Chiêm ngưỡng chiếc Daihatsu Vision Copen tại Triển lãm Di động Nhật Bản
Daihatsu Vision Copen là một chiếc xe thể thao nhỏ gọn được trang bị hệ dẫn động cầu sau RWD cùng động cơ 1.3L.
Tại Triển lãm Di động Nhật Bản (JMS), một sự kiện mới giống như Triển lãm Ô tô Tokyo từng được tổ chức lần cuối vào năm 2019, nơi những chiếc xe thể thao đang được trưng bày với số lượng ấn tượng.
Tại Triển lãm Di động Nhật Bản (JMS) - một sự kiện mới giống như Triển lãm Ô tô Tokyo được tổ chức lần cuối vào năm 2019, nơi những chiếc xe thể thao đang được trưng bày với số lượng ấn tượng.
Nhiều người cho rằng, kỷ nguyên của xe điện sẽ giáng một đòn quyết định vào những chiếc xe thể thao, đặc biệt là những chiếc có giá cả phải chăng. Trên thực tế, xe thể thao và xe roadster đã có xu hướng giảm dần trong một thời gian và chỉ còn lại một số ít lựa chọn trên thị trường.
Thật đáng buồn khi giới trẻ ngày nay không còn đam mê ô tô như thế hệ trước và xe điện thể thao sẽ có rất ít ý nghĩa tài chính để phát triển. Ngay cả những chiếc hatchback ba cửa cũng không còn nữa.
Daihatsu Copen là mẫu xe duy nhất trong dòng xe nhỏ nội địa của Daihatsu, chiếc Copen thế hệ tiếp theo có tên gọi là Daihatsu Vision Copen.
Là mẫu xe duy nhất trong dòng xe nhỏ nội địa của Daihatsu, Daihatsu Copen không tự hào về tính thực tế và không gian, chiếc mui trần sẽ tiếp tục tồn tại vì Daihatsu có tầm nhìn cho Copen. Theo đúng nghĩa đen, với bản xem trước Daihatsu Vision Copen - là chiếc Copen thế hệ tiếp theo.
Chiếc Copen được trang bị đèn trước và sau hình tròn thể thao giống như OG Copen của những năm đầu và kiểu dáng Cero của Mk2. Tầm nhìn của Daihatsu đối với chiếc xe này là theo đuổi niềm vui khi lái xe, đồng thời duy trì bản chất dễ gần của Copen.
Cho đến nay, niềm vui lái xe chủ yếu đến nhờ Copen là một chiếc roadster, nhưng Vision còn có nhiều điều hơn thế. Đầu tiên, mẫu concept này sở hữu hệ dẫn động cầu sau, khác xa với cách bố trí FF của hai thế hệ đầu tiên.
Chiếc F ở FR cũng không còn là động cơ ba phân khối 660 cc nữa. Thay vào đó, Vision có động cơ 1.3 lít tương thích với nhiên liệu trung tính carbon (CN). Với động cơ 1.3L dẫn động cầu sau, Copen sẽ giống như một chiếc Mazda MX-5 nhỏ hơn một chút (1.5L là động cơ khởi động cho ND) – một chiếc xe thể thao nhỏ gọn đúng nghĩa!
Copen sẽ là mẫu xe thể thao hơn bao giờ hết, nhưng một trong những điểm thu hút chính của Copen vẫn được giữ lại – Vision có mui điện mang tên Active Top.
Chỗ để chân của Vision Copen dài 3,8 m và rộng 1,7 m, cả hai đều vượt quá giới hạn kei car là 3,4 m x 1,48 m. Như vậy, Vision Copen chỉ ngắn hơn 0,08 m và hẹp hơn 0,04 m so với ND MX-5 – giống như kích thước động cơ, nó gần như một chiếc Miata.
Tuy nhiên, việc Copen không có phần nhô ra dẫn đến chiều dài cơ sở tối đa là 2.4 m, dài hơn 0,1 m so với MX-5. Bánh xe ở mỗi góc giải thích cho dáng vẻ mạnh mẽ của chiếc roadster này, được nhấn mạnh bởi vòm bánh xe loe. Thiết kế vành khá độc đáo, với các thanh ngang gợi nhớ đến chiếc trên Cầu Cầu Vồng.
Nếu tầm nhìn này thành hiện thực, Copen sẽ là mẫu xe thể thao hơn bao giờ hết, nhưng một trong những điểm thu hút chính của Copen vẫn được giữ lại – Vision có mui điện mang tên Active Top.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận