menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Chiến lược đầu tư cho những tháng cuối năm là gì?

Chuyên gia MBS lưu ý, ở thời điểm nào nhà đầu tư cần phải đề cao việc quản trị rủi ro cho danh mục và hạn chế sử dụng đòn bảy tài chính, luôn luôn theo dõi những thông tin chính thống, tránh đầu tư theo tin đồn.

Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Khối Nghiên cứu, Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) trái ngược lại với thị trường chứng khoán thế giới thì những yếu tố tích cực của thị trường Việt Nam vẫn đang còn đó. Chẳng hạn như hệ thống KRX có thể sẽ được đưa vào vận hành trong năm nay và thứ hai là lãi suất của thị trường Việt Nam đang có xu hướng giảm rất rõ nét.

"Dựa trên quan điểm khá lạc quan về thị trường, chúng tôi cũng đưa ra dự báo VN-Index trong những tháng cuối năm nay có thể vươn lên vùng mục tiêu khoảng 1.320 điểm" - bà Trần Thị Khánh Hiền đưa nhận định.

Về chiến lược đầu tư, chuyên gia MBS cho rằng, dù là trong diễn biến tích cực của thị trường thì không phải tất cả được hưởng lợi như nhau mà mỗi ngành nghề, mỗi doanh nghiệp đều phải có câu chuyện riêng. Theo quan điểm của bà Hiền, đầu tư công vẫn là một câu chuyện đầu tư trọng điểm trong 2 - 3 năm tới.

Ngành hàng không, ngàng du lịch cũng là ngành được hưởng lợi khi những chính sách nới lỏng về visa sẽ thúc đẩy được lượng du khách quốc tế đến với Việt Nam. Bên cạnh đó, một số ngành như bất động sản hay vật liệu xây dựng có lẽ đã qua được thời điểm khó khăn nhất và mặc dù chưa hẳn là tích cực nhưng mức độ suy giảm ở những tháng cuối năm 2023 sẽ thấp hơn khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Và đặc biệt ở thời điểm nào, rằng nhà đầu tư cần phải đề cao việc quản trị rủi ro cho danh mục và hạn chế sử dụng đòn bảy tài chính, luôn luôn theo dõi những thông tin chính thống, tránh đầu tư theo tin đồn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả