menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phan Anh

Chiến lược Marketing trên TikTok (phần 1)

TikTok là nền tảng marketing truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất mà chúng ta từng thấy cho đến nay, đạt 1 tỷ người dùng vào năm 2021, kỷ lục nhanh nhất năm kể từ khi ra mắt trên toàn thế giới vào năm 2016. So sánh để dễ hình dung, phải mất tám năm để cả Facebook và Instagram đạt được cột mốc quan trọng đó, còn Tiktok chỉ mất có 5 năm thôi.

Với một nền tảng cực kỳ phổ biến như TikTok, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang tạo sự hiện diện cho thương hiệu của mình để bạn có thể tiếp cận và thu hút một số trong số hàng tỷ người dùng đó.

Trong bài viết này, chúng tôi (Phan Anh và PAM) sẽ đi sâu vào các chiến lược Marketing và Kinh doanh trên TikTok là gì, cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok của riêng bạn và cung cấp sáu mẹo để tăng cường chiến lược tiếp thị TikTok cho thương hiệu của bạn.

Câu hỏi thường gặp về quảng cáo, bán hàng và kiếm tiền trên TikTok (2023)

TikTok hoạt động như thế nào?

TikTok là một ứng dụng để tạo, chia sẻ và xem các video dạng ngắn (đặc biệt là yếu tố giải trí của video). Người dùng có nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” tại nhà của họ, nơi họ có thể vuốt lên để xem hết video này đến video khác. Ứng dụng TikTok cho phép sử dụng các tính năng chỉnh sửa, bộ lọc và clip âm thanh riêng để sử dụng khi tạo nội dung video của riêng bạn. Nhìn chung, TikTok là nền tảng tuyệt vời và có nhiều tiện ích (kênh, livestream, sàn thương mại điện tử, chạy quảng cáo, tiếp thị liên kết) và được bắt đầu với việc sản xuất và đăng tải các video ngắn có tính giải trí.

Làm thế nào để sử dụng TikTok để tiếp thị, xây dựng thương hiệu, bán hàng?

TikTok là một kênh tiếp thị trực tuyến đang nổi và có sự độc đáo, tạo ra tiềm năng lan truyền chưa từng có trước đây (so với việc sản xuất và đăng video trên Youtube, thì Tiktok đúng là siêu nhanh, siêu hiệu quả và siêu dễ). Sử dụng TikTok để giới thiệu các hướng dẫn về sản phẩm và trường hợp sử dụng, tham gia thử thách, nhảy theo xu hướng, khiến khán giả của bạn cười và hơn thế nữa. Bạn có thể bán sản phẩm thông qua TikTok, tạo khách hàng tiềm năng và tăng nhận thức về thương hiệu.

Các công cụ trên TikTok là gì?

TikTok cung cấp một số công cụ kinh doanh — chỉnh sửa video, phân tích, quảng cáo và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể kết nối tài khoản doanh nghiệp TikTok của mình với các nền tảng quản lý mạng xã hội để truy cập nhiều công cụ hơn nữa, như lên lịch và tương tác.

Marketing TikTok là gì?

Quảng cáo, truyền thông và marketing trên nền tảng TikTok là quá trình phát triển nội dung trên TikTok và sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Dễ dàng xây dựng sự hiện diện trực tuyến của riêng bạn thông qua việc sử dụng nội dung video ngắn và mang tính giải trí thu hút khán giả và giúp thể hiện các dịch vụ kinh doanh của bạn hoặc xây dựng thương hiệu, nhân hiệu.

Bạn sẽ muốn đảm bảo thông điệp tổng thể của mình trên TikTok tương tự như tất cả các nền tảng khác mà thương hiệu của bạn có mặt, nhưng theo quy định, nội dung TikTok có xu hướng khác nhiều so với nội dung bạn sẽ xuất bản trên các kênh khác. (Mặc dù cuối cùng bạn có thể sử dụng lại video TikTok của mình cho Facebook Reels, Instagram Reels và YouTube Shorts để tiếp cận nhiều người xem hơn nữa, thậm chí là đăng cả lên Zalo cá nhân của bạn.)

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok

Trước khi tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok, trước tiên bạn cần biết sự khác biệt giữa tài khoản TikTok business và tài khoản người sáng tạo.

Dưới đây là một vài điểm khác biệt chính:

Tài khoản doanh nghiệp có quyền truy cập vào các công cụ kinh doanh như quảng cáo và phân tích

Tài khoản doanh nghiệp có quyền truy cập hạn chế vào các clip âm thanh

Tài khoản doanh nghiệp có khả năng tạo cửa hàng thương mại điện tử

Tài khoản doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để lên lịch và quản lý nội dung TikTok

Tài khoản doanh nghiệp có thể thêm liên kết trang web vào hồ sơ của họ

Tài khoản doanh nghiệp TikTok không có quyền truy cập vào thư viện âm thanh đầy đủ, nhưng các công cụ bổ sung vượt xa điều đó. Để tạo tài khoản doanh nghiệp TikTok của bạn, hãy làm theo các bước nhanh sau:

Bước 1. Tải xuống ứng dụng TikTok và tạo tài khoản mới

Bước 2. Truy cập hồ sơ TikTok của bạn và nhấn vào menu ở góc trên cùng bên phải

Bước 3. Nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 4. Nhấn vào Quản lý tài khoản.

Bước 5. Nhấn vào Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp

Bước 6. Chọn danh mục tương ứng tốt nhất với loại hình doanh nghiệp của bạn

OK! Done. Giờ đây, bạn đã có hồ sơ doanh nghiệp và có thể bắt đầu tối ưu hóa tài khoản của mình để thu hút đối tượng mục tiêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại