menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Chiến lược đầu tư dài hạn của tỷ phú Warren Buffet lại giành chiến thắng

Canh bạc của tỷ phú Buffet lại giúp ông có được lợi nhuận lớn

Tỷ phú Waren Buffet một lần nữa là người chiến thắng khi tập đoàn Berkshire Hathaway của ông có giá trị thị trường vượt Meta, nhờ đặt cược vào một loạt cổ phiếu, từ Apple tới các ngân hàng lớn và việc giao dịch nhà ở Nhật Bản.

Cổ phiếu nhóm B của công ty này đã tăng 5,5% trong năm 2022, vượt hơn 10 điểm phần trăm so với chỉ số S&P 500. Đợt tăng giá gần đây đã giúp vốn hóa của Berkshire đạt hơn 700 tỷ USD, vượt qua Meta và trở thành công ty có giá trị vốn hóa lớn thứ 6 trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Berkshire là công ty duy nhất không phải là công ty công nghệ trong số các công ty hàng đầu trên chứng khoán Mỹ. Tập đoàn này chủ yếu hoạt động trong các ngành truyền thống của nền kinh tế, từ đường tàu, pin tới bảo hiểm và bán lẻ.

Cổ phiếu nhóm ngành công nghệ, đặc biệt là nhóm đầu trên thị trường, đã bị tác động mạnh kể từ đầu năm mới, trong bối cảnh giới đầu tư rút vốn khỏi các tên tuổi lớn do lãi suất trái phiếu tăng và FED dự kiến nhiều lần tăng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, với tỷ phú Buffet, điều này không có nhiều tác động. Huyền thoại đầu tư 91 tuổi đang giành được lợi nhuận lớn từ ván cược dài hạn của ông rằng nền kinh tế sẽ phục hồi sau dịch COVID-19. Ván cược 40 tỷ USD cổ phần của ông tại Bank of America đã đươc chứng minh là thắng lợi, khi các nhà cho vay trở lại thị trường nhờ lãi suất có thể tăng. Trong khi đó, việc Berkshire nắm cổ phần lớn tại Apple (chiếm tới 40% danh mục vốn của Berkshire), đã tạo ra hơn 120 tỷ USD, ít nhất là trên giấy tờ.

Bên cạnh đó, tin tốt liên tục xuất hiện với ông Buffet. Năm công ty thương mại hàng đầu của Nhật Bản và ông Buffet có cổ phần đều công bố lợi nhuận trong quý IV cao kỷ lục. Đó là các công ty Itochu Corp, Marubeni Corp., Mitsubishi Corp., Mitsui&Co. và Sumitomi Corp. Những công ty này đầu tư vào lĩnh vực năng lượng ở nước ngoài và các tài sản kim loại, vốn được hưởng lợi lớn từ giá hàng hóa bật tăng trở lại.

“Tôi nghĩ chiến lược đầu tư vốn của Berkshire, vốn dường như được phân chia giữa các tên tuổi tài chính và công nghệ, là một chiến lược đầu tư hấp dẫn, khi nó dường như có xu hướng ưu tiên các doanh nghiệp định hướng giá trj như bảo hiểm, đường sắt, năng lượng và mặt hàng tiêu dùng”, Cathy Seifert, nhà phân tích tại CFRA Research cho biết.

Sự trở lại của Berkshire có thể đã che mờ những chỉ trích rằng ông Buffet bán hết cổ phần ngành hàng không khi dịch bệnh đạt đỉnh điểm. Trước đó năm 2020, tỷ phú này cho biết ông đã bán hết các khoản đầu tư ngành hàng không của mình, trị giá 4 tỷ USD, bước đi hiếm thấy đối với môt nhà đầu tư có truyền thống mua và giữ.

Giờ đây, khoản lỗ trong cổ phiếu nhóm hàng khôn đã được đền bù với khoản lợi nhuận khủng mà Berkshire đạt được với Apple và các công ty khác, trong khi cổ phiếu hàng không vẫn đình trệ. Ông Buffet có thể một lần nữa lại đúng về những sự thay đổi căn bản của ngành hàng không.

Như vậy, có thể nói một lần nữa tỷ phú Warren Buffet lại giành chiến thắng nhờ chiến lược đầu tư khôn ngoan.

Theo CNBC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại