24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phan Anh Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Chiến lược tăng doanh số bán hàng hiệu quả (Phần 2)

8. Thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp và đi trước các phương tiện truyền thống trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Họ mang lại nhiều cơ hội để thu hút khách kinh doanh và tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Một báo cáo của Forbes cho thấy 25% người dùng mạng xã hội theo dõi các trang thương hiệu, điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng của họ với các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến cá nhân . Rõ ràng là tiềm năng tăng doanh số bán hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram là có.

Một số mẹo mà bạn có thể tận dụng cho chiến lược tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là:

Tận dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) – Bạn có thể có được nội dung do người dùng tạo bằng cách chia sẻ các bài đăng gốc của khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội của bạn.

Ví dụ: hình ảnh của một khách hàng đã chụp ảnh cà phê của cô ấy tại quán cà phê của bạn.

Làm việc với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội – Những người có ảnh hưởng được mọi người tin tưởng và việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm của bạn thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội rất có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng và đã được chứng minh là mang lại ROI cao tới 600% trong một số trường hợp.

Tạo nội dung có giá trị để thu hút khách hàng – Truyền thông xã hội là một nền tảng tuyệt vời để các thương hiệu cung cấp nội dung có giá trị cho khán giả của họ. Nội dung phải thu hút khán giả của bạn và đủ hấp dẫn để lôi kéo họ mua hàng .

Tạo khách hàng tiềm năng thông qua quà tặng – Hãy thử quảng cáo quà tặng để tạo khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng chương trình khuyến mại yêu cầu trang đăng ký. Bao gồm một tùy chọn để người dùng nhận bản tin như một động lực bổ sung.

9 . Kết hợp hình ảnh và video sản phẩm chất lượng hàng đầu

Điều quan trọng là phải có hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, hấp dẫn và trình bày chúng theo cách gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng của bạn. 90% thông tin được gửi đến não là hình ảnh và con người hình thành ấn tượng đầu tiên trong vòng nửa phần nghìn giây.

Nói chung, điều đó có nghĩa là hình ảnh sản phẩm của bạn giúp thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của bạn đáng mua. Bạn có thể nỗ lực hết mình với hình ảnh và video sản phẩm chất lượng cao được thiết kế để giúp bạn tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Dưới đây là một số cách sử dụng hình ảnh hoặc video sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi trực tuyến của bạn:

Sử dụng hình ảnh chất lượng tốt nhất – Chọn hình ảnh có độ phân giải cao để bán sản phẩm của bạn. Chất lượng hàng đầu làm cho hình ảnh tỏa sáng và thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Nhúng video sản phẩm – Nhúng video vào trang web của bạn sẽ giúp thu hút nhiều người hơn vào trang web của bạn.

10. Cung cấp ngữ cảnh – Các vấn đề về ngữ cảnh.

Đừng chỉ trưng bày sản phẩm; hiển thị nó trong ngữ cảnh. Giả sử một chiếc ghế dài trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi.

Cho thấy công dụng thực sự của sản phẩm – Việc bao gồm một con người trong ảnh của bạn sẽ cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một hệ quy chiếu và cho phép họ ước tính sản phẩm của bạn nhỏ hay lớn như thế nào.

Cung cấp đảm bảo hoàn tiền

Bạn đã bao giờ trải nghiệm rằng một sản phẩm đã mua không hoạt động? Ngay cả một giao dịch mua nhỏ cũng có thể có nguy cơ khiến người mua phải hối hận. Vậy tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn?

Có đảm bảo hoàn tiền mới có thể khắc phục được rủi ro. Khi bạn nỗ lực để giảm rủi ro từ quyết định của khách hàng tiềm năng, thì khả năng họ mua hàng của bạn càng cao. Bạn nên loại bỏ bất cứ thứ gì có thể cản trở khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.

Nói một cách đơn giản – Giảm bớt nỗi đau cho họ, nhiều doanh thu hơn cho bạn.

11. Tránh xích mích trên các trang thanh toán

Mặc dù doanh số bán lẻ trực tuyến tăng trưởng nhanh, chuyển đổi thanh toán vẫn là một thách thức lớn đối với nhiều nhà bán lẻ. Đó là một lý do khiến doanh nghiệp giảm doanh số. Do đó, điều cần thiết là phải loại bỏ các yếu tố tạo ra xích mích và làm phiền khách hàng.

Làm thế nào để giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng Thương mại điện tử và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến?

Thực hiện quy trình thanh toán theo ít bước và liền mạch nhất có thể để khách hàng của bạn có thể hoàn tất quy trình thanh toán mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Cung cấp hỗ trợ bán hàng theo thời gian thực cho khách hàng bằng cách tận dụng trò chuyện trực tiếp hoặc chatbot để tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trực tuyến.

Bạn nên cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán để tăng sự tiện lợi cho khách hàng của mình.

Lưu ý: Việc tích hợp các giải pháp thanh toán trong kênh cho phép các nhà bán lẻ giới thiệu các tùy chọn thanh toán tại nhiều điểm tiếp xúc, có thể được sử dụng để giữ chân khách hàng, thông báo cho người tiêu dùng về sức mua của họ và tạo điều kiện cho tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

12. Cung cấp các ưu đãi và chiết khấu lớn

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định mua bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Giá thấp có thể thể hiện chất lượng thấp trong tâm trí người mua.

Trước khi thực hiện bất kỳ chiến lược giá nào, hãy biết cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn để sự thay đổi về giá khuyến khích hành vi thị trường mà bạn muốn.

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trực tuyến với các ưu đãi và chiết khấu giới hạn?

Quyết định tức thì – Giảm giá tốt có sức mạnh lớn để tác động đến quyết định mua. Khách hàng không muốn bỏ lỡ các chương trình giảm giá trong thời gian giới hạn phù hợp với họ.

Chuyển đổi khách hàng nhạy cảm với giá – Giảm giá có thể thúc đẩy những khách hàng nhạy cảm với giá vì nó tạo ra cơ hội mua hàng đặc biệt cho khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng – Việc kết hợp các sản phẩm và dịch vụ bổ sung có thể dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng mà không phải trả thêm chi phí chung.

13. Tận dụng cộng đồng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Diễn đàn cộng đồng là một trong những kênh tốt nhất cung cấp cho các nhà tiếp thị nguồn truy vấn và chủ đề quan tâm vô giá và thường là miễn phí.

Bằng cách chủ động và tận dụng sự mở rộng của người dùng và thông tin trên các diễn đàn, bạn có thể thay đổi cách bạn tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình.

Làm thế nào để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến với sự giúp đỡ của cộng đồng?

Hiểu các vấn đề của khách hàng – Khi bạn xác định được các vấn đề mà khách hàng phải đối mặt, bạn có thể dễ dàng sắp xếp giải pháp. Có được giải pháp phù hợp sẽ khuyến khích họ giữ lại thương hiệu của bạn trong một thời gian dài hơn.

Rút ngắn giai đoạn nghiên cứu sản phẩm – Nó làm giảm thời gian mà khách hàng dành cho việc truy cập các trang khác với thông tin không cần thiết. Nó làm tăng cơ hội mua hàng của người tiêu dùng vì mọi thứ họ cần để ra quyết định đều có trên trang web của bạn.

Duy trì mối quan hệ lâu dài – Cung cấp cho khách hàng một diễn đàn để đặt câu hỏi và cung cấp phản hồi sẽ khiến họ cảm thấy tiếng nói của họ đang được lắng nghe, đặc biệt là sau khi họ nhận được phản hồi thừa nhận họ. Điều này sẽ truyền cảm hứng để họ quay lại thường xuyên để tương tác với doanh nghiệp của bạn và các khách hàng khác.

14. Nắm bắt email của khách truy cập của bạn

Có nhiều cách khác nhau để tiếp cận khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Một trong những lý do khiến mọi người bắt đầu theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký nhận bản tin email hoặc tham gia chương trình khách hàng thân thiết của bạn là để có quyền truy cập vào các giao dịch độc quyền thưởng cho sự trung thành của họ.

Gửi bản tin tái tương tác được cá nhân hóa không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà còn ảnh hưởng đến những khách hàng đã rời khỏi trang web. Các thương hiệu hiện thực hiện tự động hóa email được cá nhân hóa để theo dõi khách hàng dựa trên hành vi của họ với nội dung phù hợp nhằm cải thiện tốt hơn các chuyển đổi bán hàng.

Thiết lập các chương trình giảm giá độc quyền theo thời gian để doanh nghiệp của bạn luôn được người mua chú ý đến và nhớ cho họ biết bất cứ khi nào bạn đang chạy chương trình giảm giá hoặc chương trình đặc biệt. Bạn cũng có thể sử dụng email để cho người đăng ký biết về các bài đăng trên blog mới và nội dung trang web khác mà họ có thể quan tâm.

Những bài học chính về cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Có nhiều chiến lược để tăng doanh thu kinh doanh nhưng xem xét kịch bản đại dịch bằng cách sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến nhằm tăng trưởng kinh doanh tổng thể.

Có các kênh khác nhau được các doanh nghiệp sử dụng để cải thiện doanh số bán hàng trực tuyến như truyền thông xã hội, lưu lượng truy cập không phải trả tiền, quảng cáo trả phí, v.v. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần liên tục đổi mới chiến lược bán hàng bằng cách lắng nghe khách hàng của họ để đáp ứng mô hình thay đổi liên tục.

Mỗi chiến lược trên có thể làm tăng đáng kể doanh số bán hàng trực tuyến và tạo ra doanh thu cao trong những trường hợp thích hợp, nhưng các lựa chọn tối ưu cho công ty của bạn sẽ phụ thuộc vào sự hiểu biết của bạn về khách hàng mà bạn phục vụ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phan Anh Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả