menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bá Dương Pro

Chiến lược đầu tư cho một thị trường nhũng nhiễu thông tin?

Thời gian gần đây việc lãnh đạo một số tổ chức doanh nghiệp bị pháp luật trừng trị mang tính răng đe, mạnh tay cũng khiến các thành phần thừa nước đục thả câu, té nước theo mưa để mang về lợi ích nhóm. Ở thị trường tài chính trong giai đoạn nhạy cảm chỉ cần một thông tin chưa biết chính thống hay không thì cũng khiến nhà đầu tư hoang mang lo lắng

Mấy phiên giao dịch này một số cổ phiếu thuộc nhóm BĐS bị ảnh hưởng nặng nề bởi thông tin, không chỉ ảnh hưởng lên doanh nghiệp xấu mà cả những doanh nghiệp làm ăn minh bạch cũng bị tác động phần nào, Như phiên giao dịch hôm nay thị trường đồng thuận có sự hỗ trợ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng giữ thị trường tăng điểm nhưng có thông tin thất thiệt về Bầu H cũng khiến không ít nhà đầu tư ồ ạt bán ra trong khi chưa xác nhận là đúng hay không. Tình hình đã và đang được kiểm soát dần, những người đưa tin đã bị xử phạt hành chính, thời gian tới có thể sẽ xử lý mạnh tay hơn tránh trường hợp thông tin không chính thống nhưng ảnh hưởng đến toàn thị trường.

Phân tích vĩ mô đưa ra một cái nhìn tổng quan nhất về thị trường:

- Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân quý I năm 2022 tăng 1,92% so với cùng kỳ năm trước, tuy cao hơn mức tăng 0,29% của quý I/2021 nhưng thấp hơn mức tăng của quý I các năm 2017-2020[1]; lạm phát cơ bản tăng 0,81%.

- Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý I/2022 theo giá hiện hành tăng 8,9% so với cùng kỳ 2021, mức tăng này cho thấy tín hiệu tích cực trong việc huy động và sử dụng vốn đầu tư toàn xã hội cho phát triển kinh tế – xã hội. Đây cũng là động lực quan trọng đóng góp cho tăng trưởng kinh tế năm 2022.

- Với xu hướng người dân đổ xô mở tài khoản giao dịch chứng khoán, lượng tài khoản trên thị trường chứng khoán Việt Nam thời điểm cuối tháng 3 đặt gần 5 triệu. Tính đến thời điểm ngày 7/4, theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới, dân số Việt Nam là 97,34 triệu người. Tạm ước tính với con số trên, lượng tài khoản giao dịch chứng khoán tại Việt Nam tương đương 5,13% dân số.

Giải quyết xong vấn đề thông tin, đại hội đảng được diễn ra thông suốt, nhiệm kỳ mới với bộ máy lãnh đạo mới sẽ đưa thị trường đến những đỉnh cao mới, lượng thay đổi thì chất cũng thay đổi việc chúng ta cần có thể đưa ra một số biện pháp để vừa quản trị tốt rủi ro và lợi nhuận như:

- Lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu có tính dài hơi hơn, thay vì nhảy nhót trading thì có thể chọn cổ phiếu có nền giá tốt, không nên chọn các cổ phiếu đã tăng nóng ở vùng đỉnh hay nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

- Nên lựa chọn phương pháp bảo toàn vốn bằng hình thức đưa tài khoản về vùng an toàn, giảm tỷ lệ margin về mức hợp lý tránh các trường hợp giảm ồ ạt có thể khiến tài khoản bị call margin hoặc force sell.

- Không giao dịch cổ phiếu theo thông tin, nên phân tích trước mọi tình thế trước khi vội vàng bán, mua khi thông tin ra.

Lượng thay đổi thì chất cũng thay đổi, thị trường vẫn đang có diễn biến tích cực khi giữ nền 1500 điểm, hấp thụ hoàn toàn thông tin thị trường sẽ minh bạch và hồi phục trở lại, nhìn về dài hạn thị trường chứng khoán vẫn đem về lợi nhuận tiềm năng đặt target 20-25%/năm sẽ giúp tránh fomo và tham gia những cổ phiếu có tình đầu cơ cao, cổ phiếu tiềm năng dài hạn vẫn bứt phá và tăng mạnh.

Chúc quý nhà đầu tư đạt lợi nhuận tốt trong thời gian tới!!!

Chiến lược đầu tư cho một thị trường nhũng nhiễu thông tin?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bá Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
13 Yêu thích
5 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại