Chiến lược kinh doanh của Kia: Tập trung vào dữ liệu của bên thứ nhất
Giám đốc toàn cầu của SVP và giám đốc tại Kia cho rằng: “Việc nhấn mạnh dữ liệu của bên thứ nhất giúp thương hiệu ô tô trở thành một doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm”.
Trong nhiều năm qua, những thiết kế sáng tạo của Kia, kết hợp chiến lược quảng bá truyền thống cũng đủ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Kia phát triển. Tuy nhiên, kỳ vọng của khách hàng ngày càng tăng, phương pháp truyền thống không thể đáp ứng đầy đủ. Do đó, hãy cùng xem chiến lược kinh doanh của Kia đã thực hiện như thế nào?
Lấy khách hàng làm trung tâm
Chiến lược kinh doanh đầu tiên phải kể đến của Kia là lấy khách hàng làm trung tâm. Lấy khách hàng làm trung tâm đồng nghĩa với việc trao đổi giá trị với khách hàng một cách đúng đắn. Để đạt được điều này Kia đã tự đặt ra những câu hỏi “Tại sao chúng tôi hỏi khách hàng những thông tin này?” . Hoặc “Làm thế nào sử dụng dữ liệu để trở thành một doanh nghiệp tập trung vào khách hàng? Những điều này đều rất quan trọng bởi chúng liên quan đến cách chúng ta tiệp cận dữ liệu và đặt mình vào vị trí của khách hàng.
Tập trung vào trao đổi giá trị
Trong chiến lược kinh doanh của Kia, họ không bán trực tiếp cho người dùng cuối. Do đó các đại lý ô tô chính là khách hàng của họ. Khi Kia hướng đến trở thành một thương hiệu lấy khách hàng làm trung tâm. Điều quan trọng là họ phải tạo ra trải nghiệm gắn kết cho người dùng cuối. Những người thực sự lái xe của Kia từ đại lý về nhà và có thể nhanh chóng tìm được chiếc xe hoàn hảo.
Một cách mà Kia đang làm là sử dụng thông tin chi tiết để tìm hiểu cách khách hàng tương tác với thương hiệu. Vì mọi người thường tương tác trực tiếp với thương hiệu mà thông qua các đại lý. Nên chiến lược kinh doanh của Kia là làm việc với các đại lý trong khu vực để xây dựng các mẫu website tiêu chuẩn. Để từ đây có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm trang web nhất quán. Và đồng thời phát triển các công cụ tích hợp với các giải pháp mạng lưới cho các đại lý. Thay vì chỉ cần đến đại lý hoặc gọi điện. Giờ đây khách hàng có thể đặt trước các chuyến lái thử thông qua trang web của Kia.
Điều này giúp mọi người cảm thấy tin tưởng rằng họ đang mua chiếc xe phù hợp với nhu cầu của họ. Và cũng giúp Kia hiểu sở thích về ô tô của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp.
Kết nối dữ liệu của bên thứ nhất với sự trợ giúp của công nghệ quảng cáo
Trước đây, hầu hết các dữ liệu của Kia được lưu trữ trong các hệ thống và chia thành các nhóm khác nhau. Do đó mà việc marketing trên đa nền tảng trở nên khó khăn hơn. Khi hãng ô tô này thử nghiệm mở khóa dữ liệu của mình với các đại lý. Hay đôi khi thử nghiệm các tính năng kỹ thuật số mới trên trang web của mình. Kia đã sử dụng chiến lược làm việc với các đối tác công nghệ của mình. Để từ đây có thể kết nối và kích hoạt dữ liệu của bên thứ nhất bằng các công cụ khác nhau. Việc này nhắm hướng tới việc đảm bảo an toàn về quyền riêng tư.
Lợi ích từ việc tiếp tục phục hồi và phát triển
Các nhóm cửa hàng đại lý đã giúp Kia triển khai Google Analytics. Điều này giúp kết hợp dữ liệu CRM của các đại lý cùng với dữ liệu website và Kia. Nhưng khi kết nối dữ liệu của bên thứ nhất, Kia có thể sử dụng đối sánh khách hàng. Việc này giúp tiếp cận những người đã tương tác trên trang web. Kết quả cho chiến lược kinh doanh này là tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn gấp 4 lần, tỷ lệ nhấp tăng 268%. Quan trọng là mức độ tương tác của người dùng mới là 55% so với các điểm chuẩn ban đầu.
Khi thương hiệu Kia tiếp tục hành trình chuyển đổi kỹ thuật số. Họ cũng đang xây dựng nền tảng lấy khách hàng làm trung tâm. Và Kia cũng nhận thấy lợi ích ngắn hạn khi tiếp tục phát triển khả năng phục hồi lâu dài. Nhãn hàng ô tô này cũng đang mở rộng những nỗ lực này trên toàn cầu để giúp chứng minh thương hiệu của mình trong tương lai khi thích ứng với môi trường công nghệ đang thay đổi như hiện nay.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
Adsplus
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
- Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận