menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Chiến lược xây kênh TikTok (Phần 1)

Bạn có muốn sử dụng TikTok để tăng lượng người theo dõi cho doanh nghiệp của mình không? Bạn đang tìm kiếm một chiến lược hiệu quả?

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn bốn bước để tạo nội dung TikTok giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

Nội dung bài viết:

Tại sao TikTok quan trọng đối với các nhà tiếp thị

#1: Phân khúc thích hợp để xác định 3 đối tượng để nhắm mục tiêu trên TikTok

#2: Theo dõi 4 tài khoản TikTok có liên quan để lấy cảm hứng

#3: Tạo sự kết hợp của 3 loại nội dung chính

#4: Tối ưu hóa video của bạn cho TikTok

Tại sao TikTok quan trọng đối với các nhà tiếp thị?

Trong khi các nền tảng truyền thông xã hội khác vẫn hoạt động tốt đối với hầu hết các nhà tiếp thị thì TikTok đang chứng tỏ là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Và nó bắt đầu với sự khác biệt trong cách thức hoạt động của thuật toán đối với những người tạo ra nó.

Các nhà tiếp thị dựa vào hai loại thời điểm khi gửi tin nhắn: nội dung thường xanh tồn tại trong một thời gian và nội dung nhạy cảm với thời gian cần lan truyền nhanh chóng. TikTok cho phép cả hai. Video của bạn không chỉ có thể được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng mà còn có thể tồn tại trong phân phối bình thường từ 3 tháng trở lên. Trên các nền tảng khác, bạn cần trả tiền cho phạm vi tiếp cận thường xanh mở rộng đó.

Ngoài ra, TikTok đặt bạn trước những đối tượng mới mà bạn có thể không tìm thấy trên nền tảng khác. Ví dụ: rất nhiều thành viên trên TikTok là Gen Z và những thành viên này không ở trên các nền tảng khác hoặc họ bỏ qua các nền tảng khác đó để ở lại trên TikTok.

Tính đến thời điểm hiện tại, TikTok là một trong số ít nơi mà bạn gần như có thể đảm bảo sẽ đứng trước Gen Z nếu đó là đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu. Và ngày càng có nhiều Millennials và Gen Xers trên TikTok.

Bí quyết thành công để phát triển trên TikTok là một chiến lược đa diện, nhiều lớp. Ngay cả khi hiểu rằng thuật toán thường xanh hơn các nền tảng xã hội khác, thuật toán đó vẫn phụ thuộc vào việc bạn đăng một cách nhất quán. Điều này có nghĩa là đăng video TikTok ít nhất vài lần một tuần, có thể vài lần một ngày hoặc hơn. Miễn là bạn đăng liên tục, bạn có thể thu thập dữ liệu và kết nối với khán giả của mình và TikTok sẽ tiếp tục phát hành video của bạn trong vài tháng tới.

Đây là cách tạo nội dung TikTok sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

#1: Phân khúc thích hợp để xác định 3 đối tượng để nhắm mục tiêu trên TikTok

Rõ ràng hiểu thị trường ngách của bạn và khách hàng mục tiêu của bạn là rất quan trọng khi nói đến tiếp thị. Nhưng khi nói đến nội dung, đặc biệt là nội dung bạn đăng trên TikTok, bạn nên bắt đầu bằng cách thực sự đi lên thay vì đi xuống.

Khi bạn phóng to khách hàng lý tưởng của mình và loại nội dung sẽ khiến họ chuyển đổi—để đăng ký nhận ưu đãi hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn—hãy tiến thêm một bước. Đây sẽ là đối tượng trung bình của bạn và rất có thể là đối tượng mà bạn chưa có bất kỳ ưu đãi nào. Mặc dù điều đó có thể thay đổi trong tương lai, nhưng nội dung của bạn tại thời điểm này sẽ rộng hơn một chút so với nội dung bạn tạo cho khách hàng lý tưởng đã sẵn sàng chuyển đổi.

Và sau đó tiến thêm một bước nữa, tiến thêm một bước nữa tới đối tượng thậm chí còn rộng hơn—đối tượng hàng đầu của bạn. Đây có thể là nội dung trong một lĩnh vực liên quan hoặc nội dung dựa trên tính cách hơn thu hút những người thậm chí ít có khả năng chuyển đổi ngay lập tức. Ý tưởng là kết nối và tương tác với những người trong đối tượng rộng hơn của bạn cho đến khi họ sẵn sàng tìm hiểu thêm và cuối cùng sẽ sẵn sàng chuyển đổi và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu đối tượng của bạn là huấn luyện viên tiếp thị hoặc người tạo khóa học, thì đối tượng trung gian của bạn có thể là người tạo nội dung nói chung và đối tượng hàng đầu của bạn có thể là người đang tìm cách hướng niềm đam mê của họ vào sự nghiệp.

Hội nghị bạn đã chờ đợi

Là một nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ, có lẽ bạn chỉ có thể chọn một hoặc hai sự kiện để tham dự mỗi năm.

Những người sáng tạo đang tìm kiếm niềm đam mê của họ có thể không bao giờ trở thành doanh nhân tiếp thị xã hội nên họ có thể không bao giờ chuyển đổi và mua dịch vụ của bạn. Nhưng bằng cách tạo nội dung mà họ có thể kết nối và liên quan, bạn sẽ tăng cơ hội tìm thấy nhiều khách hàng lý tưởng hơn và tận dụng tiềm năng phát triển cực cao của TikTok.

Khi bạn đã xác định được ba đối tượng của mình, đã đến lúc bắt đầu thử nghiệm chiến lược nội dung thực tế của mình.

(Còn nữa)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại