menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Chiến lược đầu tư mới của tỷ phú Warren Buffett

Ngoài đợt bán cổ phiếu Apple với số lượng lớn, Berkshire cũng cắt giảm các khoản đầu tư vào Bank of America, Chevron, Capital One, Floor & Decor Holdings, T-Mobile và Louisiana Pacific khiến lượng tiền mặt khổng lồ của Berkshire đã tăng lên mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Lượng tiền mặt đã tăng lên mức kỷ lục 277 tỷ USD

Chiến lược đầu tư mới của tỷ phú Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett, người được xem là nhà đầu tư thành công nhất nước Mỹ, lại một lần nữa gây chú ý. Những động thái mới nhất của ông trên thị trường chứng khoán đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Tỷ phú Warren Buffett đã cung cấp thêm thông tin chi tiết vào ngày 14/8 về các cổ phiếu mà ông đã bán gần đây, trong đó có hơn 389 triệu cổ phiếu Apple trong quý II/2024.

Berkshire Hathaway dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Buffet vẫn sở hữu 400 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone này.

"Táo khuyết" vẫn là nơi đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư cổ phiếu của Tập đoàn, theo hồ sơ mới nhất gửi lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Thông tin về việc tỷ phú Buffett bán một lượng lớn cổ phiếu Apple đã được đưa ra trong báo cáo kết quả kinh doanh của Berkshire hồi đầu tháng này, nhưng số lượng cổ phiếu chính xác mà ông đã bán vẫn chưa rõ ràng cho đến ngày 14/8.

Ngoài đợt bán cổ phiếu Apple với số lượng lớn, Berkshire cũng cắt giảm các khoản đầu tư vào Bank of America, Chevron, Capital One, Floor & Decor Holdings, T-Mobile và Louisiana Pacific gần đây.

Berkshire cũng đã bán toàn bộ khoản đầu tư gần 1 tỷ USD vào Snowflake. Kết quả của các đợt bán cổ phiếu khiến lượng tiền mặt khổng lồ của Berkshire đã tăng lên mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Tuy nhiên, Berkshire đã đầu tư nhiều tiền hơn vào công ty bảo hiểm Chubb và nhà sản xuất dầu mỏ Occidental Petroleum, đồng thời tiết lộ các khoản đầu tư mới thấp hơn vào nhà sản xuất phụ tùng hàng không vũ trụ Heico Corp. và nhà bán lẻ mỹ phẩm Ulta Beauty.

Nhiều nhà đầu tư theo dõi sát sao các hành động của tỷ phú Buffett vì ông có cách đầu tư siêu lợi nhuận trong nhiều thập kỷ qua.

Giải mã chiến lược mới

Chiến lược đầu tư mới của tỷ phú Warren Buffett

Berkshire Hathaway có hiệu suất đầu tư rất cao dưới sự điều hành của Tỷ phú Warren Buffett

Dưới sự điều hành của tỷ phú Warren Buffett kể từ năm 1965, Công ty đầu tư Berkshire Hathaway đã đạt được hiệu suất gần gấp đôi chỉ số S&P 500 với những quyết định của mình.

Việc ông Buffett sở hữu cổ phần lớn trong Apple là một điều đáng chú ý suốt nhiều năm qua. Berkshire Hathaway bắt đầu mua cổ phiếu Apple vào năm 2016 và “gã khổng lồ” công nghệ này trở thành một trong những khoản đầu tư lớn nhất của Công ty.

Trước đây, ông Buffett từng có những nhận xét tích cực về Apple, gọi đây là một "doanh nghiệp tốt hơn" so với các công ty khác trong danh mục đầu tư của Berkshire. Mặc dù vậy, những động thái gần đây cho thấy vị tỷ phú này đang thay đổi chiến lược với Apple.

Theo một báo cáo của CNBC, Berkshire Hathaway đã giảm mạnh cổ phần nắm giữ tại Apple từ 905 triệu cổ phiếu Apple vào tháng 12/2023 xuống còn 400 triệu vào tháng 6/2024, giảm 55%. Không ai có thể ngờ được điều này vì ông Buffett vốn là một người hâm mộ lớn của “quả táo khuyết.” Có lẽ điều này liên quan đến hiệu suất gần đây của Apple.

Công ty vẫn đạt doanh thu 85,8 tỷ USD trong quý II - tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái - nhưng triển vọng tương lai lại ảm đạm. Doanh số tại thị trường Trung Quốc, một thị trường quan trọng đối với Apple, giảm 6% và lợi nhuận hoạt động của công ty, thậm chí còn giảm mạnh hơn với mức giảm 10%. Apple đã mất vị trí trước đó trong top 5 nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc, trong khi các thương hiệu cạnh tranh như Huawei và Xiaomi đạt được kết quả rất tốt.

Những vấn đề này, cộng với một mức định giá mà nhiều chuyên gia phân tích cho là quá cao, có thể đã khiến ông Buffett phải đánh giá lại lập trường của mình.

Mặc dù cắt giảm cổ phần của Berkshire tại Apple nhưng ông Buffett vẫn lạc quan về một khoản đầu tư khác, đó là Berkshire Hathaway. Ông đã mua lại 5 tỷ USD cổ phiếu Berkshire trong ba quý vừa qua. Trong một bức thư gửi cổ đông gần đây, ông nhận định: "Với sự kết hợp của các mảng kinh doanh hiện tại, Berkshire sẽ hoạt động tốt hơn so với mức trung bình của các Công ty Mỹ."

Dù có nhiều thăng trầm nhưng Berkshire Hathaway đã đạt được những kết quả tài chính rất nổi bật. Vào tháng Sáu, Công ty báo cáo doanh thu tăng 1,2% lên 93,7 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động tăng 16% lên 11,6 tỷ USD.

Mảng bảo hiểm hoạt động đặc biệt tốt, với lợi nhuận từ thẩm định bảo hiểm và đầu tư thu nhập cố định tăng 56%. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Berkshire giảm 16%, xuống còn 30,3 tỷ USD, một con số mà Buffett cho rằng các nhà đầu tư không cần quá quan tâm, vì sự biến động của các khoản lãi và lỗ chưa thực hiện từ các khoản đầu tư cổ phiếu.

Giới phân tích từ lâu đã dự báo lợi nhuận hoạt động của Berkshire sẽ tăng 10% trong năm 2024. Berkshire Hathaway rất có thể là một “món quà trời ban” cho các nhà đầu tư tìm kiếm một khoản đầu tư dài hạn an toàn và ổn định./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả