Chiến lược xây dựng danh tiếng
Danh tiếng trong thời đại 4.0 chính là vũ khí giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường. Vì vậy, xây dựng chiến lược danh tiếng bài bản là điều hết sức quan trọng. Cùng lắng nghe ý kiến của Ths. Đặng Thanh Vân- chuyên gia 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn Thương hiệu cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) về những vấn đề của chiến lược xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp.
DANH TIẾNG VÀ THƯƠNG HIỆU
Ths Đặng Thanh Vân cho rằng “Đây là hai khái niệm không hoàn toàn đồng nhất.”
Theo khái niệm của thương hiệu, “Thương hiệu là một tên, một từ ngữ, một dấu hiệu, một biểu tượng, một hình vẽ, hay tổnghợp tất cả các yếu tố kể trên nhằm xác định một sản phẩm hay một dịch vụcủa một (hay một nhóm) người bán và phân biệt các sản phẩm (dịch vụ) đó với các đối thủ cạnh tranh”. Thương hiệu là thứ nằm trong tâm trí khách hàng, điều này có được là do những chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp.
Còn Danh tiếng, Danh tiếng có thể hiểu là cảm nghĩ, cảm xúc của công chúng dành cho một thương hiệu, một doanh nghiệp nào đó dựa vào những việc mà doanh nghiệp làm. Danh tiếng giống như một sự quan tâm về mặt truyền thông, ở đó, doanh nghiệp không sở hữu và không thể kiểm soát được.
Danh tiếng và Thương hiệu ở đây có sự giao thoa nhau. Vì vậy, việc xây dựng danh tiếng cũng là việc mà các doanh nghiệp cần quan tâm.
Xem toàn bộ bài trả lời phỏng vấn tại đây.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận