menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Chiến lược thị trường tháng 5 : Phía trước là bầu trời?

Nhìn lại tuần giao dịch vừa qua của Chứng khoán Việt Nam. VNINDEX. Thị trường kết tuần với 1 cây nến tăng kèm volume ở mức khá 10k tỷ. Tuy nhiên đà tăng và khối lượng được hỗ trợ bởi hoạt động mua bán của quỹ ngoại khá nhiều.

Đặc biệt với việc các cổ phiếu mang tính điều tiết cao VIC VHM VRE kéo mạnh không đi kèm khối lượng bỏ ngỏ về kịch bản Thị trường trả điểm để cân bằng lại cung cầu tự nhiên trong một vài phiên tới.

Điểm sáng là VNINDEX đã phá vỡ xu hướng giảm và nếu tính từ phiên phục hồi đầu tiên, thị trường đang tiếp diễn nhịp tăng với khối lượng tăng lên tương ứng. Nến 28/04 cũng đã phủ nhận được nỗ lực giảm điểm của cây Last Significant Bar 25/04. Do đó, trên góc nhìn của phe đánh theo trend và theo price action, đây đều là những dấu hiệu đảo chiều và là điểm bet đáng tin cậy. Sự trở lại của nhóm Vn30 hứa hẹn sẽ đóng vai trò dẫn dắt trong nhịp đi lên sắp tới của VNINDEX. Tổng thể VNINDEX vẫn đang có xu hướng đi ngang biên độ rộng, dẫu chưa uptrend nhưng anh chị em vẫn có thể tự tin giao dịch trong các swing up

Chiến lược thị trường tháng 5 : Phía trước là bầu trời?

BCTC Q1 đã được hé công bố, giá cả cũng đã chiết khấu đủ thông tin khi tháng 4 là mùa thị trường giảm điểm. Chỉ số đã giảm -4.6% từ đỉnh. Sau mùa của sự kết thúc, có lẽ sẽ là mùa của sự khởi đầu, mùa đi tìm những kỳ vọng mới. Q1 được dự liệu và thực tế là khoảng thời gian khó khăn nhất với các Doanh nghiệp thể hiện qua các con số trên BCTC. Tuy nhiên đây cũng là cơ sở để giới đầu tư có thể kì vọng tình hình có thể tươi sáng hơn trong Q2 này.

Trong Quý 1 vừa qua, Chính Phú đang chú trọng chính sách tiền tệ phần nào nới lỏng hơn và các nhóm Cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp từ chính sách này ( Nhóm Tài chính, BĐS,..) đã và đang có mức tăng giá tương đối nóng.

Thời gian tới, chúng tôi cho rằng Chính sách tài khóa hỗ trợ doanh nghiệp Sản xuất và Xuất khấu sẽ được ưu tiên nhiều hơn. Đây cũng là cơ sở hình thành các ý tưởng đầu tư cho Quý 2. Xét theo góc nhìn giá cổ phiếu, các nhóm ngành này đang ở cuối giai đoạn tích lũy và bắt đầu có dấu hiệu cải thiện dần khối lượng giao dịch, hứa hẹn một xu hướng tích cực trong thời gian tới.

Leader dễ tìm nhất trong giai đoạn tranh sáng tranh tối khi mọi thứ vẫn chưa rõ ràng, khi mọi người vẫn đang nghi ngờ và leader luôn đi kèm với tính chất thu hút dòng tiền lớn….

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên 02/05, khi mối lo về sự lây lan rủi ro giữa các ngân hàng khu vực tăng cao trước thềm quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Theo dự kiến, Fed sẽ tuyên bố tăng lãi suất 0,25 điểm khi kết thúc cuộc họp này vào ngày thứ Tư. Kế đó là số liệu việc làm từ Bộ Lao động Mỹ dự kiến công bố vào ngày 05/05. Có thể thấy DJI đang gặp kháng cự tại vùng đỉnh trên 34k. Diễn biến ngắn hạn 1 tuần trở lại đây đang khá xóc và đang chiết khấu thông tin sắp tới.

Chào quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả