menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Tú Anh

Chiêm ngưỡng chiếc xe điện mui trần giá chỉ 342 triệu đồng

Mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc đã giới thiệu chiếc xe Hongguang Mini EV Cabrio mui trần và chạy điện.

Hongguang Mini EV phổ biến hiện có phiên bản cabrio. Chiếc xe này trước khi bị cắt bỏ phần mui và thay thế bằng mui chỉnh điện.

Chiếc xe điện mui trần do Trung Quốc sản xuất chỉ 342 triệu đồng. Ảnh: Autoevolution.

Những loại xe tương tự hiện đang trở nên phổ biến ở châu Âu, nơi Stellantis đã tung ra Citroen Ami và Fiat Topolino thì có giá đắt đỏ vô cùng.

Hongguang Mini EV Cabrio của thương hiệu Wuling có mức giá khởi điểm tuyệt vời – chỉ 14.000 USD (tương đương 342 triệu đồng).

Chiếc xe mui trần chạy hoàn toàn bằng điện dễ thương này có chiều dài cơ sở 79,1 inch (tương đương 2 m), chạy trên bánh xe 12 inch và không có nắp cốp, hệ thống A/C hoạt động tốt hoặc bộ sạc nhanh DC tích hợp.

Hongguang Mini EV Cabrio mui trần của thương hiệu Wuling. Ảnh: Autoevolution.

Xe sử dụng pin điện áp cao 26,5 kWh cho phép phạm vi hoạt động chính thức là 274 dặm (tương đương 438 km).

Xe chỉ tạo ra công suất 40 mã lực và mô-men xoắn 81 lb-ft nhờ một động cơ nhỏ gắn ở trục sau. Nó giúp chiếc xe nhỏ đạt tốc độ tối đa 62 dặm/giờ (tương đương 100 km/h). Điều đó có nghĩa là nó không thực sự cần các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Nhìn chung, chiếc xe điện này rất phù hợp chạy trong thành thị hoặc ngoại ô khi thời tiết thuận lợi.

Chiếc xe mui trần chạy hoàn toàn bằng điện này có chiều dài cơ sở 79,1 inch (tương đương 2 m). Ảnh: Autoevolution.

Tuy nhiên, chiếc xe này không thể xuất khẩu qua Mỹ, Úc, Ấn Độ hoặc Anh. Bởi General Motors đang hợp tác với Wuling và SAIC.

Thêm nữa, quốc gia Mỹ dường như chưa sẵn sàng cho một chiếc xe điện nhỏ và giá cả phải chăng như vậy, đặc biệt xe điện đến từ Trung Quốc.

Hiện nay, trên thị trường mẫu xe mui trần mới có giá cả phải chăng nhất mà bạn có thể mua là Mazda MX-5, theo sau là Mini Convertible, Chevy Camaro và Ford Mustang.

Bánh xe 12 inch và không có nắp cốp, hệ thống A/C hoạt động tốt hoặc bộ sạc nhanh DC tích hợp. Ảnh: Autoevolution.

Được biết, Trung Quốc là một quốc gia đi đầu trong sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện với giá cả phải chăng.

Bởi vì, quốc gia này có sáu nhà sản xuất pin điện áp cao hàng đầu thế giới và doanh số bán xe điện gần như tăng gấp đôi vào năm 2022.

Trung Quốc có tổng số ô tô mới bán là 22% và nó đều là xe hoàn toàn chạy bằng điện. Con số này nghe có vẻ không mấy ấn tượng, nhưng nó có nghĩa là gần 6 triệu ô tô không phát thải đã đến tay người mua.

Tuy nhiên, con số đó chưa phải là tất cả, 81% tổng số xe điện mới này được bán bởi các thương hiệu nội địa của Trung Quốc chứ không phải các nhà sản xuất ô tô nước ngoài.

Phạm vi hoạt động chính thức là 274 dặm (tương đương 438 km). Ảnh: Autoevolution.

Không chỉ vậy, Trung Quốc còn có xu hướng đưa các loại xe plug-in hybrid vào hỗn hợp mà họ gọi là "phương tiện sử dụng năng lượng mới".

Được biết, xe plug-in hybrid có động cơ và pin nhỏ, nhưng chúng cũng giấu một động cơ đốt trong dưới mui xe.

Nhưng không ai có thể phủ nhận rằng Trung Quốc đang đạt được những tiến bộ to lớn đó. Hiện đất nước này thậm chí còn có một chiếc coupe chạy hoàn toàn bằng điện khá tuyệt vời và giá rẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại