menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025

Defender OCTA được trang bị một hệ thống treo mới tinh xảo để cải thiện hiệu suất trên nhiều địa hình.

Land Rover Defender đã bổ sung vào bộ sưu tập của mình một mẫu xe mới được cho là sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất và đạt tốc độ nhanh nhất từng được gắn logo Defender. Mẫu xe mới này được hãng đặt tên là OCTA và đã được giới thiệu trước thềm buổi ra mắt chính thức tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần tới.

Điểm nhấn của Land Rover Defender OCTA 2025 mới nằm ở hệ thống truyền động của chiếc xe. Trong khi Defender V8 hiện tại sử dụng động cơ V8 5.0 lít siêu nạp thì OCTA sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít có nguồn gốc từ BMW với công nghệ hybrid nhẹ. Động cơ này tạo ra công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Tuy nhiên, con số mô-men xoắn này có thể tăng lên đến 800 Nm khi kích hoạt điều khiển khởi động.

Trên đường trường, chiếc xe 4×4 chỉ cần 3,8 giây để đạt tốc độ 96 km/h và 4,0 giây để đạt tốc độ 100 km/h, khiến đây trở thành chiếc Defender nhanh nhất từ ​​trước đến nay. Tuy nhiên, Defender chưa bao giờ thực sự hướng đến hiệu suất vượt trội trên đường trường mà thay vào đó, dòng xe này trở thành một biểu tượng vì độ chắc chắn và khả năng vượt mọi địa hình. Mẫu xe OCTA mới lần này cũng không phải một ngoại lệ.

Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025

Mẫu xe mới này cao hơn 28 mm so với các mẫu Defender và rộng hơn 68 mm. OCTA được trang bị các thanh đòn dài hơn và cứng hơn để cải thiện khả năng khớp nối của bánh xe và được trang bị công nghệ hệ thống treo 6D Dynamics mới của thương hiệu. Thiết lập này bao gồm các bộ giảm chấn bán chủ động biến đổi liên tục được liên kết bằng thủy lực, mà Land Rover cho biết, sẽ giúp giảm độ nghiêng và độ lăn của thân xe trên đường, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển trên nhiều loại đường địa hình.

Land Rover cũng đã trang bị cho mẫu xe mới một hệ thống tự động phát hiện bề mặt xe đang chạy và tối ưu hóa Defender cho phù hợp. Người lái xe cũng có thể tự điều chỉnh cài đặt lái, ga và hệ thống treo.

Ngoài ra còn có một chế độ lái mới được gọi là OCTA. Ở chế độ này, tính năng điều khiển Khởi động địa hình được bật và hệ thống ABS được điều chỉnh để hoạt động hiệu quả hơn trên các bề mặt gồ ghề. Hiện tại, OCTA cung cấp một loạt các chế độ Phản ứng địa hình giống như những dòng Defender khác, bao gồm cài đặt Cát (Sand), Bùn và Đường mòn (Mud and Ruts), Tuyết sỏi cỏ (Grass Gravel Snow) và Đường đá (Rock Crawl).

Diện mạo mới táo bạo

Chiêm ngưỡng Land Rover Defender OCTA 2025

Nhờ kiểu dáng ấn tượng, OCTA ngay lập tức nổi bật so với các biến thể Defender nhỏ hơn. Xe được trang bị lốp Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch, vòm bánh xe loe, mặt trước được điều chỉnh kỹ lưỡng và cản sau mới với bốn ống xả. Tất cả những chiếc OCTA được chế tạo sẽ được sơn hai tông màu với mui và cửa sau màu đen Narvik Black, đồng thời chủ sở hữu có thể lựa chọn một lớp màng bảo vệ mờ để phủ khắp thân xe.

Cabin cung cấp sẵn hai tùy chọn Ultrafabric mới, trong khi theo tiêu chuẩn, Defender OCTA bao gồm da bán aniline Burnt Sienna với đường viền dệt Kvadrat. Land Rover cũng đã gặp khó khăn trong việc thiết kế ghế mới cho mẫu xe này và lắp đặt hệ thống âm thanh mới mà thương hiệu này cho biết sẽ cho phép hành khách phía trước “cảm nhận và nghe nhạc”.

Giá tại Mỹ cho Land Rover Defender OCTA bắt đầu ở mức 152.000 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng), mặc dù năm sản xuất đầu tiên sẽ chỉ bao gồm biến thể Defender OCTA Edition One, có giá từ 167.800 USD (khoảng 4,2 tỷ đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả