Chiến lược táo bạo của Kamala Harris: liệu có đủ sức đánh bại Trump?
Chiến Lược Của Harris Không Thay Đổi Kể Từ Thời Biden - Nhưng Hiện Giờ Troll Đang Hiệu Quả Ngay từ những bước đầu tiên, chiến lược của Kamala Harris trong chiến dịch tranh cử đã mang lại cảm giác mạnh mẽ và không sợ hãi, với màu sắc xanh lá đặc trưng của Charlie XCX và những meme đầy tính tự trào. Tuy nhiên, theo các chiến lược gia chính trị, chiến dịch của Harris thực tế không hề khác biệt nhiều so với thời của Joe Biden.
Chiến lược không đổi - Kết quả khác biệt
Mặc dù cảm giác như có sự khác biệt lớn so với phong cách trang trọng của Biden, sự thay đổi thực tế chỉ nằm ở người đứng đầu chiến dịch. "Vẫn là những người đó, làm những việc tương tự," Keith Edwards, chiến lược gia Đảng Dân chủ, chia sẻ với Business Insider. "Điều duy nhất thay đổi là ứng cử viên."
Trong những ngày gần đây, Harris đã gây chú ý khi troll Trump về số lượng người tham gia các buổi vận động của ông trên Truth Social. Tuy nhiên, tài khoản của chiến dịch Biden đã tham gia mạng xã hội này từ tháng 10 năm 2023, chỉ là khi đó không ai để ý đến.
Chiến dịch của Harris cho biết, đội ngũ điều hành các tài khoản @KamalaHQ và @BidenHQ vẫn không thay đổi.
Sự bùng nổ trên mạng xã hội
Harris đang thu hút nhiều sự chú ý hơn hẳn, và điều đó đã thay đổi cách thức hoạt động của chiến dịch. Tài khoản @KamalaHQ trên TikTok đã có 440,000 người theo dõi khi Biden rút lui khỏi cuộc đua, và hiện nay con số đó đã tăng lên 3.6 triệu.
Chiến dịch này có 175 nhân viên kỹ thuật số và một đội ngũ phản ứng nhanh gồm toàn các thành viên Gen Z. Một trong những bài đăng TikTok được yêu thích và xem nhiều nhất đến nay là một carousel ảnh đặt nền là bài hát "Feminionmenon" của Chappell Roan.
Mặc dù chiến dịch dưới thời Biden cũng đã tận dụng các xu hướng lan truyền và phong cách thẩm mỹ của Charlie XCX, Harris đã vươn lên như một nhân vật được meme hóa nhiều, một thực tế cũng từng được sử dụng để làm giảm giá trị của cô. Tuy nhiên, sự khéo léo của chiến dịch nằm ở việc tích hợp các meme này qua một lăng kính đồng cảm, Edwards chia sẻ.
Thay đổi cách tiếp cận
Phong cách của chiến dịch Harris không chỉ dừng lại trên mạng xã hội mà còn mở rộng ra ngoài đời thực. Tim Walz, ứng cử viên Phó Tổng thống, đã chứng tỏ mình là một "chó săn" tấn công đáng tin cậy, tung ra các câu chuyện hài hước về JD Vance trong bài phát biểu đầu tiên và sáng tạo các trò đùa "kỳ lạ" nhằm vào đối thủ Đảng Cộng hòa.
Khiêu khích Trump về những vấn đề ít quan trọng hơn như số lượng người tham dự có hiệu quả rất lớn vì Trump dễ bị dao động, theo một chiến lược gia Đảng Dân chủ. Điều này khiến ông ta đi lạc hướng và tập trung vào những vấn đề mà cử tri không quan tâm.
Trong khi đó, chiến dịch của Trump đã cố gắng phản công lại sự hỗ trợ trực tuyến của Harris bằng cách gặp gỡ các nhân vật có ảnh hưởng như Adin Ross và podcast "Full Send" để nâng cao uy tín của mình với đối tượng nam giới trẻ tuổi.
Kết luận
Kamala Harris đang chứng minh rằng chiến lược mạnh mẽ và táo bạo của mình có thể là yếu tố quyết định trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Với sự chú ý ngày càng tăng trên mạng xã hội và cách tiếp cận khác biệt, chiến dịch của Harris có khả năng tiếp tục tạo động lực tích cực, mang lại cơ hội lớn để chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Tuy nhiên, liệu những nỗ lực này có đủ để duy trì đà phát triển cho đến Ngày Bầu cử hay không, vẫn còn là một câu hỏi mở.
NQL STOCK
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận