Chiến lược Marketing trên TikTok (phần 2)
6 cách để xây dựng chiến lược marketing trên nền tảng TikTok của bạn
Bạn đã sẵn sàng tham gia và tìm hiểu thêm về cách tạo chiến lược tiếp thị TikTok và xây dựng lượng người theo dõi lớn trên nền tảng này chưa? Mặc dù bạn có thể sẽ không “nổi tiếng TikTok” trong một sớm một chiều, nhưng 6 thủ thuật và kinh nghiệm này sẽ giúp bạn đi trên con đường tốt nhất dẫn đến thành công. Chúng tôi cũng đã sưu tầm và tổng hợp các cách tiếp thị Tiktok tốt nhất của mình trong bài viết này.
Tạo và xây dựng thương hiệu cho tài khoản TikTok của bạn Ở phần trên tôi đã hướng dẫn cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn. Bước tiếp theo là tối ưu hóa hoàn toàn và xây dựng thương hiệu cho Tiktok để nó có thể nhận ra cùng với phần còn lại của hồ sơ mạng xã hội của bạn.
Để xây dựng thương hiệu cho tài khoản TikTok của bạn, hãy nhấn vào Chỉnh sửa hồ sơ, sau đó điền thông tin sau:
Ảnh hoặc video hồ sơ: TikTok cho phép bạn thêm video cho hình đại diện hồ sơ của mình. Đảm bảo đây là phiên bản có độ phân giải cao của logo nếu bạn chọn thêm ảnh hồ sơ. Nếu bạn muốn làm video, hãy cân nhắc tạo phiên bản hoạt hình cho biểu trưng của bạn.
Tên: Tên doanh nghiệp của bạn.Tên người dùng: Đây cũng phải là tên doanh nghiệp của bạn (nếu có thể) không có dấu cách.Đại từ: Nếu bạn là chủ sở hữu duy nhất, bạn có thể muốn nhập đại từ của mình.Tiểu sử: Bạn có 80 ký tự để tóm tắt nhanh về những gì doanh nghiệp của bạn làm.
Email: Nhập email liên hệ của công ty bạn.Tổ chức phi lợi nhuận: Nếu doanh nghiệp của bạn hợp tác hoặc hỗ trợ một tổ chức phi lợi nhuận, bạn có thể gắn thẻ họ ngay trong hồ sơ của mình.
Danh mục: Bạn có thể đã thực hiện việc này khi tạo tài khoản doanh nghiệp của mình, nhưng nếu không, hãy chọn danh mục đại diện tốt nhất cho ngành của bạn.
Tài khoản mạng xã hội khác: Kết nối tài khoản Instagram và/hoặc YouTube của bạn.Các tùy chọn khác đang thiết lập tin nhắn tự động khi người dùng gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn vào menu bánh xe, sau đó là Business Suite, sau đó là Tin nhắn tự động. Bạn cũng sẽ có thể thêm URL trang web vào hồ sơ của mình khi bạn đạt được 1,000 người theo dõi đầu tiên.
Dưới đây là ví dụ về hồ sơ doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt từ Starbucks. Họ thậm chí còn có ba video được ghim lên đầu trang cá nhân của mình để giới thiệu sản phẩm mới hoặc video phổ biến.
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu trên TikTok của bạn. Để thành công trên TikTok, bạn phải biết mình muốn nhắm mục tiêu đến ai với nội dung của mình và bạn cần xây dựng định vị thương hiệu hướng tới tập khách hàng mục tiêu đó. Nếu không, bạn có thể nhận được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác tuyệt vời, nhưng nó sẽ không chuyển thành doanh số bán hàng hoặc đăng ký — điều này thật thú vị nhưng không có ý nghĩa gì đối với lợi nhuận của doanh nghiệp bạn.
TikTok nghiêng về đối tượng trẻ hơn nhiều, với một phần tư tổng số người dùng của họ trong độ tuổi từ 10-19. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng vẫn còn một số lượng lớn người 20-49 tuổi trên nền tảng này, với việc sử dụng giảm xuống ở tuổi 50.
Vì vậy, mặc dù TikTok chắc chắn dành cho khán giả trẻ tuổi, nhưng bạn vẫn cần tìm hiểu sâu hơn thế một chút. Hãy suy nghĩ về thông tin nhân khẩu học mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Tiến hành một số nghiên cứu thị trường truyền thông xã hội của riêng bạn, sau đó cân nhắc tập hợp một tính cách khách hàng giới thiệu chính xác đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là ai.
Tạo video TikTok chất lượng, sáng tạo và có tính giải trí.Bước tiếp theo của bạn là tìm hiểu cách tạo một video TikTok hay, hấp dẫn, có nhiều lượt xem/ thích/ bình luận. Mà không phải một video đâu, nhiều video vì Tiktok của bạn cần 1-4 video mỗi ngày để đăng lên. Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách thực hiện một nghiên cứu thực hành một cách nghiêm túc và bỏ thời gian ra học hỏi bài bản, nghiêm túc về Tiktok, định hướng phát triển kênh và cách thức phát triển kênh cá nhân hoặc kênh doanh nghiệp. Trừ khi bạn đã là một người thích xem TikTok, hãy dành thời gian tìm hiểu nền tảng này và xem các loại video xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” của bạn.
Bạn cũng có thể muốn xem trang Khám phá TikTok để xem những gì đang thịnh hành và khám phá một số TikTokers phổ biến hơn. Tại lớp học của tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn nhiều công cụ phụ trợ có giá trị cho việc làm video Tiktok của bạn từ nghiên cứu từ khóa hashtag, đến video, đến âm nhạc, đến sản xuất video, nguồn âm nhạc bản quyền, đến nghiên cứu về quảng cáo, nghiên cứu về khách hàng…
Tại đây, bạn sẽ có thể xem các hashtag thịnh hành, byte âm thanh, tài khoản và hơn thế nữa. Đó là một cách tuyệt vời để có cái nhìn toàn cảnh về những gì phổ biến vào lúc này, giúp bạn khám phá nguồn cảm hứng cho nội dung TikTok của riêng mình. Sau đó, hãy xem xét và học hỏi cái hay và tránh cái dở của các thương hiệu khác TikTok để xem họ đang làm gì tốt và cách bạn có thể mô phỏng một số chiến thuật đó cho video của mình.
Khi nói đến TikTok, bạn cần thử nghiệm nhiều loại video khác nhau để khám phá những gì sẽ gây được tiếng vang, lượt chia sẻ, lượt viral (mình hay gọi là “ăn đề xuất” đấy) với khán giả/ khách hàng mục tiêu của bạn của bạn. Sự đa dạng về chủng loại video, kiểu video, nội dung video, câu chuyện video của bạn là chìa khóa. Hãy thử quay phim nhóm của bạn tạo ra sản phẩm. Giới thiệu sản phẩm của bạn trong thực tế. Tạo video hài hước bằng cách sử dụng byte âm thanh phổ biến, đóng kịch, nhảy nhót hát ca, chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng nhiều hiệu ứng phim điện ảnh, bất kể cách nào, nội dung nào, kiểu nào (miễn là đúng pháp luật, đúng văn hóa, đúng tư duy, tránh làm những video bậy bạ nhé).
Và đảm bảo rằng bạn đăng một cách nhất quán, thường xuyên, liên tục, đúng giờ, đúng lịch trình, đúng kế hoạch. Nếu bạn muốn tạo ra một cú hích, bạn cần phải sản xuất ra nội dung mới thường xuyên liên tục nhưng phải có tính sáng tạo, giải trí và bắt nhịp xu hướng. Bắt đầu bằng cách xuất bản ít nhất hai lần một tuần, thường xuyên hơn nếu bạn có thể. Trên thực tế, bản thân TikTok khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày và tôi cũng khuyên bạn như vậy, vì tôi cũng là “chiên da” về TikTok mà.
Sử dụng quảng cáo TikTok Ads trong chiến lược marketing và kinh doanh TikTok của bạnNếu bạn muốn tiếp cận nhiều đối tượng hơn nữa, hãy phân bổ một phần ngân sách quảng cáo trên mạng xã hội của bạn cho quảng cáo TikTok. Chi phí cho những quảng cáo này dựa trên giá thầu, giống như cách bạn thanh toán cho quảng cáo trên Facebook và Instagram. Bạn sẽ chọn đối tượng mục tiêu của mình, tạo quảng cáo video thú vị, sau đó quảng cáo dựa trên ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời được chỉ định của bạn. Tất nhiên là bạn cần phải học cách chạy quảng cáo và quảng cáo sao cho hiệu quả, vì Tiktok Ads cũng có nhiều dạng quảng cáo khác nhau. Tại PAM chúng tôi có khóa học bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Tiktok trong đó có dạy chạy Tiktok ads chuyên nghiệp và làm kênh, phát triển nội dung kênh chuyên nghiệp.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận