menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Chiến lược đầu tư trong giai đoạn thị trường đang trong nhịp phục hồi và các doanh nghiệp công bố KQKD quý 3

Kết phiên Thứ 6 ngày 13/10, VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng điểm tuy nhiên khối lượng giao dịch cần vượt trên mức trung bình 20 ngày để củng cố đà tăng. Thị trường gây bất ngờ với nhiều người khi quay đầu tăng điểm trong phiên chiều cho dù chịu áp lực bán mạnh trong phần lớn phiên giao dịch với sắc đỏ bao trùm. Tuy nhiên, đây được xem là một phiên “xanh vỏ, đỏ lòng”. Chỉ số VN-Index tăng nhưng đa số cổ phiếu giảm giá.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng.

Thanh khoản toàn thị trường chứng khoán tuần qua giảm -4,2% so với tuần trước, còn 16.430 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ tuần cuối tháng 5.

Điểm qua 1 số thông tin vĩ mô không tích cực từ việc lạm phát Mỹ tăng cao hơn dự báo khiến tâm lý lo ngại về việc tăng lãi suất của FED vào tháng 11 tới có phần lớn hơn, Tỷ giá vẫn đang tiếp tục neo cao, Chiến tranh ngày càng nóng khiến cho giá Dầu, giá Vàng tiếp tục tăng, Ngân hàng Nhà nước phát hành tín phiếu,… Đánh giá giai đoạn hiện tại vĩ mô vẫn khá xấu. Kịch bản vĩ mô đẹp nhất thì DXY xác nhận mô hình 2 đỉnh và TT hồi phục tiếp => TTCK sideway tái tích lũy trở lại trong biên lớn để hấp thụ hết lượng cung, tin xấu và tiếp tục Uptrend trong năm sau.

Trong những tuần tới, TTCK sẽ được hỗ trợ bởi thông tin kết quả kinh doanh quý III năm 2023 của các doanh nghiệp niêm yết lần lượt được công bố. Bức tranh kết quả kinh doanh quý III/2023 sẽ có những chuyển biến tích cực hơn so với 2 quý đầu năm và là sẽ là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng thị trường.

Về mặt kỹ thuật, dù VN-Index đã lấy lại được hỗ trợ trung hạn 1.150 điểm, nhưng xét trên xu hường thì chỉ là phục hồi diễn ra mang tính chất kỹ thuật và tìm điểm cân bằng mới để tích lũy lại. Nhịp hồi phục đầu tiên sau điều chỉnh thường là nhịp hồi mạnh ( CHOB theo wyckoff ), vì vậy, kỳ vọng thị trường sẽ còn vận động tích cực trong tuần tới. Đẹp nhất là tích lũy lại tại vùng cản quanh vùng 1150 rồi tiếp tục nhịp hồi.

Hành động của NĐT:

NĐT đang kẹp hàng or những nhà NĐT lướt sóng bắt đáy thành công hãy bắt đầu tìm điểm chốt lời, NĐT kẹp hàng thì nhịp hồi này là cơ hội rất tốt để cơ cấu danh mục. Hiện tại chúng ta vẫn đang có những thông tin tiêu cực như chiến tranh, FED tăng lãi suất,…. Vậy nên TT giai đoạn tới vẫn còn những phiên tăng/giảm đan xen, rung lắc, Nên NĐT theo dõi KT sẽ biết chiến thuật đầu tư Kim Trung đăt ra cho nhịp hồi này là * Mua nhanh, bán nhanh *. Với 1 thị trường thanh khoản ở mức trung bình thấp như này và với 1 lượng cầu thiếu hụt, chỉ cần 1 phiên hoảng loạn chúng ta sẽ mất toàn bộ lợi nhuận bắt đáy.
NĐT còn nhiều sức mua muốn tham gia thì hãy canh giải ngân những phiên thị trường rung lắc, cổ phiếu điều chỉnh đủ. Lựa chọn những cổ phiếu có dòng tiền, mạnh hơn TT chung, KQKD quý 3 và bức tranh từ nay đến cuối năm vẫn tăng trưởng…
Lưu ý: Tuyệt đối không FOMO mua đuổi bất kỳ cổ phiếu nào ở thời điểm hiện tại, Canh những nhịp cp điều chỉnh, chiết khấu đủ thì hãy giải ngân. * Mua đỏ, bán xanh đừng làm ngược lại *. Hãy tập trung thật tốt vào vấn đề quản trị rủi ro. Hiện tại TT chứng khoán không phải trong xu hướng uptrend và chạy nước rút. Thời điểm nào thì hãy dùng phương pháp phù hợp thời điểm đó. Đừng để lòng tham khiến mình quên mất chúng ta đang trong nhịp hồi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả