menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Chiến lược kinh doanh của thương hiệu nội thất hàng đầu Nitori

Chiến lược kinh doanh thông minh đến từ thương hiệu nội thất hàng đầu Nhật bản. Điều đó đã mở ra một trang mới trong cuộc cạnh tranh trong ngành nội thất

Chiến lược kinh doanh ngành nội thất hiệu quả giúp Nitori có giá trị vốn hóa thị trường hiện cao thứ 3 tại Nhật. Nitori chỉ đứng sau tập đoàn Seven & I Holdings Co nổi tiếng với chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven và FastRetailing chủ sở hữu của thương hiệu Uniqlo.

Mặc cho kinh tế nước Nhật phải trải qua 6 lần suy thoái. Kèm theo đó là một cuộc khủng hoảng nhà đất trầm trọng. Thì tập đoàn Nitori vẫn có lãi trong 30 năm liền không ngắt quãng.

Vậy tập đoàn Nitori đã dùng chiến lược kinh doanh nội thất như thế nào để có thể thành công như vậy? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Akio Nitori đã bén duyên với ngành nội thất như thế nào?

Akio Nitori là chủ sở hữu của tập đoàn kinh doanh nội thất nổi tiếng Nitori.

Vào năm 1972, khi đang là chủ của một cửa hàng nội thất, đồ gia dụng tại Hokkaido. Ông nhận được lời mời của hiệp hội ngành trang trí nội thất tổ chức tại Mỹ. Chính chuyến đi này đã truyền cảm hứng và thay đổi suy nghĩ của ông. Tất cả đã giúp ông lên kế hoạch cho việc phát triển kinh doanh của mình trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó là làm thay đổi thói quen của trang trí nội thất của người Nhật. Từ những chiến lược đổi mới này của Akio Nitori đã giúp cho ngành bán lẻ nội thất Nhật Bản có bước ngoặt lớn.

Ngành nội thất Mỹ và bài học rút ra

Từ chuyến đi thực nghiệm đến Mỹ, ông đã học được cách thiết kế nội thất theo phong cách tạo ra sự hài hòa cho căn nhà. Phong cách nội thất của Mỹ cũng rất chú trọng đến những yếu tố như sự tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

Và một điều chiếm vai trò quan trọng chính là giá cả. Chi phí cho những sản phẩm thuộc ngành hàng này ở Mỹ thì khá rẻ chứ không đắt đỏ như ở Nhật. Đây chính là những bài học mà Nitori đã rút ra trong chuyến đi đến Mỹ. Chúng giúp ông thay đổi cách tư duy và chiến lược kinh doanh ngành nội thất ở Nhật.

Sự thành công của hãng nội thất Nitori

Với sự thay đổi lớn trong mẫu mã, hình thức và chất lượng khiến Nitori chiếm được sự yêu thích của đông đảo người tiêu dùng Nhật. Giá cả là một trong những điểm mạnh giúp người Nhật luôn chọn sản phẩm của thương hiệu này. Giá thành của các sản phẩm luôn giữ ở mức thấp nhưng chất lượng sản phẩm lại không hề giảm. Rất dễ để bắt gặp thương hiệu này tại các gia đình ở Nhật.

Doanh thu bán hàng của tập đoàn luôn tăng trưởng cao và nhận được lợi nhuận khủng. Nitori cũng tạo được niềm tin cho khách hàng, từ đó mà doanh thu của tập đoàn luôn tăng. Không chỉ tăng trưởng trong nước mà Nitori còn mở rộng ra các quốc gia khác như Đài Loan, Trung Quốc,…Trong tương lai không xa Nitori sẽ còn mở rộng ra nhiều chi nhánh ở quốc gia khác nữa.

Có thể nói ngành kinh doanh nội thất ở Nhật rất khó để phát triển, môi trường cạnh tranh cũng rất lớn. Tuy nhiên, nhờ chiến lược kinh doanh tài ba mà hãng trong ngành nội thất này vẫn duy trì tăng doanh thu đều đặn. Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế của nước Nhật khiến nhiều doanh nghiệp phải lao đao thì hãng nội thất Nitori vẫn phát triển mạnh mẽ một cách bất ngờ. Giải thích cho điều này chính là chiến lược mang sản phẩm tập trung vào giai cấp trung lưu ích gặp khó khăn trong khủng hoảng. Cứ như vậy mà Nitori vượt qua giai đoạn suy thoái một cách thần kỳ.

Chiến lược tạo ra sự thành công trong kinh doanh ngành nội thất của Nitori

Giá thành rẻ nhưng vẫn chất lượng

Giá cả chính là một trong những chiến lược kinh doanh hàng đầu. Các yếu tố này đã quyết định đến sự thành công và phát triển của thương hiệu nội thất này. Cắt giảm chi phí để mang lại những sản phẩm giá rẻ, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Điều này giúp Nitori thành công vang dội trong thị trường cạnh tranh khốc liệt của nội thất Nhật.

Trẻ hóa các cửa hàng

Luôn duy trì các cửa hàng với độ tuổi trung bình là 24 năm. Các cửa hàng hoạt động lâu dài quá số năm này thì sẽ bị đóng cửa. Đây là một chiến lược độc đáo của hãng nội thất Nitori. Sự thay đổi này giúp khách hàng luôn cảm thấy mới mẻ và không bị nhàm chán bởi những cửa hàng có tuổi đời quá lâu.

Mở rộng quy mô

Akio Nitori luôn đặt ra mục tiêu là ngày càng mở rộng quy mô cửa hàng đến nhiều quốc gia. Những cửa hàng ở Nhật, ông bàn giao lại cho cộng sự của mình để tập trung cho chiến lược kinh doanh nội thất của mình tại thị trường Trung Quốc. Và sau đó rất nhiều cửa hàng nội thất Nitori được mở ra tại đất nước này.

Chính những bài học rút ra từ chuyến đi thực nghiệm đã tạo tiền đề cho chiến lược kinh doanh bất bại của Nitori. Những sản phẩm mà thương hiệu này mang đến đều được nhiều người ưa chuộng bởi sản phẩm chất lượng cũng như giá thành hợp lý.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành nội thất và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại