menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Chiến lược quản lý danh mục đầu tư

Tham khảo để quản lý danh mục đầu tư một cách tốt nhất!

Quản lý danh mục đầu tư là một trong những công việc quan trọng của doanh nghiệp trong việc hạn chế rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

1. Lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận

Khi đã xác định các mục tiêu đầu tư, bạn cần phải xác định được mức lợi nhuận có thể đạt được những như khả năng rủi ro tối thiểu và thời gian thu hồi vốn. Mục tiêu đầu tư còn bao gồm cả những hạn chế hay những ưu tiên trong hoạt động đầu tư.

Tùy vào nguồn vốn, điều kiện kinh tế mà tổ chức hay cá nhân đầu tư mục tiêu đầu tư rất khác nhau. Việc lập kế hoạch tìm kiếm lợi nhuận, xác định mục tiêu đầu tư đóng vai trò rất quan trọng, vì đây là cơ sở để xây dựng và điều chỉnh chiến lược quản lý danh mục đầu tư, và là tiền đề để đánh giá hiệu quả hoạt động của danh mục này.

2. Chọn vị thế có lợi

Nói dễ hiểu hơn là bạn cần chọn những vị trí an toàn và chắc chắn khả năng có thể sinh lời. Vị thế đầu tư này thường có liên hệ chặt chẽ với mức lợi nhuận mà bạn có thể đạt được. Đồng tiền chỉ có thể sinh ra đồng tiền khi nó nằm ở đúng vị trí, giao dịch theo xu hướng giá thường giúp bạn kiếm ra tiền.

Tuy rằng trong đầu tư cần có sự mạo hiểm, thách thức để tạo ra những cơ hội mới, tuy nhiên việc quá mạo hiểm đặt tiền vào những ô cửa có vị thế thấp có thể khiến bạn mất tất cả. Nắm bắt đúng thời điểm, đúng cơ hội sẽ giúp bạn thành công, đem về mức lợi nhuận cao, đẩy lùi các rủi ro không đáng có.

3. Xây dựng ngân quỹ

Luôn có sẵn một nguồn ngân quỹ vững chắc chính là cách giúp bạn chủ động hơn trong mọi tình huống bất ngờ. Nguồn ngân quỹ này có thể dùng để đầu tư vào các lĩnh vực mới, bù đắp cho các rủi ro thua lỗ mà bạn gặp phải trước đó.

Để có nguồn quỹ vững chắc, bạn cần đảm bảo luôn có một mục đầu tư đảm bảo an toàn, đúng vị thế. Đây chính là các nguồn đầu tư an toàn, giúp đồng tiền sinh lời giúp bạn có cơ hội mạo hiểm vào một số lĩnh vực khác mà không lo về sự tổn thất. Nói chung, việc xây dựng một nguồn ngân quỹ đảm bảo rất là quan trong trong bất cứ lĩnh vực đầu tư nào.

4. Đánh giá lại những chiến lược

Đừng bao giờ quá tự tin vào các lĩnh vực đầu tư, đặc biệt là với thị trường chứng khoán vì những lý do sau:

  • Thị trường đầu tư nói chung luôn có những biến động đầy bất ngờ.
  • Số lượng nhà đầu tư quá lớn khiến chiều hướng của thị trường có thể thay đổi.
  • Theo dõi dự báo chứng khoán là vô nghĩa.
  • Không có một công thức nào để xác định đầu tư chính xác

Vậy nên điều bạn cần làm đó là:

  • Nhanh nhẹn và nắm bắt nhanh chóng xu hướng của thị trường.
  • Đưa ra sự điều chỉnh, thay đổi kịp thời.
  • Đồng thời giữa quản lý và theo dõi danh mục đầu chứng khoán hiệu quả nhất.

Thị trường và đồng tiền thì không bao giờ đứng yên, vì thế hãy là một nhà đầu tư thông minh biết xác định những hướng đi chính xác để thu về lợi nhuận cao nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại