menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Chiêm ngưỡng cây cầu lơ lửng nối hai toà nhà cao bậc nhất thế giới

Cây cầu mang tên The Link (có nghĩa là kết nối) bắc ngang hai toà nhà chọc trời thuộc khu phức hợp One Za’abeel tại Dubai, vừa được hoàn thành vào đầu năm nay.

Khu phức hợp One Za'abeel gồm 2 tòa nhà cao 305m và 235m, ở giữa là cây cầu ngang có tên "The Link" dài 230m độc đáo.

Đây là khu phức hợp mới được triển khai xây dựng tại thành phố Dubai (UAE), do công ty thiết kế Nhật Bản Nikken Sekkai xây dựng, có cấu trúc cantilever (phần kết cấu ngang dài chỉ được cố định vào 1 phía cột trụ dọc).

Chiêm ngưỡng cây cầu lơ lửng nối hai toà nhà cao bậc nhất thế giới

"The Link" được công nhận là cấu trúc cantilever dài nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại (Ảnh: CNN).

Xây dựng tại cửa ngõ dẫn vào khu tài chính trung tâm Dubai, dự án là điểm mốc nổi bật với du khách từ Sân bay Quốc tế Dubai. Công trình hướng tới tạo ra một cộng đồng sôi động phục vụ người dân và du khách thế giới, với nhiều lựa chọn ăn uống, cửa hàng bán lẻ, không gian văn phòng, khách sạn đô thị, không gian xanh, công viên đô thị, sân chơi và cả hồ bơi.

Cây cầu "The Link" nằm lơ lửng tại độ cao 100m, có bệ quan sát dài 230m trải dài theo trục Đông – Tây giữa hai tòa nhà. Cầu được xây dựng bằng hệ thống thép dạng ống sắp xếp theo kiểu lưới hình thoi ở 4 mặt, The Link đảm bảo tính ổn định cấu trúc đồng thời mang lại không gian bên trong rộng rãi không.

Cây cầu "The Link" nằm lơ lửng ở độ cao 100m, có bệ quan sát dài 230m trải dài theo trục Đông – Tây giữa hai tòa nhà. Cầu được xây dựng bằng hệ thống thép dạng ống sắp xếp theo kiểu lưới hình thoi ở 4 mặt, The Link đảm bảo tính ổn định cấu trúc đồng thời mang lại không gian bên trong rộng rãi.

Chiêm ngưỡng cây cầu lơ lửng nối hai toà nhà cao bậc nhất thế giới

"The Link" hướng về phía Tây Bắc về phía Vịnh Ả Rập.

Theo Design Boom, quá trình xây dựng bao gồm việc nâng đoạn đầu tiên của The Link, nặng khoảng 8.500 tấn, lên cao trong 12 ngày.

Đây là một trong những cấu trúc nặng nhất từng được nâng trong khu vực. Phần cầu còn lại nặng 900 tấn được nâng lên và gắn vào trong 4 ngày. Với vị trí giữa hai tòa nhà, The Link giúp tăng tính an toàn và giảm rung lắc do gió - một vấn đề thường gặp ở các tòa nhà cao tầng.

Chiêm ngưỡng cây cầu lơ lửng nối hai toà nhà cao bậc nhất thế giới

Cấu trúc bên trong thân cầu.

Khu phức hợp One Za'abeel rộng tổng cộng 530.000m2 với 12.000m2 là khu bán lẻ, 26.000m2 văn phòng, ngoài ra còn có không gian nhà ở sang trọng. Tòa The Tower cao 305m, trong khi tòa thứ hai, The Residences, cao 235m. Mặt ngoài công trình sử dụng kính Low-E có độ trong suốt cao và hiệu suất chắn nắng tốt.

Kiến trúc sư trưởng tại Nikken Sekkei, ông Kokona Nakamura cho biết: "One Za'abeel hiện là cụm tòa nhà đầu tiên chào đón du khách khi họ đi từ sân bay đến trung tâm thành phố và sẽ là công trình cuối cùng họ nhìn thấy trước khi rời đi. Chúng tôi muốn tạo ra một công trình trang nhã, vừa đại diện cho tinh thần của Dubai, vừa là cửa ngõ ấn tượng cho thành phố".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại