuộc tấn công tên lửa vào nhiều thành phố Ukraine: Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 10/10 tuyên bố Moscow sẽ phản ứng “cứng rắn” trước “chủ nghĩa khủng bố” của Ukraine, 2 ngày sau vụ nổ trên cầu Crimea.

Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào hàng loạt mục tiêu là cơ sở hạ tầng của Ukraine ngày 10/10 sau khi các nhà điều tra kết luận lực lượng an ninh Ukraine chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công trên cầu Crimea sáng 8/10.

Theo Tổng thống Putin, quân đội Nga đã tiến hành “cuộc tấn công lớn bằng các vũ khí chính xác tầm xa nhằm vào các mục tiêu năng lượng của Ukraine cũng như các trung tâm liên lạc và kiểm soát quân sự”.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hoàn thành mục tiêu của cuộc tấn công tên lửa tại Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/10 tuyên bố, mục tiêu của cuộc tấn công bằng tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao đã đạt được, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng.

“Hôm nay, các lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện cuộc tấn công lớn sử dụng vũ khí chính xác tầm xa nhắm vào các cơ sở quản lý quân sự, thông tin liên lạc và năng lượng của Ukraine. Nga đã đạt được mục tiêu đề ra. Tất cả các cơ sở đều bị đánh trúng"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại