menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Chiến lược xây kênh TikTok (Phần 2)

#2: Theo dõi 4 tài khoản TikTok có liên quan để lấy cảm hứng

Lập danh sách bốn người sáng tạo trên TikTok mà bạn có thể làm mẫu. Nếu đang băn khoăn về cách tìm người sáng tạo trên TikTok để theo dõi, bạn có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu Khám phá và tìm kiếm người sáng tạo theo tên hoặc từ khóa, đồng thời tìm thẻ bắt đầu bằng # hoặc video có chú thích liên quan đến những từ khóa đó.

Hai trong số những người sáng tạo này phải ở trong thị trường ngách của bạn—có thể họ là huấn luyện viên, nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp dịch vụ trong thị trường ngách của bạn. Về cơ bản, họ đang tạo ra cùng một nội dung theo chủ đề mà bạn đang tạo. Hai người sáng tạo khác có thể đến từ các ngóc ngách có liên quan hoặc thậm chí rộng hơn.

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực thể hình, bạn có thể muốn chọn hai huấn luyện viên thể hình khác, sau đó là một chuyên gia dinh dưỡng và một người tạo động lực.

Ý tưởng ở đây là xem nội dung của họ và mổ xẻ nó:

Bạn có thích nội dung của họ?

Bạn thích định dạng hoặc loại nội dung nào hơn—đi bộ và trò chuyện, khiêu vũ, trình diễn, giải thích hoặc hài hước?

Hãy nhớ tách khỏi bất kỳ nội dung nào mà bạn có thể đã đăng trên các nền tảng mạng xã hội khác và thay vào đó hãy xem loại nội dung thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn tương tác trên TikTok.

#3: Tạo sự kết hợp của 3 loại nội dung chính

Chia chiến lược nội dung của bạn thành ba dạng nội dung chính:

Ngắn—nội dung dài 15 giây hoặc ngắn hơn

Nội dung dài—tối đa 1 phút; có thể 3 phút nếu nó phù hợp

Xu hướng —nội dung liên kết một xu hướng cụ thể với bạn hoặc quan điểm của bạn

Một lần nữa, đăng liên tục trên TikTok là một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ cho video của bạn tồn tại và được phân phối. Điều này có nghĩa là tổng hợp và đăng nhiều video mới mỗi tuần, có thể là hai hoặc nhiều video mỗi ngày.

Được chuyên gia đào tạo tiếp thị truyền thông xã hội từ các chuyên gia

Bạn muốn đi trước đối thủ và tìm hiểu cách đa dạng hóa chiến lược tiếp thị xã hội của mình?

Học hỏi từ các chuyên gia đáng tin cậy, giao lưu với các nhà tiếp thị thông minh khác và đưa hoạt động tiếp thị của bạn lên một tầm cao mới trong khóa đào tạo Tiktok Business 2023.

Khi bạn đang quay những video đó, bạn không chỉ muốn ghi lại sự kết hợp của nội dung hướng đến từng đối tượng trong số ba đối tượng mà bạn đã xác định trước đó, mà bạn còn muốn tạo sự kết hợp của ba dạng nội dung chính này. Điều này giúp giữ cho kênh của bạn phát triển và nội dung của bạn được hiển thị cho những người phù hợp để giúp kích thích sự phát triển.

Trong khi bạn đang phân tích các video từ những người sáng tạo mà bạn đang làm mẫu, hãy đặc biệt lưu ý các yếu tố họ đưa vào video TikTok của mình:

Có độ dài cụ thể nào thu hút được nhiều tương tác hơn không?

Họ đang sử dụng văn bản trên màn hình như thế nào?

Cái móc mà họ đang sử dụng để thu hút sự chú ý của bạn vào video ngay lập tức là gì?

Năng lượng của họ như thế nào?

Họ đang quay phim trong môi trường nào?

Đây là tất cả các yếu tố giúp tạo video TikTok sẽ gây được tiếng vang và kết nối với mọi người .

#4: Tối ưu hóa video của bạn cho TikTok

Cuối cùng, khi bạn bắt đầu phát triển chiến lược nội dung TikTok và quay video của mình, hãy đảm bảo bạn tối ưu hóa những video đó để có lượt xem và tăng trưởng. Nội dung hấp dẫn của video là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần thêm vào video TikTok của bạn.

Điểm hấp dẫn là giây đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem và kéo họ vào video của bạn bằng cách dừng cuộn. Có ba cách chính để làm điều này:

Đoạn giới thiệu tóm tắt trong đó bạn giải thích cho người xem những gì họ có thể mong đợi từ video của bạn

Một cái móc đồng cảm trong đó bạn nắm bắt được cảm xúc từ người xem để kéo họ vào

Một cái móc tò mò mà bạn có thể đặt một câu hỏi khơi gợi sự quan tâm của họ và khiến họ muốn biết thêm

Livestream và nghệ thuật 'chốt đơn' hiệu quả trên TikTok Shop

Khi chọn chủ đề cho video và nội dung của bạn, hãy nhớ rằng những câu chuyện kết nối chúng ta với những người khác. Những câu chuyện hậu trường, chia sẻ những câu chuyện thành công và giành được khách hàng mà bạn có thể kết nối lại với doanh nghiệp của mình, thậm chí cả câu chuyện đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cố gắng bán, tất cả sẽ giúp khán giả kết nối với bạn và sản phẩm của bạn.

Sử dụng hashtag TikTok một cách tiết kiệm

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok sử dụng thẻ bắt đầu bằng # như một cách để phân loại và lập chỉ mục video từ người sáng tạo để có thể tìm thấy chúng sau này. Tuy nhiên, vẫn có một chiến lược được sử dụng khi nói đến những thẻ bắt đầu bằng # đó.

Trước tiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào bạn sử dụng trên video của mình sẽ được hiển thị trên màn hình cùng với video của bạn, điều này cắt thành phần bất động sản của video trên màn hình. Vì vậy, bạn muốn sáng suốt về những thẻ bắt đầu bằng # nào và số lượng bạn sử dụng. Bạn thường không cần nhiều hơn 3-5 thẻ bắt đầu bằng #.

Bạn cũng muốn tránh sử dụng bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # chung chung nào không liên quan đến video của mình. Các thẻ bắt đầu bằng # như #viral hoặc #fyp hoặc #foryou làm rất ít để video của bạn được tìm thấy.

Do cách thức hoạt động của thuật toán TikTok và độ chính xác của nó, hãy nhớ rằng video của bạn có thể và sẽ được xem ngay cả khi không có thẻ bắt đầu bằng #. Hashtags có rất ít ảnh hưởng đến việc phân phối và tiếp cận video TikTok của bạn và thực sự hữu ích hơn trong việc phân loại video của bạn và giúp những người đang tìm kiếm nội dung của bạn có thể tìm kiếm chúng.

Viết chú thích có liên quan nhưng ngắn gọn

Một phần cuối cùng cho video TikTok của bạn là chú thích. Các thẻ bắt đầu bằng # bạn sử dụng trên video TikTok của mình được bao gồm trong chú thích của bạn; chúng không được chuyển đến nhận xét và không thể tách rời thông qua ngắt dòng khỏi phần còn lại của chú thích của bạn. Phụ đề được lập chỉ mục cho nguồn cấp dữ liệu Khám phá TikTok, vì vậy việc tạo phụ đề có liên quan, có thể tìm kiếm có thể giúp video TikTok của bạn được tìm thấy sau khi thực tế.

Những chú thích này cũng có thể thúc đẩy mức độ tương tác trên video TikTok của bạn. Và, giống như với thẻ bắt đầu bằng #, chú thích của bạn càng dài thì càng chiếm nhiều không gian trên màn hình. Vì vậy, điều rất quan trọng là viết chú thích của bạn ngắn gọn và dễ hiểu nhất có thể để bạn có thể hiểu rõ quan điểm của mình và thúc đẩy sự phát triển mà bạn đang theo đuổi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại