menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

Chiến lược khôn ngoan của ông Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thể hiện niềm tự hào lớn khi lựa chọn ra những ngôi sao mới của đảng Cộng hoà.

Khi còn là ông chủ Nhà Trắng, có lần ông viết trên Twitter: “Chỉ cần tôi vận động hoặc ủng hộ ứng viên Thượng viện hoặc Hạ viện, họ sẽ thắng!”. Tuyên bố đó có vẻ đúng trong mùa bầu cử sơ bộ năm nay.

Trong vài tháng qua, các ứng viên được ông Trump ủng hộ giành hàng loạt chiến thắng trên khắp cả nước, đạt tỷ lệ thành công lên đến 92%.

Từ biệt thự ở Palm Beach, bang Florida, người tự xưng là “vua” đề cử đã tham gia gần 200 cuộc đua, hậu thuẫn các ứng viên Cộng hoà cạnh tranh vào Thượng viện, Hạ viện hoặc vị trí thống đốc ở 39 trong tổng số 50 bang. Đây là con số cao bất ngờ, vì cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2018 ông chỉ ủng hộ 90 ứng viên vào những vị trí như vậy, theo thống kê của Ballotpedia. Cũng trong năm đó, cựu Tổng thống Barack Obama ủng hộ 94 ứng viên.

Cuộc bầu cử lần này là dịp để các cử tri quyết định ai được vào Quốc hội, ai được nắm giữ vị trí chủ chốt tại các bang quê nhà của họ. Với cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới, những người được ông Trump “chọn mặt gửi vàng” sẽ đại diện cho đảng Cộng hoà tại các điểm bầu cử trên khắp nước Mỹ.

“Ông ấy rõ ràng chọn cách ủng hộ nhiều người nắm chắc phần thắng, để ông ấy có thể tăng tỷ lệ thành công. Đó là một chiến lược thông mình”, Whit Ayres, một chiến lược gia lâu năm của đảng Cộng hoà, đánh giá.

“Cách ủng hộ như vậy giúp ông ấy trở thành nhân vật nổi bật nhất trong đảng Cộng hoà. Nó sẽ giúp ông ấy tăng tầm ảnh hưởng khi các thành viên đảng Cộng hoà muốn ông ấy ủng hộ”, Ayres nói với BBC.

Với những ghế hiện bỏ trống, các ứng viên được ông Trump chọn đạt chiến thắng 83%. Trong những cuộc cạnh tranh để tìm ra người chiến thắng để đối đầu với quan chức đương nhiệm của đảng Dân chủ vào tháng 11, tỷ lệ thành công của ứng viên được ông Trump ủng hộ lên đến 100%.

Giống như lần đầu ông Trump tranh cử tổng thống, nhiều ứng viên (53%) hiện nay là “tay mơ” chính trị, chưa từng nắm giữ vị trí nào qua bầu cử, như bác sĩ nổi tiếng Mehmet Oz hay cựu cầu thủ bóng đá 26 tuổi Bo Hines.

Trung thành là chìa khóa để được ông Trump hậu thuẫn. Phần lớn ứng viên được ông Trump giới thiệu đồng ý với tuyên bố của ông rằng đáng ra ông đã thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Một số người, như Kari Lake, người từng dẫn chương trình tin tức và hiện là ứng viên vị trí thống đốc Arizona, đưa cáo buộc của ông Trump về gian lận bầu cử năm 2020 thành vấn đề trung tâm trong cuộc vận động tranh cử của bà hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại