menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Chiến lược cổ phiếu tuần giáp tết Giáp Thìn

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang trải qua những biến động không nhỏ vào cuối tháng 1 năm 2024, Đoàn Tú muốn chia sẻ với quý anh chị nhà đầu tư tổng kết của tuần giao dịch vừa qua cũng như đề xuất một chiến lược cho tuần lễ giáp Tết Giáp Thìn. Các nội dung tôi chia sẻ hôm nay chủ yếu dành cho những anh chị đang trong nhóm tư vấn của chúng tôi.

- Góc nhìn thị trường khung ngày và tuần.

- Review danh mục tư vấn.

- Chiến lược giáp Tết.

Trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 1, chúng ta chứng kiến một điểm sáng đáng chú ý là tỉ giá USD trên thị trường tự do đã có một đợt giảm mạnh, cho thấy một tín hiệu tích cực rằng áp lực về tỉ giá có thể đã qua đi. Điều này làm dấy lên hy vọng về một bức tranh vĩ mô sáng sủa hơn cho thị trường trong ngắn hạn.

Xét Vnindex, thị trường đã trải qua hai tuần đi ngang với sự biến động nhẹ về giá cùng với khối lượng giao dịch tăng lên. Điều này cho thấy thị trường đang ở trong giai đoạn cân bằng giữa lực mua và bán, với khả năng sinh lời được đánh giá là 50/50. Trong giai đoạn này, các cổ phiếu mạnh có thể sẽ tạo ra sự bứt phá từ nền giá của mình. Tuy nhiên, với việc tuần vừa qua đóng cửa với một sự giảm nhẹ, kèm theo đó là sự gia tăng về khối lượng giao dịch, chúng ta cần phải cẩn trọng với dấu hiệu cho thấy phe bán bắt đầu mạnh lên. Về chiến lược cho tuần cận Tết, tôi khuyên rằng nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng. Tránh mua vào với giá cao và nên chờ đợi những nhịp điều chỉnh sâu hơn trước khi quyết định giải ngân, đặc biệt là đối với những cổ phiếu mạnh. Trong giai đoạn này, việc giữ chặt và chốt lời trên những đà tăng hoặc tái cấu trúc danh mục đầu tư sẽ là lựa chọn khôn ngoan.

Nhìn vào danh mục đầu tư trung hạn, chúng ta nên tập trung vào việc nắm giữ và có thể tái cấu trúc danh mục đối với các cổ phiếu ngân hàng nếu như có những điều chỉnh giảm sâu. Bên cạnh đó, với những thành tựu từ nhóm bán lẻ như DGW hay MWG, chúng ta đã thấy được sự tích cực trong việc sinh lời. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, việc chốt lời trong phiên thứ năm tuần trước đã mang lại lợi nhuận khả quan cho nhà đầu tư thuộc nhóm tư vấn của chúng tôi.

Tóm lại, chiến lược cho tuần tới là tiếp tục giữ vững và chốt lời trên những đà tăng, đồng thời cẩn trọng không mua mới vào các vị thế cao, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường đang ở giai đoạn giá cao và cận kề Tết. Chúng ta cũng sẽ chờ đợi thêm những tín hiệu trong tuần tới trước khi đưa ra quyết định mua mới, nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả cho danh mục đầu tư của mình.

--------------

Chi tiết:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại