menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Chiêm ngưỡng cây sanh được "hét giá" 2,5 tỷ đồng

Cây sanh lá móng tuổi đời hơn 60 năm được chủ nhân cho biết có người trả giá 2,5 tỷ đồng nhưng không bán. Đây là giá thực hay chiêu trò "thổi giá" của người bán?

Từ lâu, cây sanh cảnh đã được các nghệ nhân tạo hình với các dáng đẹp mắt trong nghệ thuật bonsai. Có những chậu bonsai cây sanh có giá trị cao lên tới hàng tỷ đồng. Tuy nhiên vừa qua tại triển lãm sinh vật cảnh có cây sanh có giá tiền tỷ khiến nhiều người cho rằng đây là "giá ảo".

Tác phẩm sanh lá móng có tên gọi “dáng làng ngậm đá cổ thụ”, tuổi đời hơn 60 năm. Để hoàn thiện được tác phẩm kỳ công như thế này phải mất 38 năm, từ khâu cắt cảnh, tỉa lá, tạo dáng…Chủ nhân của cây sanh này tiết lộ, có người đã trả giá hơn 2,5 tỷ đồng nhưng anh vẫn chưa muốn bán. Theo một số người trong giới cây cảnh, cây sanh này có thế dáng bình thường nhưng có mức giá "trên trời" khiến nhiều người ngạc nhiên.

Chiêm ngưỡng cây sanh được "hét giá" 2,5 tỷ đồng
Cây sanh lá móng ngậm đá được 31 năm. Ảnh: Dân Trí.

Cây sanh này có chiều cao 3m, ngang 3,5m, đường kính gốc 280cm. Tên gọi sanh lá móng xuất phát từ hình dáng lá cây như móng rồng tạo nên nét đặc biệt cho giống sanh này.

Một nghệ nhân cây cảnh khác ở Phú Thọ cũng chia sẻ trên báo Dân Trí, cây sanh lá móng của chủ vườn ở Nam Định chưa đạt đến độ "Cổ - kỳ - mỹ". Ngoài ra, việc cho ngậm đá khiến cho chủ cây rất khó hoàn thiện thế cây trong tương lai. Cây sanh lá móng "dáng làng ngậm đá cổ thụ” thực chất chỉ có giá vào khoảng vài trăm triệu đồng.

Chiêm ngưỡng cây sanh được "hét giá" 2,5 tỷ đồng
Cận cảnh bộ rễ cây sanh lá móng.

Với đặc điểm cây có cành lá xum xuê thì cây sanh tượng trưng cho sự phát tài phát lộc mang lại may mắn cho chủ nhân và gia đình. Bởi vậy hiện nay nhiều đại gia sữa sàng chi tiền tỷ để sở hữu những cây sanh cổ có thế dáng độc đáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại